Menu

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

26.02.2024
Mục lục

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người.

Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa xuân Giáp Thìn 2024 để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nạp thêm nhiều năng lượng tinh hoa hội tụ nơi đây để sẵn sàng cho một khởi đầu mới thành công.

1. Cảnh sắc thiên nhiên ngày xuân tại Samten Hills Dalat

Vào mùa xuân, Samten Hills Dalat được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều ngày khô ráo, thoáng đãng với bầu trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ cùng với tiết trời mát mẻ. Vì thế, du khách tới nơi đây vào bất cứ ngày nào cũng mùa xuân cũng sẽ được chiêm ngưỡng biển mây trắng như dải lụa mềm mại uốn quanh Samten Hills Dalat và cảnh hoàng hôn rực đỏ vào cuối ngày. 

Cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc và nở hoa ở khắp nơi nơi trong thung lũng Đơn Dương xinh đẹp khiến cho mỗi du khách khi đặt chân tới Samten Hills Dalat đều cảm thấy như được tiếp thêm nhựa sống, cơ thể an lạc, tâm trí sáng ngời và trái tim giàu tình yêu thương.

Samten Hills Dalat vào mùa xuân tràn đầy sức sống với cỏ cây hoa lá đua nhau nở rộ dưới bầu trời xanh và nắng vàng ấm áp
Samten Hills Dalat vào mùa xuân tràn đầy sức sống với cỏ cây hoa lá đua nhau nở rộ dưới bầu trời xanh và nắng vàng ấm áp

Điều khiến cho không khí đầu xuân tại Samten Hills Dalat trở nên đặc biệt hơn nhiều điểm tham quan du lịch đẹp khác đó là sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và những công trình kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa độc đáo. 

Đó là Đại bảo tháp Kinh luân làm bằng đồng tinh khiết dát vàng 24k lớn nhất thế giới, hệ thống tượng Phật hiếm hoi có kiến trúc nguyên bản theo truyền thống Phật giáo Kim Cương Thừa, Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling với những bức họa tuyệt đẹp về các Mạn-đà-la, chư Phật và chư Bồ-tát, các vị Đạo sư của dòng truyền thừa Drigung Kagyu được thực hiện thủ công bởi các họa sư đến từ Ấn Độ, Nepal. 

Tượng Đức Phật Trường Thọ là biểu trưng cho sức khỏe và sự trường thọ
Tượng Đức Phật Trường Thọ là biểu trưng cho sức khỏe và sự trường thọ

Dạo quanh trong Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, nơi trái tim của Samten Hills Dalat, du khách sẽ cảm thấy an yên trong từng bước chân, cảm nhận rõ rệt những bước chuyển trong chính bản thân mình. Đó là một điều tuyệt diệu mà rất nhiều du khách đã phải thốt lên khi tới nơi đây.

“Có lẽ thiên nhiên hào phóng với nguồn năng lượng bình yên và cảm giác yên tĩnh tuyệt đối đã khiến cho chuyến đi ngắn của Hân trở nên có giá trị. Năng lượng như được phục hồi sau những ồn ã náo nhiệt nơi phố thị.” Hoa Hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân chia sẻ.

“Hành hương theo dấu chân Phật hay chiêm bái các Phật thích  thanh tịnh quanh dải Hy Mã Lạp Sơn luôn là ước mơ trong đời của các Phật tử. Và thật hạnh phúc khi ngay tại Việt Nam, một không gian mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo Kim cương thừa, mà chẳng cần đến miền núi tuyết xa xôi.” YouTuber Bỏng Ngô Mario chia sẻ.

YouTuber Bỏng Ngô Mario đang chiêm ngưỡng các bức tranh trong Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling
YouTuber Bỏng Ngô Mario đang chiêm ngưỡng các bức tranh trong Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling

2. Đầu năm an nhiên trong không gian linh thiêng nơi Miền Trở Về

Đầu xuân năm mới là một dịp để chúng ta gửi thật nhiều ước nguyện để cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc và nhận được nhiều điều tốt lành. Trong khoảnh khắc hòa mình vào với thiên nhiên và lặng mình chiêm bái các tượng Phật, nhất tâm niệm chú và xoay bánh xe kinh luân cầu nguyện, đi kora, ngồi thiền, treo khăn khata hay gửi ước nguyện vào những chiếc cờ lungta,… du khách sẽ tìm được sự cân bằng và an yên, kết nối sâu sắc với bản thân, suy nghĩ tích cực. Đó phải chăng là trạng thái tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mong muốn đạt được, đặc biệt là vào năm mới – khởi đầu của một chu kỳ sống mới.

Treo khăn khata và và xoay bánh xe cầu nguyện ở Đại bảo tháp Kinh luân

Treo khăn khata và và xoay bánh xe cầu nguyện ở Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới để năng lượng an lành từ vô vàn câu chú Om Mani Padme Hum được lan tỏa khắp không gian tới tất cả mọi người.

“Khoảnh khắc đặt tay lên Đại bảo tháp kinh luân và thiền hành trong thinh lặng cũng là lúc tâm hồn bạn buông bỏ tạp niệm, lan tỏa năng lượng an yên, sẻ chia và yêu thương đến với mọi người. Khi hoàng hôn buông xuống là ánh vàng đại kinh luân bừng sáng cả một vùng.” Blogger Quỷ Cốc Tử chia sẻ.

Treo khăn khata và xoay bánh xe kinh luân thật đơn giản nhưng có sức mạnh to lớn khi mang tới cho du khách cảm giác bình yên quý giá.
Treo khăn khata và xoay bánh xe kinh luân thật đơn giản nhưng có sức mạnh to lớn khi mang tới cho du khách cảm giác bình yên quý giá

Treo cờ lungta

Treo cờ lungta để gió chuyên chở những ước nguyện tới với các vị chư Phật và vũ trụ xa xôi.

“Một trong những trải nghiệm mà mình nghĩ là các bạn không nên bỏ qua là treo cờ Lungta và cầu nguyện; đây là nơi mà các bạn có thể gửi gắm vào gió những lời nguyện cầu cho năm mới tốt lành, hạnh phúc, bình an và may mắn.” Chia sẻ của travel blogger Rọt.

Treo cờ lungta để gió gửi ước nguyện vào vũ trụ bao la tới với các Chư Phật linh thiêng là hoạt động được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi tới Samten Hills Dalat
Treo cờ lungta để gió gửi ước nguyện vào vũ trụ bao la tới với các Chư Phật linh thiêng là hoạt động được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi tới Samten Hills Dalat

Ăn chay tại nhà hàng chay Samten Hills

Ăn chay vào đầu năm trong không khí ấm cúng, vui vẻ tại nhà hàng chay Samten Hills để khơi dậy 5 giác quan và nạp năng lượng an yên vào cơ thể.

“Một điều mình rất ấn tượng ở Samten Hills Dalat là không gian ăn chay, các nguyên liệu chế biến đều được trồng tại đây luôn; rau củ quả và các loại nông sản đều được nhân viên chăm sóc và lựa chọn kỹ càng; cộng với cái tâm từ các đầu bếp; các món ăn chay ở Samten Hills vừa ngon mà vừa chất lượng. Bữa ăn chay bổ dưỡng, đong đầy niềm hạnh phúc, nuôi dưỡng một cơ thể khoẻ mạnh, một tinh thần tỉnh thức và một trái tim mở rộng yêu thương.” Chia sẻ của 1 thực khách khi tới thưởng thức ẩm thực chay tại nhà hàng chay Samten Hills.

Ẩm thực chay tại nhà hàng chay Samten Hills có khả năng đánh thức mọi giác quan của thực khách.
Ẩm thực chay tại nhà hàng chay Samten Hills có khả năng đánh thức mọi giác quan của thực khách.

Khi đến Samten Hills Dalat, nhiều du khách đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi ngắm nhìn vườn rau sạch hữu cơ Samten Hills Eco Farm – nơi cung cấp rau xanh và nhiều loại trái cây tươi cho nhà hàng chay Samten Hills.

Khi tới tham quan khu vườn, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm làm người nông dân, đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị đối với các bạn nhỏ vì có cơ hội được nhìn tận mắt nhiều loại trái cây rau củ. Còn đối với nhiều bạn trẻ sẽ được thử sức với các công việc của người nông dân như tưới cây, cuốc đất.

Blogger Quỷ Cốc Tử đã có chia sẻ về kỷ niệm tới vườn sau của Samten Hills Dalat như sau: “Sau những phút giây đắm mình trong hơi thở Phật pháp bạn đừng quên đến với trải nghiệm làm nông dân vừa dung dị mà vừa thú vị nà. Bạn nên dành khoảng 30 phút để tham quan nhà lồng kính trồng nhiều loại hoa rực rỡ, trồng dâu tây tươi ngon hay vác cuốc ra vườn trồng rau tưới cây như nhà nông thực thụ.”

Thăm quan vườn rau hữu cơ nằm ngay trong khuôn viên Samten Hills Dalat chuyên cung cấp nguyên liệu tươi sạch cho nhà hàng chay Samten Hills

Trải nghiệm tưới rau cho vườn rau hữu cơ nằm ngay trong khuôn viên Samten Hills Dalat chuyên cung cấp nguyên liệu tươi sạch cho nhà hàng chay Samten Hills
Thăm quan và trải nghiệm tưới rau cho vườn rau hữu cơ nằm ngay trong khuôn viên Samten Hills Dalat chuyên cung cấp nguyên liệu tươi sạch cho nhà hàng chay Samten Hills

Hãy tới Samten Hills Dalat mùa xuân này để trải nghiệm những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Đơn Dương và những trải nghiệm tâm linh thú vị Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

9 địa điểm nên ghé thăm tại Đà Lạt dịp Tết 2024 để có năm mới bình an, vui vẻ

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa nằm giữa vùng núi Tây Nguyên là một điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt còn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và mộng mơ, một […]