Menu

Ý nghĩa tâm linh của kinh luân xoay & Hướng dẫn quay đúng cách

31.01.2024
Mục lục

Kinh luân là một biểu tượng đặc trưng trong văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa với ý nghĩa tâm linh trợ giúp chúng sinh giải thoát khỏi khổ đau luân hồi và rút ngắn thời gian tích lũy phước báu nếu nhất tâm cầu nguyện. Cùng Samten Hills Dalat tìm hiểu về ý nghĩa của kinh luân và cách xoay đúng để nhận được nguồn năng lượng an lành nhé.

1. Khái niệm về kinh luân

Trong Phật giáo Kim Cương Thừa, kinh luân là 1 pháp khí giúp các hành giả thực hành hành trì tụng niệm, tu tập công đức để rút ngắn tối đa thời gian tích lũy phước báu cho chúng sinh.

Kinh luân có thiết kế hình tròn quay quanh một trục giữa tượng trưng cho bánh xe luân hồi chuyển hóa. Bên trong kinh luân thường có các câu thần chú cổ linh thiêng Om Mani PadMe Hum. Vì vậy, kinh luân còn có được gọi với những cái tên như bánh xe cầu nguyện, bánh xe mani.

Kinh luân có nhiều dạng thức cầm tay xoay bằng sức người hoặc các trụ lớn xoay bằng sức gió, bằng lửa, bằng nước. Đại bảo tháp Kinh luân ở Samten Hills Dalat là kinh luân xoay hoàn toàn bằng sức người, bên trong có bộ phận trợ lực để dễ dàng hơn khi xoay.

Những dạng phổ biến của kinh luân: cầm tay, để bàn, trụ kinh luân xoay
Những dạng phổ biến của kinh luân: cầm tay, để bàn, trụ kinh luân xoay

2. Ý nghĩa tâm linh của kinh luân trong Phật giáo Kim cương thừa

Theo kinh điển Phật giáo Kim Cương Thừa, Kinh luân là công cụ giúp chúng sinh tiêu trừ nghiệp chướng, tích lũy phước báu nhanh nhất. Khi Kinh luân xoay chuyển sẽ kéo theo sự chuyển động của những câu thần chú Om Mani Padme Hum chứa đựng tấm lòng đại bi của Bồ Tát Quan Thế Âm ở bên trong, tạo nên một nguồn năng lượng tâm linh mạnh mẽ có sức chuyển hóa chúng sinh.

Nguồn phúc lạc to lớn và năng lượng tích cực sẽ giúp mọi người thức tỉnh, tìm về bản thể trong sáng của mình và nuôi dưỡng Phật tính để trở thành những con người thiện lành, mang tấm lòng từ bi độ lượng.

3. Hướng dẫn trải nghiệm xoay kinh luân tại Samten Hills Dalat

Đại Bảo Tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek tại Samten Hills Dalat tọa lạc trên ngọn đồi cao nhất Đơn Dương với ý nghĩa rằng đây là chốn yên bình của đức Bồ tát Quán Thế Âm. Nơi đây hội tụ năng lượng hùng vĩ của đất trời hiền hòa cùng với những công trình tâm linh vĩ đại được tạo nên bởi các vị hành giả Phật giáo đến từ quê hương của đức Phật.

Samten Hills Dalat tự hào là nơi có Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới được vận hành bởi sức người. Trên phần thân tháp khắc nổi câu chú Om Mani Padme Hum bằng tiếng Phạn cổ (Sanskrit) và tiếng Tây Tạng, bên trong tháp chứa vô vàn câu chú Lục từ đại bi. Để Đại bảo tháp chuyển động cần sự hợp lực của nhiều người với dụng ý những điều tốt đẹp sẽ lan tỏa rộng rãi hơn khi có sự chung sức của tất cả mọi người.

Đại Bảo Tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek mang trong mình những giá trị tâm linh to lớn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã dạy rằng: “Một lần quay kinh luân còn tốt hơn nhập thất trong nhiều năm, dù đó là một thực hành tâm linh mãnh liệt”. Vì vậy, khi có cơ hội tới chiêm bái Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, du khách hãy một lần đặt tay lên Kinh luân, nhất tâm đọc câu thần chú Om Mani Padme Hum và xoay bánh xe cầu nguyện nhé.

Khi xoay Đại bảo tháp kinh luân tại Samten Hills Dalat du khách nên thực hiện như sau:

  • Du khách sẽ quay của kinh luân theo chiều kim đồng hồ vì đây là thuận theo chiều sinh học của con người và chiều của trời đất từ Đông sang Tây. Ý nghĩa của việc này là thuận theo tự nhiên.
  • Du khách nên tập trung để nhất tâm cầu nguyện, ở trong trạng thái chánh niệm khi quay kinh luân để giải thoát khỏi khổ đau luân hồi, đồng thời, gửi gắm những nguyện ước gửi vào vũ trụ để mang may mắn, bình an, hạnh phúc cho gia đình và bản thân.

YouTuber Bỏng Ngô Mario đã chia sẻ khi xoay kinh luân tại Samten Hills Dalat như sau: “Càng xoay thì càng có một trường năng lượng từ kinh luân phát ra như hút mình vào một sự tập trung cao độ. Trong đầu mình lúc đó chỉ nghỉ tới câu thần chú Om Mani Padme Hum và gần như không quan tâm tới sự tồn tại của mọi thứ xung quanh, giống như sự tập trung hoàn toàn vào sự tu tập. Đó là một cảm giác rất đặc biệt và khó tả”.

Bánh xe cầu nguyện chuyển động tạo năng lượng cát tường giúp giải thoát mọi chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi
Bánh xe cầu nguyện chuyển động tạo năng lượng cát tường giúp giải thoát mọi chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi

Kinh luân hay bánh xe cầu nguyện là pháp khí giúp chúng sinh nhất tâm cầu nguyện để chuyển hóa những nỗi buồn, lo âu sang trạng thái bình an, tĩnh lặng, ở chiều lớn hơn đó là giải thoát khỏi khổ đau luân hồi.

Xoay kinh luân tạo ra sự chuyển động và trường năng lượng an lành không chỉ mang tới phúc lạc cho người xoay mà rộng hơn là cả thế gian. Vì vậy, khi tới Samten Hills Dalat, hãy thử một lần chạm tay vào Đại bảo tháp Kinh luân, nhất tâm cầu nguyện và hợp lực cùng mọi người để tạo nên  nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật đưa tới mọi người những bình yên, hạnh phúc và đất nước thái bình nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]