Menu

9 địa điểm nên ghé thăm tại Đà Lạt dịp Tết 2024 để có năm mới bình an, vui vẻ

02.02.2024
Mục lục

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa nằm giữa vùng núi Tây Nguyên là một điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt còn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và mộng mơ, một nét đặc trưng mà chỉ riêng Đà Lạt mới có.

Để có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của Đà Lạt, bạn không thể bỏ lỡ 9 địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây trong chuyến du lịch dịp Tết Nguyên Đán này.

1. 9 Địa điểm du lịch ở Đà Lạt nên đến vào dịp đầu năm 

1.1 Top 3 địa điểm du lịch tâm linh

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hữu tình, Đà Lạt còn được xem là thiên đường của những điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách. Dưới đây là 3 địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến đầu năm với hy vọng bắt đầu một năm mới bình an và thật nhiều may mắn.

1.1.1 Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

Samten Hills Dalat là một điểm tham quan du lịch mà bạn và gia đình không nên bỏ lỡ vào dịp đầu năm mới. Mặc dù nơi đây không phải là chùa để thắp hương cầu nguyện như nhiều địa điểm tâm linh khác, nhưng tại Samten Hills Dalat có nhiều hoạt động ý nghĩa như: 

  • Treo cờ lungta để nhờ gió đưa lời nguyện cầu đi nhanh, đi xa tới vũ trụ bao la và các chư Phật.
  • Treo khăn khata và xoay bánh xe cầu nguyện ở Đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek lớn nhất thế giới. Khi kinh luân chuyển động, nguồn năng lượng của vô vàn câu chú Om mani Padme Hum sẽ lan tỏa ra khắp không gian vũ trụ bao la.
  • Chiêm bái, đi kora quanh tượng Đức Phật Di Lặc và Đức Phật Trường Thọ. Du khách có thể thực hiện cúng dường khói ở trước Đức Phật Di Lặc để gửi mong cầu về một tương lai tốt đẹp cho bản thân, gia đình và vạn vật trong trời đất.
Toàn cảnh Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling cùng ánh nắng vàng bao chùm không gian tâm linh, thơ mộng
Toàn cảnh Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling cùng ánh nắng vàng bao chùm không gian tâm linh, thơ mộng

Samten Hills Dalat là một điểm đến lý tưởng vào những ngày Tết để mọi thành viên trong gia đình cùng nhau ngắm cảnh, du xuân và tăng gắn kết tình yêu thương giữa các thế hệ.

Trong khung cảnh nên thơ và trong lành của miền núi Đơn Dương, người lớn thì được trở về với bản thể trong sáng mà có thể cuộc sống vội vã ngày thường khiến mọi người lãng quên; trẻ em được dịp tận mắt nhìn ngắm thiên nhiên, cây cỏ ở ngoài đời thực, thế giới quan được rộng mở.

Trong không khí tươi vui của mùa xuân, cả gia đình quây quần bên một bữa cơm chay chắc chắn là một kỷ niệm đẹp vào đầu năm. Mọi người được thưởng thức những món ăn ngon được làm từ những đầu bếp tài hoa của nhà hàng chay Samten Hills và từ những nguyên liệu tươi sạch đều đến từ vườn rau hữu cơ Samten Hills Eco Farm do những người nông dân tận tâm ở Samten Hills Dalat dày công chăm sóc.

Thưởng thức ẩm thực chay vào đầu năm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp mọi người nuôi dưỡng một tinh thần tỉnh thức và trái tim giàu lòng tình yêu thương, lòng từ bi hỷ xả. 

Thưởng thức ẩm thực chay ngon lành trong không gian thoáng mát của nhà hàng chay Samten Hills sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với các du khách trong và ngoài nước
Thưởng thức ẩm thực chay ngon lành trong không gian thoáng mát của nhà hàng chay Samten Hills sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với các du khách trong và ngoài nước

Dịp Tết này, hãy cùng gia đình tới Samten Hills Dalat để đón nhận những năng lượng tốt lành và nguồn phúc lạc to lớn từ thiên nhiên, đất trời và Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa nhé!

1.1.2 Thiền viện Trúc Lâm

Đến với thiền viện Trúc Lâm vào dịp Tết này, du khách có thể tham gia các nghi lễ cầu phúc, cầu an cùng với gia đình. Đây là cơ hội để bạn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới tràn đầy niềm vui và may mắn đến với những người thân yêu. Tọa lạc tại núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. 

Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và khoảng không thanh tịnh tìm lại cảm giác bình an trong tâm hồn. Nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của rừng thông Đà Lạt từ đỉnh cao, du khách có thể tham gia trải nghiệm tuyến cáp treo nối liền trạm đồi Robin và thiền viện Trúc Lâm.

Thiền Viện Trúc Lâm có khung cảnh thiên nhiên hữu tình rất thích hợp để đi du xuân vào dịp Tết.
Thiền Viện Trúc Lâm có khung cảnh thiên nhiên hữu tình rất thích hợp để đi du xuân vào dịp Tết. Nguồn ảnh: Internet.

1.1.2 Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là ngôi chùa nổi tiếng tên gọi chùa Ve Chai và bức tượng Phật Quán Thế Âm cao 72m được làm từ hàng ngàn mảnh chai.

Đến với chùa Linh Phước vào dịp Tết Nguyên Đán, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng các kiến trúc độc đáo như vườn tượng phật, vườn địa ngục và tham gia cầu nguyện cho gia đình, người thân được bình an, may mắn và hạnh phúc trong năm mới.

Chùa Linh Phước nổi tiếng được tạo thành bởi những mảnh ve chai tạo thành một công trình kiến trúc độc đáo ở Đà Lạt.
Chùa Linh Phước nổi tiếng được tạo thành bởi những mảnh ve chai tạo thành một công trình kiến trúc độc đáo ở Đà Lạt. Nguồn ảnh: Internet.

1.2 Top 3 đường hoa đẹp tại Đà Lạt

Đến với Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên Đán này, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh mùa Xuân tuyệt mỹ với vẻ đẹp mê hoặc lòng người của những con đường hoa tựa như bức tranh cổ tích.

1.2.1 Đường hoa anh đào

Để có thể tận hưởng vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trong dịp Tết Nguyên Đán này, du khách không thể bỏ qua những con đường hoa anh đào đẹp nhất tại Đà Lạt:

Đường hoa anh đào ở Trần Hưng Đạo

Được mệnh danh là một trong những con đường hoa anh đào đẹp nhất Đà Lạt với độ dài khoảng 500m, đường hoa được trồng hai hàng cây anh đào Yoshino. Cứ đến mùa hoa nở, những cây anh đào đua nhau nở rộ tạo nên một bức tường hoa rực rỡ, một khung cảnh vô cùng thơ mộng. 

Đường hoa anh đào ở Triệu Việt Vương

Đường hoa anh đào Triệu Việt Vương là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt, với độ dài khoảng 1km, hai hàng cây anh đào giống Shidare Sakura (một giống cây anh đào rủ) được trồng hai bên. Vào mùa hoa nở, những chùm hoa anh đào như những chiếc ô mỏng manh, che phủ cả con đường.

Cung đường hoa anh đào ở bờ hồ Xuân Hương

Ngay giữa trung tâm thành phố, chẳng phải di chuyển xa, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa anh đào. Dạo vòng bờ hồ Xuân Hương, những tán hoa anh đào tỏa rủ khắp bờ hồ kết hợp với làn không khí se se lạnh của Đà Lạt tạo nên một khung cảnh lãng mạn. 

Những cây mai anh đào cổ thụ nở rộ ở bên bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng.
Những cây mai anh đào cổ thụ nở rộ ở bên bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng. Nguồn ảnh: Internet.

1.2.2 Đường hoa ban

Đầu mùa Xuân là thời điểm hoa Ban trắng ở Đà Lạt bắt đầu nở rộ,tạo nên một không gian thơ mộng ngập tràn hương thơm. Mang trên mình những cánh hoa nhỏ li ti, màu trắng tinh khôi, tạo nên bầu không khí dịu nhẹ, thuần khiết. Hoa Ban – một biểu tượng xinh đẹp của vùng núi đồi cao nguyên. 

Những cánh hoa ban trắng in trên nền trời xanh tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp cho Đà Lạt vào mùa xuân.
Những cánh hoa ban trắng in trên nền trời xanh tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp cho Đà Lạt vào mùa xuân.Nguồn ảnh: Internet.

Để có thể thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của hoa Ban, dưới đây là một vài gợi ý về những con đường hoa Ban để du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của loài hoa này:

Đường Trần Phú – Nhà Thờ Con Gà – Dinh 2

Mỗi khi mùa Xuân đến, hàng chục bóng cây hoa Ban đua nhau nở rộ, trắng xóa cả một cung đường. Dọc theo cung đường này du khách sẽ được trải nghiệm hành trình bắt đầu từ đường Trần Phú, đi qua nhà thờ Con Gà và cuối cùng là Dinh 2, ngắm nhìn cung đường hoa Ban nở rộ.

Nhà thờ Con Gà là một điểm dừng chân lý tưởng, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và không gian trang nhã. Hoa Ban trắng xuất hiện tại nơi này vừa tô điểm cho nét đẹp cổ kính của nhà thờ vừa tạo nên bức tranh tuyệt vời giữa lòng Đà Lạt.

Đường Phù Đổng Thiên Vương

Với hai bên là hai hàng cây hoa Ban tạo nên khung cảnh trắng tinh khôi. Dọc theo con đường này, du khách sẽ bị cuốn hút vào vẻ đẹp thanh khiết của những bông hoa ban trắng đang đua nhau nở rộ.

Đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã tư Phan Chu Trinh

Đường hoa Ban Quang Trung được bao phủ bởi những tán cây hoa Ban, những cây hoa Ban cao vút như những bức tường trắng xóa tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.

1.2.3 Đường hoa bơ

Sắc vàng nổi bật giữa khung cảnh se lạnh của tiết trời Đà Lạt, những cánh hoa bơ nhỏ xinh, mỏng manh đung đưa nhẹ theo làn gió hòa nguyện dưới ánh nắng Mặt Trời tạo cho du khách tham quan cảnh tượng lãng mạn và bình yên đến lạ thường. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng tận mắt khung cảnh vàng được ví như “Hàn Quốc thu nhỏ” bạn có thể đến đường hoa Bơ – cầu gỗ Mộc Trà Farm.

Đường hoa Bơ tại cầu gỗ của Mộc Trà Farm là một trong những địa điểm check-in mới nổi tại Đà Lạt. với chiều dài khoảng 500m, nằm trong khuôn viên của Mộc Trà Farm. Tại đây những cây hoa Bơ được trồng cao vút, san sát nhau tạo nên bức tường hoa vàng óng. 

Từng chùm hoa bơ li ti tạo nên một cảnh sắc đẹp lãng mạng cho Đà Lạt vào dịp Tết tựa như Hàn Quốc vào mùa thu.
Từng chùm hoa bơ li ti tạo nên một cảnh sắc đẹp lãng mạng cho Đà Lạt vào dịp Tết tựa như Hàn Quốc vào mùa thu. Nguồn ảnh: Internet.

Những con đường hoa là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích các loài hoa và muốn tận hưởng vẻ đẹp của mùa Xuân. Nếu dịp Tết này bạn ghé thăm Đà Lạt, đừng quên lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với những khung cảnh tựa như tranh này nhé!

1.3 Top 3 địa điểm vui chơi giải trí tại Đà Lạt

1.3.1 Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương

Đến với quảng trường Lâm Viên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng biểu tượng nụ hoa Atiso bằng kính nhiều màu sắc cùng với đó công trình kiến trúc tựa như bông hoa dã quỳ khổng lồ.

Với khuôn viên rộng lớn bao gồm cả quảng trường và công viên, nơi mà sự nhộn nhịp năng động của thành phố được thể hiện rõ nhất với hàng loạt các hoạt động như các chương trình festival hoa, chương trình ca nhạc hay các hoạt động thể thao được tổ chức thường xuyên.

Ngoài ra, khu thương mại và dịch vụ tại Quảng trường Lâm Viên được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách đến tham quan. Hội tụ đa dạng các hoạt động từ thương mại đến nghệ thuật, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một sân chơi đa chiều, đa chức năng khi đến với thành phố du lịch này.

Không dừng lại ở đó, nếu du khách thích bầu không khí bình yên và muốn hòa mình vào bầu không khí se lạnh, lãng mạn của Đà Lạt thì hồ Xuân Hương – “Bức tranh thiên nhiên tuyệt vời giữa lòng Đà Lạt” sẽ là địa điểm lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, bình yên đến lạ. Tại đây, du khách có thể thưởng thức hương vị cà phê hay những ly sữa đậu nành nóng hổi, ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn. 

Hồ Xuân Hương với vẻ đẹp thơ mộng là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt.
Hồ Xuân Hương với vẻ đẹp thơ mộng là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Nguồn ảnh: Internet.

1.3.2 Khu du lịch Lang Biang

Khu du lịch Lang Biang, nằm ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

Điểm nổi bật của khu vực này là ngọn núi Lang Biang – điểm cao nhất ở Đà Lạt với độ cao khoảng 2.169m. Du khách có thể hòa mình vào bầu không khí trong lành, cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên xung quanh và cảm nhận toàn cảnh độc đáo khung cảnh toàn thành phố từ đỉnh núi.

Đến với khu du lịch Lang Biang, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các nhiều hoạt động như: cắm trại, bay dù lượn, ngắm cảnh, chụp ảnh,…

Khung cảnh nên thơ của Lang Biang vào mùa xuân.
Khung cảnh nên thơ của Lang Biang vào mùa xuân. Nguồn ảnh: Internet.

1.3.3 Làng Cù Lần

Tọa lạc giữa khu rừng già nguyên sinh, làng Cù Lần – một trong 6 ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam (UNESCO, 2011) sẽ mang đến cho du khách một chuyến phiêu du độc đáo.

Nơi đây du khách có thể thỏa sức khám phá những lớp học nghệ thuật thủ công truyền thống, tận hưởng những buổi hướng dẫn từ làm gốm, làm đèn trang trí đến làm đồ handmade truyền thống.

Đến với làng Cù Lần dịp Tết này, du khách còn có thể trải nghiệm các lễ hội, trò chơi được tổ chức tại đây như: Valentine lãng mạn tại ngôi làng văn hóa K’ho, đua ngựa không yên tại làng Cù Lần, hay lễ hội Tết đồng bào,…

Lưu ý: Khi đến tham gia trải nghiệm văn hóa của những nơi như làng Cù Lần, du khách nên tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán của địa phương.

Làng Cù Lần là một địa điểm du lịch phù hợp cho các gia đình vui chơi trong dịp Tết tại Đà Lạt.
Làng Cù Lần là một địa điểm du lịch phù hợp cho các gia đình vui chơi trong dịp Tết tại Đà Lạt. Nguồn ảnh: Internet.

2. Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên Đán

Đà Lạt là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Vì vậy, du khách nên lưu ý về thời tiết, tình hình giao thông và phòng lưu trú để có chuyến du xuân đầu năm thuận lợi và vui vẻ.

2.1 Thời tiết

Tết Nguyên Đán thường rơi vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Thời tiết Đà Lạt vào thời gian này khá lạnh, nhiệt độ trung bình dao động từ 15-20 độ C. Đặc biệt, vào ban đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. 

Do đó, du khách nên lưu ý về thời tiết để có thể đưa ra lộ trình di chuyển cũng như chuẩn bị trang phục và sức khỏe (đặc biệt là với các du khách ở miền Nam) để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất đảm bảo có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Đà Lạt.

  • Về di chuyển: Nếu du khách sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy thì nên cân nhắc trang bị các vật dụng bảo hộ cần thiết, mặc trang phục giữ ấm tốt, tránh đi khung giờ quá khuya.
  • Về trang phục: Du khách nên mang nhiều trang phục mùa Đông, chuẩn bị khăn tay, nón, khăn quàng cổ,… để giữ ấm. 

2.2 Tình hình giao thông và lưu ý về phương thức di chuyển vào dịp Tết

Trong những năm gần đây, xu hướng đi du lịch vào dịp Tết trở nên phổ biến. Đà Lạt là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để đón năm mới. Chính vì thế, tình hình giao thông tại Đà Lạt vào dịp Tết thường khá phức tạp vào những giờ cao điểm, gây ra nhiều cản trở cho du khách. 

Trong mùa du lịch dịp Tết, tình trạng giao thông ở Đà Lạt thường bị tắt nghẽn do lượng người đổ về quá lớn. Cả đường hàng không hay đường bộ đều trở nên đông đúc, đặc biệt là các tuyến từ các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Các tuyến đường quốc lộ như 20, 27,… thường xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, đặc biệt là vào hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết.

Để tránh tình trạng này, du khách nên cân nhắc về lịch trình di chuyển phù hợp, tránh các khung giờ cao điểm từ 7h – 9h sáng và 16h – 19h chiều. Tùy thuộc vào điều kiện của các nhân mà du khách lựa chọn phương thức di chuyển phù hợp.

2.3 Thuê phòng lưu trú và địa điểm ăn uống trong dịp Tết

Tết Nguyên Đán là dịp du lịch cao điểm của Đà Lạt, lượng khách đổ về thành phố ngàn hoa tăng đột biến. Chính điều này khiến cho dịch vụ phòng lưu trú và các địa điểm ăn uống ở Đà Lạt rất khan hiếm và giá cả tăng cao. Để có thể đảm bảo cho kỳ nghỉ được diễn ra suôn sẻ và để lại những trải nghiệm ấn tượng tốt nhất cần lưu ý những điều sau:

Về thuê phòng lưu trú:

  • Để tránh tình trạng hết phòng hoặc phải thuê lại phòng với giá cao, du khách nên chủ động đặt phòng sớm, trước ít nhất 1-2 tháng trước khi khởi hành.
  • Tham khảo trước giá phòng trực tiếp qua các resort, khách sạn, homestay,… hoặc tham khảo trên các website trực tuyến.

Về địa điểm ăn uống: Du khách nên tham khảo trước những review về các quán ăn ngon để có trải nghiệm hài lòng nhất.

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ cùng với gia đình, bạn bè đón một năm mới bình an, hạnh phúc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2024, hãy tham khảo ngay những gợi ý trên và lên lịch trình cho chuyến đi của mình ngay nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]