Menu

Top 9 địa điểm ngắm biển mây bồng bềnh đẹp nhất Đà Lạt, Lâm Đồng

01.02.2024
Mục lục

Với địa hình cao, khí hậu lạnh quanh năm, Đà Lạt là được mệnh danh là “thiên đường” cho những tín đồ du lịch thích săn mây và sống ảo. Cùng trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây qua 9 địa điểm săn mây Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất cao nguyên Lâm Đồng nhé.

1. Samten Hills Dalat

Đón bình minh, dạo bước trong không gian linh thiêng được bao bọc bởi biển mây bồng bềnh là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới Samten Hills Dalat.

Đặt vé ngay tại: ticket.samtenhills.vn

Thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Samten Hills Dalat không chỉ những buổi sáng bình minh yên bình mà còn những biển mây tựa như vô tận ôm trọn thung lũng, những ngọn núi và các công trình tâm linh tuyệt đẹp. Khi tới Samten Hills Dalat vào những ngày quang đãng, du khách có thể dạo bước giữa biển mây trong không gian thuần tịnh, linh thiêng vang vọng câu chú Lục Tự Đại Minh của Quán Thế Âm Bồ Tát.

Chiêm ngưỡng biển mây ở Samten Hills Dalat sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm rất đặc biệt so với nhiều điểm khác ở trên các đồi cao, tiệm cà phê hay homestay. Bởi vì, du khách sẽ được lĩnh hội năng lượng của trời đất khi đứng giữa một không gian linh thiêng với những công trình tâm linh mang đậm kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa như: Đại bảo tháp Kinh luân bằng đồng tinh khiết phủ vàng 24k lớn nhất thế giới, tượng Đức Phật Trường Thọ, tượng Đức Phật Di Lặc, Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling,…

Tâm hồn và suy nghĩ của mỗi người sẽ trở nên thuần khiết hơn bao giờ hết, tựa như đã trút bỏ hết những ưu phiền của cuộc sống thường nhật trên con đường đi lên Miền Trở Về. Trong khoảnh khắc đẹp đẽ này, du khách sẽ cảm nhận tình thương, an lành mà thiên nhiên ban tặng và được tiếp thêm năng lượng tươi mới, niềm tin, bình an để yêu thương cuộc sống hơn.

Biển mây trắng muốt, bồng bềnh của thiên nhiên như vòng tay mẹ thiên nhiên ôm trọn Miền Trở Về Samten Hills Dalat.
Biển mây trắng muốt, bồng bềnh của thiên nhiên như vòng tay mẹ thiên nhiên ôm trọn Miền Trở Về Samten Hills Dalat

Săn mây ở Samten Hills Dalat sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm rất đặc biệt so với nhiều điểm khác ở trên các đồi cao, tiệm cà phê hay homestay. Bởi vì, du khách sẽ được lĩnh hội năng lượng của trời đất khi đứng giữa một không gian linh thiêng của Phật giáo Kim Cương Thừa với những công trình tâm linh vĩ đại như: Đại bảo tháp Kinh luân bằng đồng tinh khiết phủ vàng 24k lớn nhất thế giới, tượng Đức Phật Trường Thọ, tượng Đức Phật Di Lặc, Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling,…

Tâm hồn và suy nghĩ của mỗi người sẽ trở nên thuần khiết hơn bao giờ hết, tựa như đã trút bỏ hết những ưu phiền của cuộc sống thường nhật trên con đường đi lên Miền Trở Về. Trong khoảnh khắc đẹp đẽ này, du khách sẽ cảm nhận tình thương, an lành mà thiên nhiên ban tặng và được tiếp thêm năng lượng tươi mới, niềm tin, bình an để yêu thương cuộc sống hơn.

Biển mây bao phủ toàn cảnh Samten Hills Dalat - nơi chỉ cần đưa tay ra là cảm nhận được mây trời.
Biển mây bao phủ toàn cảnh Samten Hills Dalat – nơi chỉ cần đưa tay ra là cảm nhận được mây trời

Thời gian ngắm bình minh, săn mây tại Samten Hills Dalat bắt đầu vào khoảng 5 giờ sáng trở đi. Vì vậy, nếu du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt thì nên khởi hành vào khoảng 4h sáng để ngắm những vệt nắng đầu tiên trong ngày vì Samten Hills Dalat cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km

Khi lựa chọn combo đón bình minh của Samten Hills Dalat, du khách sẽ thưởng thức 1 bữa sáng ngọt lành giữa biển mây bồng bềnh. Du khách có thể lựa chọn 1 món chay hoặc 1 món mặn kèm 1 thức uống là trà xanh hương vị sả tắc hạt chia.

Khung cảnh tựa như ở tiên giới nơi du khách vừa thưởng thức bữa sáng ngon lành với biển mây ở bên cạnh.
Khung cảnh tựa như ở tiên giới nơi du khách vừa thưởng thức bữa sáng ngon lành với biển mây ở bên cạnh

2. Đỉnh Pinhatt

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7km với khoảng 30 phút lái xe, đỉnh Pinhatt là địa điểm săn mây nguyên sơ nhưng không kém phần hấp dẫn dành cho những ai thích chinh phục thử thách. Khi đứng trên đỉnh Pinhatt với độ cao 1691m so với mực nước biển, du khách sẽ được ngắm trọn quang cảnh biển mây lững lờ trôi trên hồ Tuyền Lâm và cảm giác cả Đà Lạt đang thu gọn trong tầm quan sát của chính mình. 

Tháng 8 đến tháng 12 là thời điểm được nhiều phượt thủ săn mây lựa chọn đến đỉnh Pinhatt. Tỷ lệ săn mây thành công sẽ cao nhất nếu bạn có thể thức dậy sớm và có mặt trên đỉnh núi từ 5h00 – 6h30.

Bắt trọn khoảnh khắc mây ôm trọn núi, núi vờn trong mây lúc bình minh trên đỉnh Pinhatt
Bắt trọn khoảnh khắc mây ôm trọn núi, núi vờn trong mây lúc bình minh trên đỉnh Pinhatt

3. Đồi Du Sinh

Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm, trải nghiệm săn mây ở đồi Du Sinh đẹp nhất từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. 

Để ngắm trọn vẹn khung cảnh biển mây lơ lửng quanh đỉnh núi, bạn nên cắm trại từ chiều tối hoặc đêm hôm trước. Đừng quên thức dậy từ 2-3h sáng và chờ đợi một bức tranh tuyệt tác của thiên nhiên đang dần hé mở trước mắt. 

Đồi Du Sinh chỉ cách thành phố Đà Lạt 6km nhưng đường lên đến đỉnh đồi khá “thử thách” với những tay lái mới. Để lên được khu vực phía trên, bạn cần đi xe máy khoảng 3km từ chân đồi lên. Đường đi khá quanh co và nhiều sỏi đá, hãy đảm bảo tinh thần, khả năng quan sát tốt nhất để có trải nghiệm săn mây trên đỉnh đồi an toàn và sảng khoái nhất. 

Biển mây ở đồi Du Sinh là điểm check-in lí tưởng với nhiều bạn trẻ
Biển mây ở đồi Du Sinh là điểm check-in lí tưởng với nhiều bạn trẻ

4. Đồi Thiên Phúc Đức

Với địa hình đồi trọc, Thiên Phúc Đức là địa điểm săn mây Đà Lạt rất được ưa chuộng. Phóng mắt từ đồi nhìn ra xa, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh dãy núi Langbiang huyền thoại. 

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm ngắm mây hoàn hảo nhất tại đồi Thiên Phúc Đức. Đồi nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8km với khoảng 20 phút đi xe máy. Bạn nên có mặt từ 04h30 – 05h00 để bắt kịp khoảnh khắc từng đám mây cuồn cuộn ôm lấy núi, bồng bềnh trôi tựa cõi tiên cảnh.

Cùng đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ của biển mây lúc bình minh trên đồi Thiên Phúc Đức
Săm mây tại đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

5. Đồi chè Cầu Đất 

Du khách nên ghé thăm đồi chè Cầu Đất từ tháng 8 đến tháng 12 hằng năm để tận hưởng được không khí se lạnh và ngắm nhìn trọn vẹn biển mây huyền ảo, bồng bềnh nơi đây. Tuy nhiên, do tháng 7-9 là mùa bão ở Đà Lạt nên bạn cần tránh đi vào khoảng thời gian này.

Thời gian phù hợp để săn mây tại đồi chè Cầu Đất là lúc bình minh (4h00 – 5h00 sáng) hoặc hoàng hôn (16h00 – 18h00 chiều). Bạn nên hạn chế đến vào buổi trưa vì khung giờ này rất nắng và mây đã tan hết.

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến đồi chè Cầu Đất là khoảng 23km. Để kịp ngắm mây lúc bình minh tại đồi chè, bạn có thể xuất phát từ 4h00 – 4h30 sáng từ trung tâm, di chuyển theo hướng Trại Mát. Sau khi đến địa điểm Cầu Đất Farm thì rẽ theo hướng cánh đồng hoa Lavender, đi thêm khoảng 3 phút sẽ thấy cầu gỗ để đứng săn mây.

Đến với đồi chè Cầu Đất, du khách được đắm mình trong biển mây bồng bềnh giữa không gian hùng vĩ của cao nguyên 
Đến với đồi chè Cầu Đất, du khách được đắm mình trong biển mây bồng bềnh giữa không gian hùng vĩ của cao nguyên

6. Đỉnh Hòn Bồ

Đỉnh Bồ Hòn cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về hướng Đông Bắc. Du khách di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến khu cắm trại Bồ Hòn. Sau đó, gửi xe máy tại đây và đi bộ theo hướng đường mòn để lên đỉnh. Bạn không nên tự ý lái xe lên đường mòn vì cung đường này rất xấu và dốc.

Thời gian săn mây phù hợp nhất ở đỉnh Bồ Hòn là từ tháng 4 đến tháng 6. Do khí hậu Đà Lạt khá lạnh, đặc biệt thời tiết trên đỉnh có thể chỉ vài độ C. Săn mây vào mùa hè là lựa chọn thích hợp hơn.

Bạn nên thức dậy và ngắm biển mây lúc 4h00 – 4h30 sáng vì vào mùa hè, sương tam sớm và nắng lên rất nhanh. Tuyệt đối nên tránh đi đỉnh Bồ Hòn từ tháng 10 đến tháng 12 vì đây là thời điểm mưa lớn, gió to gây mất an toàn khi đi đường núi.

Đồi thông bạt ngàn và thung lũng hùng vĩ cùng chìm trong biển mây trắng xóa, lung linh dưới ánh nắng mặt trời 
Đồi thông bạt ngàn và thung lũng hùng vĩ cùng chìm trong biển mây trắng xóa, lung linh dưới ánh nắng mặt trời

7. Đỉnh Langbiang

Đỉnh Langbiang cách thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc. Trên đường từ trung tâm thành phố đến Langbiang, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn rất nhiều cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc, đồng cỏ xanh mướt và đồi thông trùng điệp.

Thời điểm thích hợp nhất để săn mây ở đỉnh Langbiang là mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm). Tháng 8 đến tháng 12 nơi đây mưa nhiều, đường núi trơn trượt nên đi lại rất khó khăn. Du khách có thể chọn 2 khung giờ đẹp nhất là từ 8-10h sáng hoặc 15-17h30 chiều để tận hưởng không khí mát mẻ và bắt trọn khoảnh khắc biển mây huyền ảo trên đỉnh Langbiang. 

 

Đỉnh Langbiang - điểm săn mây nhất định phải thử khi đến Đà Lạt
Đỉnh Langbiang – điểm săn mây nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

8. Đồi Trọc (Đồi Cô Dâu)

Đồi Cô Dâu (hay còn gọi là Đồi Trọc vì khoảng đồi này trồng rất ít cây xanh) nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 13 km. Để đến được ngọn đồi này, bạn mất khoảng 40 phút di chuyển.

Tháng 11 và 12 là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để săn mây ở Đồi Cô Dâu. Bạn nên đến sớm từ 04h00-04h30 để tận hưởng không gian yên tĩnh, mộng mơ nơi đây. Từ 06h00, Đồi Cô Dâu sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bởi rất nhiều cặp đôi chọn địa điểm này để ghi dấu khoảnh khắc hạnh phúc trọng đại trong đời.

Ngoài săn mây, nhiều cặp đôi đã lựa chọn Đồi Cô Dâu để “săn” những bức ảnh lãng mạn ghi lại trọn vẹn dấu ấn hạnh phúc của mình.
Ngoài săn mây, nhiều cặp đôi đã lựa chọn Đồi Cô Dâu để “săn” những bức ảnh lãng mạn ghi lại trọn vẹn dấu ấn hạnh phúc của mình.

9. Trại Mát

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt xuôi về hướng Đông Nam khoảng 8km, chạy thẳng đường Trần Hưng Đạo qua đường Hùng Vương 20 phút, bạn được thả mình trong cảnh non nước hữu tình, mây núi hòa quyện mà không phố thị nào có được.

Khung thời gian tuyệt vời nhất để săn mây tại Trại Mát là từ 5h đến 5h45 sáng. Thời điểm này sương mù đã tan, mặt trời mới chớm và cả không gian mây trời tít tắp không điểm dừng đang mở ra trước mắt bạn. Một mẹo nhỏ để tận hưởng trọn vẹn buổi sáng tại Trại Mát là hãy đến chợ trung tâm sau khi ngắm mây xong và thử ngay một cốc sữa đậu ấm đặc sản Đà Lạt để xua đi cái lạnh của buổi sớm trên đất cao nguyên.

Đón bình minh trong không gian mây trời hòa quyện lung linh tại Trại Mát - Đà Lạt
Đón bình minh trong không gian mây trời hòa quyện lung linh tại Trại Mát – Đà Lạt

4 lưu ý khi đi săn mây ở Đà Lạt

Thời gian xuất phát

Tùy địa hình và đặc trưng khí hậu, mỗi điểm săn mây ở trên sẽ có khung giờ săn mây phù hợp riêng. Điểm chung là hầu như thời điểm thích hợp nhất để săn mây lúc sáng sớm là từ 5h – 6h30 sáng.

Do đó, nếu thuê phòng ở trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể xuất phát từ 4h30 – 5h tùy theo khoảng cách cần di chuyển. Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn, bạn không nên đi sớm hơn do Đà Lạt là vùng cao nguyên nên trước 5h sáng trời khá tối, nhiều sương mù và lạnh. 

Thời điểm thích hợp để săn biển mây

Mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 3) là thời điểm thích hợp để du lịch Đà Lạt và kết hợp săn mây. Thời tiết Đà Lạt mùa này rất mát mẻ, không có mưa phùn hay nắng gắt. Do đó, tỷ lệ săn mây thành công vào mùa khô khá cao. 

Nếu chọn ghé thăm Đà Lạt vào mùa khô, bạn nên ưu tiên săn mây và ngắm cảnh tại Samten Hills Dalat, đồi chè Cầu Đất, đồi Du Sinh, đồi Cô Dâu. Tuy săn mây vào mùa khô nhưng do đặc trưng thời tiết và thời điểm săn mây (nhiệt độ thường hạ thấp lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn), bạn nên chuẩn bị đồ ấm để tránh bị lạnh.

Bình minh yên bình và biển mây trắng bồng bềnh tại Samten Hills Dalat.
Bình minh yên bình và biển mây trắng bồng bềnh tại Samten Hills Dalat.

Trang phục khi đi săn mây

Bạn cần lưu ý rằng trước khi có những bức ảnh săn mây lung linh, bạn sẽ phải vượt qua những cung đường dài, dốc, bùn lầy, sỏi đá và đối diện với nắng gió hoặc mưa (thời tiết có thể thay đổi bất thường không theo dự báo). Ngoài ra, có những địa điểm yêu cầu du khách phải tự đi bộ lên. 

Do đó, hãy lưu ý kỹ 3 điều sau khi chọn trang phục săn mây:

  • Mặc thật ấm, ưu tiên đồ thể thao giữ nhiệt mỏng nhẹ để tiện di chuyển
  • Không chọn các loại váy xòe rườm rà, chạm đất để tránh bám bùn hoặc bị cuốn vào xe máy khi di chuyển
  • Chọn giày tối màu (ưu tiên giày đen), đế giày chống trượt và bám tốt. 
  • Không chọn giày cao gót, giày âu để di chuyển. Bạn có thể mang theo các loại giày yêu thích để thay khi đến nơi.

Vật dụng nên trang bị khi đi săn mây

Ưu tiên khi chuẩn bị vật dụng săn mây là nhẹ, tối giản. Dưới đây là gợi ý danh sách các vật dụng nên có để đảm bảo chuyến săn mây an toàn, thoải mái:

  • Điện thoại, sạc dự phòng
  • Khẩu trang
  • Kem bôi chống muỗi
  • Bình đựng nước, đồ ăn nhẹ (nếu thời gian di chuyển và ngắm cảnh lâu)
  • Đèn pin
  • Thuốc và dụng cụ y tế (thuốc sát trùng, gạc băng, thuốc cảm, kẹo gừng,…), lều, túi ngủ nếu bạn cắm trại qua đêm.
Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để tận hưởng tối đa chuyến du lịch săn mây hấp dẫn tại Đà Lạt
Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để tận hưởng tối đa chuyến du lịch săn mây hấp dẫn tại Đà Lạt

Săn mây luôn là một trong những hoạt động mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho du khách khi đến với “thành phố sương mù” Đà Lạt. Đặc biệt, sự kết hợp giữa săn mây, ngắm cảnh và tìm hiểu văn hóa tâm linh tại Samten Hills Dalat là lựa chọn mới giúp du khách có thể cảm nhận được năng lượng an lành, đủ đầy, hạnh phúc.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]