Menu

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

05.02.2024
Mục lục

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa mang tới cho tất cả chúng sinh một không gian thuần tịnh, yên bình, giàu tình yêu thương bao la được thấm đẫm trong từng gốc cây, ngọn cỏ. Đây sẽ là Miền Trở Về cho bất cứ ai muốn tìm nơi an trú để nuôi dưỡng tinh thần, tâm trí và cơ thể; trở về trạng thái tích cực và cân bằng.

1. Giới thiệu về Miền Trở Về Samten Hills Dalat 

Samten Hills Dalat là một điểm du lịch trải nghiệm về văn hóa Phật giáo tại Lâm Đồng với các công trình Phật giáo Kim Cương Thừa đặc sắc được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche và và các vị tôn sư đáng kính đến từ quê hương Đức Phật.

Đặc biệt, Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, tọa lạc ở trái tim của Samten Hills Dalat, được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche với hạnh nguyện khơi thông dòng chảy lịch sử Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hòa bình giữa Việt Nam – Ấn Độ.

Khi tới với Samten Hills Dalat, du khách sẽ được trở về với thiên nhiên, hòa mình trong một không gian an yên, tĩnh lặng và chan hòa tình yêu thương.

Với vị trí đắc địa tọa lạc trên những ngọn đồi cao nhất của Đơn Dương nên dù đứng ở bất cứ vị trí nào của  Samten Hills Dalat, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn biển mây bồng bềnh, màu xanh mát mắt từ rừng cây. Nơi đây là Miền Trở Về để mỗi du khách tìm được an yên trong tâm hồn, kết nối và khám phá bản thân, tìm năng lượng tích cực, cân bằng cuộc sống.

Miền Trở Về là nơi an trú dành cho tất cả mọi người tìm về bình yên và cân bằng sau những bộn bề cuộc sống thường nhật
Miền Trở Về là nơi an trú dành cho tất cả mọi người tìm về bình yên và cân bằng sau những bộn bề cuộc sống thường nhật

2. Tầm nhìn và sứ mệnh của Samten Hills Dalat

Samten Hills Dalat không chỉ là một khu tham quan du lịch để tìm hiểu về văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa, mà còn là Miền Trở Về cho tất cả mọi người nuôi dưỡng tinh thần, tâm trí và cơ thể.

Thiên nhiên và các hoạt động thiền định có khả năng đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh và bản thể tốt đẹp, thuần khiết trong mỗi người. Đứng giữa những công trình tâm linh vĩ đại và thiên nhiên trong lành, những bộn bề trong tâm trí sẽ biến mất, chỉ còn lại trạng thái cân bằng, tích cực và tràn đầy yêu thương vào cuộc sống.

Thông qua những trải nghiệm tại Samten Hills Dalat, chúng tôi mong muốn lan tỏa ý niệm sống tử tế và đúng đạo tới tất cả mọi người, để bất cứ ai tới Miền Trở Về đều có được cảm giác bình yên, thân thể bình an (Thân An); bản tâm trong sáng được đánh thức, kết nối và đi sâu vào bên trong để tìm thấy trạng thái tĩnh lặng trong tâm hồn (Tâm Tịnh); và sau cùng, khi thân và tâm hợp nhất cũng là lúc trí tuệ trở nên bừng sáng, minh mẫn (Trí Sáng).

Nguồn năng lượng mạnh mẽ từ thiên nhiên và những công trình tâm linh đặc biệt sẽ giúp con người trở nên mạnh mẽ, can đảm vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, xây dựng một cuộc sống thực sự hạnh phúc.

Samten Hills Dalat được kiến tạo với sứ mệnh mang tới niềm vui an lạc trong tinh thần thông qua những trải nghiệm tham quan chiêm bái, hành thiền giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

3. 4 công trình kiến trúc nổi bật, độc đáo tại Samten Hills Dalat

Với hạnh nguyện mạnh mẽ hoằng pháp phổ độ chúng sinh, Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche cùng các học trò đã kiến tạo nên Không gian văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa. Nơi đây đã được Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam vinh danh là Không gian văn hóa tâm linh dành cho Phật giáo Kim Cường Thừa tại Việt Nam.

Samten Hills Dalat vô cùng tự hào với 4 công trình kiến trúc độc đáo chứa đựng nhiều giá trị to lớn về Phật giáo và hội tụ nguồn năng lượng linh thiêng trong Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa.

3.1 Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek

Kinh luân, có tên gọi khác là bánh xe cầu nguyện, là pháp bảo được sử dụng trong việc hành trì tụng niệm, giúp các hành giả thực hành tu tập và tích lũy phước báu và thức tỉnh tâm thức yêu thương vốn có trong mỗi con người. Theo văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa, khi nhất tâm xoay bánh xe cầu nguyện, mỗi người sẽ nhận được nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật.

Với tâm nguyện làm lợi lạc cho hết thảy hữu tình chúng sinh, Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche và các vị Tôn sư cao quý đã dẫn dắt kiến tạo nên Đại bảo tháp kinh Luân tại Samten Hills Dalat.

Đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek chứa vô vàn câu chú Om Mani bằng tiếng Phạn cổ (Sanskrit) và tiếng Tây Tạng được khắc nổi tinh xảo trên thân tháp và in trên vô vàn vật phẩm cát tường ở trong tháp. Vì vậy, mỗi lần kinh luân xoay sẽ gửi vào vũ trụ vô vàn lời nguyện cầu của chúng sinh. Nguồn năng lượng tốt lành này mang tới một nguồn phúc lạc cho lớn cho tất thảy mọi người ở nhân gian này.

Tháng 11/2022, Đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek vinh dự được tổ chức Guinness World Records công nhận là Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới.

Khi tới Samten Hills Dalat, du khách hãy ít nhất một lần đặt tay lên bánh xe cầu nguyện, dâng khăn khata, nhất tâm cầu nguyện và xoay kinh luận để lan tỏa năng lượng của lòng từ bi, năng lượng của tâm yêu thương đến với mọi người nhé.

Samten Hills Dalat tự hào là nơi an vị Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới
Samten Hills Dalat tự hào là nơi an vị Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới

3.2 Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling

Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling tọa lạc ở vị trí trung tâm trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, trái tim của Samten Hills Dalat, là công trình được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche. Uớc nguyện chân thành của Ngài là truyền bá giáo pháp của Đức Phật để chúng sinh sống đúng đạo với lòng từ bi hỷ xả và yêu thương vạn vật trong nhân gian.

Vì vậy, Nhà trưng bày chứa đựng những bức tranh tuyệt đẹp của các Man-đà-la, chư Phật và chư Bồ-tát, các tuyển tập kinh điển và tuyển tập các luận giảng của Đức Phật. Đặc biệt, những bức họa về thập phương chư Phật được thực hiện thủ công bởi định lực và sự hợp nhất Thân – Tâm của các nghệ nhân đến từ vùng đất Nepal – nơi đã sinh ra Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Từng đường nét, họa tiết đều được các nghệ nhân thực hiện tỉ mỉ bằng định lực và sự hợp nhất Thân – Tâm để truyền tải đúng vẻ đẹp văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa
Từng đường nét, họa tiết đều được các nghệ nhân thực hiện tỉ mỉ bằng định lực và sự hợp nhất Thân – Tâm để truyền tải đúng vẻ đẹp văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa

3.3 Tượng Đức Phật Trường Thọ

Tôn tượng Đức Phật Vô Lượng Thọ bằng đồng có chiều cao 10.5m là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong quần thể các công trình Phật giáo trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa.

Đức Phật Trường Thọ là biểu trưng cho sức khỏe dồi dào, trường thọ, trí tuệ sáng suốt và thông tường sâu sắc về cuộc sống. Vì vậy, người ta tin rằng, chiêm bái và thành tâm cầu nguyện trước Đức Phật Trường Thọ sẽ nhận được sức sống mãnh liệt, hạnh phúc và sự sáng suốt trong cuộc sống.

Tượng Đức Phật Trường Thọ mang năng lượng đại hỷ lạc cho tất cả chúng sinh ở cõi ta bà
Tượng Đức Phật Trường Thọ mang năng lượng đại hỷ lạc cho tất cả chúng sinh ở cõi ta bà

3.4 Tượng Đức Phật Di Lặc

Tương tự như tượng Đức Phật Trường Thọ, tôn tượng Đức Phật Di Lặc gây ấn tượng bởi chiều cao 10.5m và làm bằng đồng tinh khiết. Tượng Đức Phật Di Lặc tại Samten Hills Dalat được các nghệ nhân chế tác theo đúng chuẩn mực trong truyền thống Phật giáo Kim Cương Thừa.

Đức Phật Di Lặc là vị Phật của Tương lai và Hy vọng, mang năng lượng niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp nếu con người nhất tâm cầu nguyện và nỗ lực cố gắng. Các tín đồ Phật giáo tin rằng, đi kinh hành trong chánh niệm xung quanh tôn tượng Đức Phật Di Lặc giúp con người nuôi dưỡng một Thân An, một Tâm tịnh và một Trí Sáng.

Những tia nắng tạo nên vẻ đẹp huyền ảo và an vui cho tôn tượng Đức Phật Di Lặc
Những tia nắng tạo nên vẻ đẹp huyền ảo và an vui cho tôn tượng Đức Phật Di Lặc

4. 2 Gói trải nghiệm tại Samten Hills Dalat 

Samten Hills Dalat là Miền Trở Về cho mọi người tìm lại sự kết nối với bản thể thuần khiết của mình và nạp thêm những năng lượng tích cực từ thiên nhiên cùng những công trình tâm linh vĩ đại. Trở về để có những phút giây tĩnh lặng soi thấu tâm hồn, nuôi dưỡng cơ thể an lạc và tâm trí an nhiên.

Để giúp mọi du khách có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới Samten Hills Dalat, chúng tôi đã thiết kế 2 gói trải nghiệm bao gồm: Combo Đón Bình Minh và Gói tham quan trải nghiệm trong ngày.

4.1 Combo Đón Bình Minh

Samten Hills Dalat hứa hẹn là một điểm ngắm bình minh trong biển mây rất độc đáo mà du khách không nên bỏ lỡ. Với Combo Đón Bình Minh, du khách sẽ được đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới giữa một biển mây bồng bềnh vô cùng đẹp ở nơi cao nhất của Đơn Dương và không khí linh thiêng trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa. Bên cạnh đó, du khách sẽ nhận được món quà tri ân đặc biệt, một bữa sáng ngọt lành giữa không gian linh thiêng và có xe đưa đón tham quan nội khu.

Tham khảo chi tiết về Combo Đón Bình Minh tại đây!

Khung cảnh tuyệt đẹp vào buổi sáng sớm tại Samten Hills Dalat
Khung cảnh tuyệt đẹp vào buổi sáng sớm tại Samten Hills Dalat

4.2 Gói tham quan trải nghiệm trong ngày

Ưu điểm của gói trải nghiệm này đó là du khách có thể lựa chọn tới Samten Hills Dalat vào bất cứ khung giờ nào trong ngày và linh hoạt trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Khi lựa chọn gói tham quan trải nghiệm trong ngày, du khách sẽ được tham quan, chiêm bái các công trình và cảnh đẹp tại Samten Hills Dalat. Du khách cũng sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe điện nội khu và một món quà tri ân đặc biệt.

Tìm hiểu chi tiết về thông tin tour, giá vé gói Tham quan trải nghiệm trong ngày tại đây!

Khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách sẽ được cảm nhận khi tới Samten Hills Dalat
Khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách sẽ được cảm nhận khi tới Samten Hills Dalat

5. Bí quyết để có một trải nghiệm tuyệt vời, trọn vẹn tại Samten Hills Dalat

Việc trải nghiệm tại Samten Hills Dalat sẽ trọn vẹn hơn khi du khách đặt vé trực tuyến để tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé và nhận được ưu đãi hấp dẫn khi truy cập website của chúng tôi. Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể giúp du khách có những kỷ niệm tuyệt vời tại Samten Hills Dalat.

5.1 Đặt vé trực tuyến để tiết kiệm thời gian 

Du khách có thể đặt vé trực tuyến ngay tại website chính thức của Samten Hills Dalat để tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với mua vé tại cổng. Dưới đây là 3 bước đặt vé đơn giản trên website:

Bước 1: Truy cập website https://samtenhills.vn/ chọn mục Đặt vé ở góc phải trên cùng của màn hình. Hoặc truy cập trực tiếp vào website ticket.samtenhills.vn

Bước 2: Chọn ngày tham quan và nhận nút Xác nhận.

Quy trình đặt vé gồm 4 bước đơn giản tại website Samten Hills Dalat
Quy trình đặt vé gồm 4 bước đơn giản tại website Samten Hills Dalat

Bước 3: Chọn dịch vụ muốn trải nghiệm, sau đó vào giỏ hàng để thực hiện thanh toán.

Quy trình đặt vé gồm 4 bước đơn giản tại website Samten Hills Dalat

Bước 4: Điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu và thực hiện thanh toán để hoàn tất giao dịch.

Quý khách điền các trường thông tin bắt buộc và thực hiện thanh toán là đã hoàn tất việc mua vé trực tuyến trên website chính thức của Samten Hills Dalat
Quý khách điền các trường thông tin bắt buộc và thực hiện thanh toán là đã hoàn tất việc mua vé trực tuyến trên website chính thức của Samten Hills Dalat

Quý khách điền các trường thông tin bắt buộc và thực hiện thanh toán là đã hoàn tất việc mua vé trực tuyến trên website chính thức của Samten Hills Dalat

5.2 Truy cập website của Samten Hills Dalat để cập nhật ưu đãi hấp dẫn

Samten Hills Dalat sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách vào nhiều dịp trong năm. Vì vậy, quý khách hãy truy cập vào website của Samten Hills Dalat để tìm hiểu thông tin mới nhất. Đồng thời, quý khách có thể liên hệ tới hotline 1900 7071 để nhận được tư vấn chi tiết từ các tư vấn viên.

Samten Hills Dalat là một nơi chốn an yên bao quanh bởi thiên nhiên trong lành, thuần khiết. Hãy tới đây để được gần với bầu trời, ánh sáng, cây cối và không gian văn hóa tâm linh Phật Giáo Kim Cương thừa để “làm mới” tinh thần, kết nối với bản thân, tìm được niềm an nhiên trong cuộc sống nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]

9 địa điểm nên ghé thăm tại Đà Lạt dịp Tết 2024 để có năm mới bình an, vui vẻ

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa nằm giữa vùng núi Tây Nguyên là một điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt còn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và mộng mơ, một […]