Menu

Review về Samten Hills Dalat – Du khách nói gì khi tới Miền Trở Về?

02.02.2024
Mục lục

Trong không gian thanh bình giữa núi rừng kỳ vĩ, Samten Hills Dalat được ví như Miền Trở Về, nơi mỗi người có thể tìm thấy năng lượng bình an, tích cực để sống chậm lại, nghĩ sâu hơn và chữa lành thân tâm. Hành trình tham quan Samten Hills Dalat còn để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên về những công trình tâm linh độc đáo, cảnh quan tươi đẹp, dịch vụ chân thành và nhiều trải nghiệm ý nghĩa… Hãy cùng xem qua một số cảm nhận, review Samten Hills Dalat của những du khách đã từng đến đây để có cái nhìn chân thật, đa chiều hơn về khu du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng này!

1. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Trong những ngày cuối năm 2023, hoa hậu Việt Nam 2010 – Đặng Thị Ngọc Hân và gia đình đã có chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Samten Hills Dalat. Nàng hậu sau đó đã chia sẻ: “Chuyến đi cùng gia đình lần này của Hân mang thật nhiều ý nghĩa, và một trong số ý nghĩa ấy chính là sự “Trở về”!” Đồng thời, hoa hậu Ngọc Hân cũng có những cảm nhận thú vị về cảnh quan, kiến trúc và các hoạt động tại Samten Hills Dalat:

Cảm nhận về hệ thống công trình Phật giáo Kim Cương Thừa 

“Ấn tượng đầu tiên của Hân và gia đình chính là sự hoành tráng, độc đáo của hệ thống công trình Phật giáo được tạo nên bởi các vị hành giả Phật giáo đến từ quê hương của Đức Phật. Tất cả họa tiết và hình vẽ đều mang những ý nghĩa sâu xa, cao quý và huyền bí.

Trong thời gian trải nghiệm tại Samten Hills Dalat, bà ngoại chẳng may bị cảm lạnh và một nhân viên y tế đã đến, chăm sóc tận tâm và trò chuyện cùng bà suốt cả một ngày. Có lẽ, đây không phải là dịch vụ mà là thiện tâm của những con người Samten Hills.”

Hoa hậu Ngọc Hân và gia đình đã có hành trình tham quan nhiều kỷ niệm tại Samten Hills Dalat
Hoa hậu Ngọc Hân và gia đình đã có hành trình tham quan nhiều kỷ niệm tại Samten Hills Dalat

Cảm nhận về cảnh quan trong khuôn viên Samten Hills Dalat

“Một điều nữa ghi dấu ấn trong Hân là nơi đây hoa cỏ đẹp một cách kỳ lạ. Trước đây nghe nói khu đồi này là đất sỏi đá, khó cây nào sống được, vậy mà giờ đây hoa hồng, hoa dại , cây cối xanh mát… Thậm chí, Hân và gia đình còn được làm những món đồ lưu niệm cực dễ thương từ chính cây cỏ ở đây. Phải chăng năng lượng có thể thay đổi cả thiên nhiên tại mảnh đất này!”

“Có lẽ thiên nhiên hào phóng với nguồn năng lượng bình yên và cảm giác yên tĩnh tuyệt đối đã khiến cho chuyến đi ngắn của Hân trở nên có giá trị. Năng lượng như được phục hồi sau những ồn ã náo nhiệt nơi phố thị. Các bạn nhân viên ở đây thì quá mộc mạc dễ thương, đa số các bạn đều là người dân tộc sống gần đây.”

Cảm nhận về các hoạt động tại Samten Hills Dalat

“Được tập yoga ở một nơi không khí trong lành và năng lượng tích cực như thế này thật tuyệt vời. Hân và gia đình đã không bỏ lỡ cơ hội này để vừa tập yoga, vừa ăn chay, vừa hít thở để thanh lọc cơ thể. Cảm giác rất thư thái và nhẹ nhàng.”

Không gian bình yên, tĩnh tại nơi Miền Trở Về đã mang đến cho nàng hậu nhiều cảm nhận đáng nhớ
Không gian bình yên, tĩnh tại nơi Miền Trở Về đã mang đến cho nàng hậu nhiều cảm nhận đáng nhớ

2. Diễn viên, MC Ốc Thanh Vân

Niềm hạnh phúc lớn nhất đối với Samten Hills Dalat là được gặp lại những vị khách quen, những người đã có dịp ghé thăm và sau đó quay lại, xem nơi đây như một Miền Trở Về thực sự. Và Samten Hills Dalat đã hân hạnh đón tiếp “chị Ốc” Phạm Thị Thanh Vân cùng gia đình và bạn bè trong hành trình trở lại. Chị đã chia sẻ:

“Mình đã đến đây, và vẫn luôn muốn quay lại. Chúng ta sẽ cùng đón bình minh cùng team Ocmama Yogarden 옥마마요가든 tại Samten Hills Dalat, Không gian Phật giáo Kim cương thừa – cùng ăn bữa sáng chay tịnh và: HIỆP TÂM CẦU NGUYỆN TẠI ĐẠI BẢO THÁP KINH LUÂN LỚN NHẤT THẾ GIỚI.”

Diễn viên, MC Ốc Thanh Vân và team của mình đã chọn Samten Hills Dalat cho hành trình chữa lành, phiêu với mây trời
Diễn viên, MC Ốc Thanh Vân và team của mình đã chọn Samten Hills Dalat cho hành trình chữa lành, phiêu với mây trời

3. Travel blogger Bỏng Ngô Mario

Bỏng Ngô Mario – Travel blogger nổi tiếng với những hành trình khám phá du lịch tâm linh trên suốt chiều dài đất nước đã có dịp ghé thăm Samten Hills Dalat. Anh đã ghi lại những thước phim mãn nhãn, giàu cảm xúc về Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa và có những lời bày tỏ như sau:

“Hành hương theo dấu chân Phật hay chiêm bái các Phật thích thanh tịnh quanh dải Hy Mã Lạp Sơn luôn là ước mơ trong đời của các Phật tử. Và thật hạnh phúc khi ngay tại Việt Nam, một không gian mang đậm sắc màu văn hóa Phật giáo Kim cương thừa, mà chẳng cần đến miền núi tuyết xa xôi. Khu tham quan du lịch Samten Hills Dalat nơi có đại Bảo Tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới”.

Travel blogger Bỏng Ngô Mario đã có hành trình tham quan ấn tượng, giàu cảm xúc tại Samten Hills Dalat
Travel blogger Bỏng Ngô Mario đã có hành trình tham quan ấn tượng, giàu cảm xúc tại Samten Hills Dalat

4. Tổng hợp một số đánh giá trên Google

Dù là điểm đến mới khai trương từ năm 2023 nhưng Samten Hills Dalat đã nhận được nhiều sự quan tâm và thu hút đông đảo du khách muôn phương tìm đến tham quan, chiêm bái. Vì thế, trang thông tin về Samten Hills Dalat trên Google đã nhận về hàng ngàn lượt đánh giá với những nhận xét khách quan về nhiều khía cạnh. Dưới đây là một vài lời đánh giá chân thành mà du khách có thể tham khảo:

Tài khoản Văn Lời Nguyễn: “Lần đầu đi đến đây, điều mình thấy tuyệt nhất là cảm giác thật bình yên. Đặc biệt là tháp Kinh Luân của Phật giáo giúp mình quên đi những chuyện không vui trước đó rất nhanh… không uổng công đi 1 chuyến trải nghiệm. Ngoài ra đồ ăn chay ở đây cũng rất ngon nha”.

Tài khoản Trâm Nguyễn: “Với giá vé 250k để được tham quan một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo như thế này thì thật sự rất xứng đáng. Mua vé xong sẽ có xe đón đi và rước về. Nhân viên ở đây rất dễ thương và nhiệt tình, nhà mình có người già yếu còn hỗ trợ cho mượn xe lăn nữa. Sẽ ghé lại lần 2”.

Tài khoản Tri man Nguyen: “Đã nghe bạn bè nhắc nhiều về Samten Hills Dalat, cũng đã xem qua nhiều thước phim tiktok, youtube,… nhưng phải đến tận nơi, tôi mới cảm nhận được sự linh thiêng, kỳ vĩ của Đại Bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới. Khi đặt tay xoay Bảo tháp Kinh luân bạn như nhận được rất nhiều năng lượng tích cực, cảm nhận sự cân bằng từ thân-tâm-trí, nhẹ nhõm, an nhiên đến diệu kỳ.

Khuôn viên KDL rất rộng, sắp xếp khoa học, nhiều góc check-in tuyệt đẹp. Ẩm thực chay cũng rất ngon, bài trí đẹp mắt. Trung tâm pháp bảo phong phú, nhiều mặt hàng lưu niệm tinh xảo. Cà phê hình Chiếc lá có view rất chill, có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Đơn Dương và gần như có thể chiêm ngưỡng toàn thể kiến trúc Samten Hills…

Cuối cùng là các bạn nhân viên – cực kỳ nhiệt tình, lễ phép và tận tâm, từ lúc đi đến lúc về, rất chuyên nghiệp, kỹ năng chụp ảnh tốt. Rất ưng ý về Samten Hills, chỉ có góp ý nhỏ là nên nâng cấp đường vào để tương xứng hơn với tầm vóc của KDL”.

Tài khoản Vĩ Khang Trần: “Giá vé vào tham quan là 250k/người, được “tặng” kèm 2 bịch sữa. Đây được gọi là không gian văn hóa Phật giáo, không phải nơi thờ phượng cúng kiến. Vào đây thì có nhiều người chờ sẵn để giới thiệu về thông tin của từng công trình kiến trúc. Không gian rất rộng, mát mẻ và cũng đầy nắng. Nhìn chung cảnh và hoa đẹp”.

Tài khoản Bang Nguyen: “Nơi này rất đẹp, phù hợp cho mọi lứa tuổi đến tham quan và trải nghiệm về Phật Giáo Tây Tạng, là nơi gọi là du lịch tâm linh chứ không phải là chùa như nhiều người nghĩ, đến đây bạn sẽ được nhiều hướng dẫn viên giải thích về nguồn gốc, cũng như là chiêm ngưỡng bảo tháp lớn nhất thế giới đặt tại nơi này”.

Tài khoản Reki Lam: “Giá vé: 250k/người. Cảnh quan: đẹp nha mọi người, chủ yếu tham quan đại bảo tháp kinh luân, chánh điện, bàn tay phật… Đây là kdl tâm linh chứ k phải chùa chiền nha quý dị.

Nhân viên: Cực kỳ thân thiện và quan tâm khách, hỗ trợ khách đọc tiếng phạn để xoay bảo tháp.

Ăn uống: Lúc mua vé được tặng 2 chai nước ổi và nước lọc, ăn thì có mỗi 1 nhà hàng giá cũng rẻ combo chay tầm hơn 200k/2 người.

Khu lưu niệm: Bán nhiều đồ thú vị tâm linh về mật tông lắm mà giá hơi chát.

Xe đưa rước: Đi đâu cũng có xe đưa rước nên rất thích hợp cho cha mẹ ông bà ghé đây tham quan.

Chánh điện: Hôm mình đi bị bảo trì nên k biết

Chốt: Nên đi, nghe 250k hơi mắc chứ cũng đáng trải nghiệm”

Samten Hills Dalat đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách chỉ sau một hành trình trải nghiệm.
Samten Hills Dalat đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách chỉ sau một hành trình trải nghiệm

5. Một số lưu ý về Samten Hills Dalat

Một số review Samten Hills Dalat với những thông tin không đồng nhất có thể khiến du khách cảm thấy bối rối và dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, những thông tin chuẩn xác sau đây sẽ phần nào giúp du khách hiểu rõ hơn về Samten Hills Dalat:

Samten Hills Dalat là khu tham quan du lịch, không phải là chùa

Samten Hill Dalat là khu du lịch văn hóa tâm linh và không phải là chùa như nhiều người lầm tưởng nên sẽ không có các hoạt động như: thắp hương, thờ cúng,… Thay vào đó, du khách có thể tham quan, chiêm bái các công trình Phật giáo tôn nghiêm và được khuyến khích tham gia các hoạt động như: xoay kinh luân, đi kora để thấu suốt thân tâm và đón nhận những trường năng lượng tích cực của tâm yêu thương và lòng từ bi.

Nguồn năng lượng này đến khi mỗi người nhất tâm cầu nguyện, xoay chuyển Đại bảo tháp Kinh Luân để vô vàn câu chú Lục Tự Đại Minh (Om Mani PadMe Hum) được in trên giấy lụa và các vật phẩm cát tường có thể lan tỏa, hòa vào vũ trụ.

Đại bảo tháp Kinh Luân cùng với các công trình kiến trúc như: Nhà trưng bày di sản, tượng Đức Phật Di Lặc, Đức Phật Trường Thọ thuộc không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa. Đây là trái tim của Samten Hills Dalat được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão Hòa Thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche với hạnh nguyện khơi thông và phát triển Phật giáo Kim Cương Thừa tại Việt Nam trong dòng chảy lịch sử hơn 1000 năm trước, từ thời nhà Lý Trần.

Samten Hills Dalat cũng tự hào là Miền Trở Về để mỗi người có thể tìm thấy bình yên, cảm nhận nguồn năng lượng yêu thương của thiên nhiên đất trời và thêm trân quý từng giây phút của cuộc sống.

Samtem Hills Dalat là Khu du lịch văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, nơi du khách có thể nhất tâm cầu nguyện và đón nhận những trường năng lượng phúc lạc, an lành
Samtem Hills Dalat là Khu du lịch văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa, nơi du khách có thể nhất tâm cầu nguyện và đón nhận những trường năng lượng phúc lạc, an lành

Đường đi khá thuận lợi, có 1 đoạn đường khá khó đi (khoảng 1km)

Đường đi đến Samten Hills Dalat khá thuận lợi khi được thảm nhựa và có biển chỉ dẫn cụ thể. Tuy nhiên, chặng hành trình của du khách gặp phải một đoạn đường ngắn khó đi, chỉ khoảng 1km.

Vấn đề lo ngại này sẽ nhanh chóng được giải quyết, bởi Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã lên kế hoạch nâng cấp đoạn đường này và dự kiến hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Samten Hills Dalat phục vụ ẩm thực chay và mặn

Du khách đến Samten Hill Dalat có thể thưởng thức ẩm thực chay tại nhà hàng Samten Hills, nơi phục vụ các món ăn ngọt lành từ nguyên liệu tươi sạch của thung lũng Đơn Dương.

Mỗi món ăn đều chứa đựng tâm huyết của những vị đầu bếp tài hoa thể hiện qua hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và cách bài trí tinh tế.

Cùng với không gian ấm cúng và phong cách phục vụ chân tình, nhà hàng chay Samten Hills luôn mang đến cho du khách những cảm nhận an lành và trải nghiệm thưởng thức đáng nhớ nhất. Samten Hills Dalat có phục vụ món mặn ở khu vực ẩm thực riêng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

Thưởng thức ẩm thực ngọt lành tại nhà hàng chay Samten Hills
Thưởng thức ẩm thực ngọt lành tại nhà hàng chay Samten Hills

Với nguồn phúc lạc to lớn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời, Samten Hills Dalat không chỉ đơn thuần là một điểm đến mà còn là Miền Trở Về để mỗi du khách có thể tận hưởng sự bình yên tự tại và nuôi dưỡng thân tâm. Đây cũng chính là cảm nhận chung của rất nhiều du khách khi đã từng hữu duyên đến trải nghiệm, chiêm bái tại Samten Hills Dalat.

Du khách mua vé có thể mua vé trực tuyến tại website ticket.samtenhills.vn. Hãy liên hệ ngay tới hotline 19007071 hoặc Facebook fanpage để được tư vấn chi tiết về giá vé, gói trải nghiệm và các thông tin hữu ích liên quan tới chuyến trải nghiệm tại Samten Hills Dalat nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]