Menu

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình

16.01.2024
Mục lục

Thành phố Đà Lạt là địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình với rất nhiều trải nghiệm đáng mong chờ. Chuyến đi hứa hẹn sẽ mang lại cho cả nhà nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi có thể tận hưởng tiết trời se lạnh đặc trưng của phố núi, ngắm nhìn muôn vàn sắc hoa đua nở và tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng. Dưới đây là trọn bộ cẩm nang và kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình mà bạn hãy tham khảo để có chuyến đi hoàn hảo nhất cùng những người thân yêu.

1. Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đà Lạt cùng gia đình 

Thời điểm tốt nhất để du lịch Đà Lạt cùng gia đình là từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là mùa khô ở Đà Lạt với thời tiết ấm áp, không mưa, trời nhiều nắng và trong xanh. Nhờ đó, bạn sẽ thuận tiện đi lại và thoải mái tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian Đà Lạt có nhiều mùa hoa đẹp như: hoa dã quỳ từ tháng 10, mùa cỏ hồng từ tháng 11 và mùa hoa mai anh đào từ tháng 12. Thời điểm đầu xuân từ tháng 1 – tháng 4 là lúc phố núi rực rỡ trong sắc màu của loài hoa phượng tím và ban trắng.

Khoảng thời gian còn lại trong năm, từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm cả nhà có thể đi Đà Lạt trốn nóng. Nhưng bạn cần lưu ý trang bị áo mưa, ô và chú ý theo dõi dự báo thời tiết để có chuyến đi an toàn, suôn sẻ.

Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tốt nhất để du lịch Đà Lạt cùng gia đình
Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tốt nhất để du lịch Đà Lạt cùng gia đình

2. Phương tiện di chuyển phù hợp khi đi du lịch tại Đà Lạt cho gia đình

2.1 Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, gia đình bạn có thể lựa chọn một trong ba phương tiện sau đây để đến thành phố ngàn hoa:

  • Máy bay: Du lịch Đà Lạt bằng máy bay giúp gia đình rút ngắn đáng kể thời gian, công sức di chuyển. Tuy nhiên, chi phí đi máy bay sẽ cao hơn các loại phương tiện khác, với giá vé dao động từ 900.000 – 1.100.000 VNĐ/người/chiều. Chặng bay đến Đà Lạt đáp tại sân bay Liên Khương, cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 31km. Từ đây, cả nhà có thể đi taxi, đặt dịch vụ xe đưa rước sân bay để vào trung tâm Đà Lạt.

  • Xe giường nằm: Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành lân cận, gia đình có thể đi xe giường nằm để tiết kiệm chi phí và kết hợp nghỉ ngơi, ngắm cảnh đẹp dọc đường. Nhược điểm của phương tiện này là thời gian di chuyển kéo dài, mất khoảng 6 – 8 tiếng khi đi từ TP HCM và không phù hợp với thành viên bị say xe.

  • Xe ô tô cá nhân: Đây là phương tiện giúp cả nhà có chuyến đi thoải mái, tự do và linh hoạt sắp xếp lịch trình. Cả nhà hoàn toàn có thể kiểm soát thời gian và dừng chân nghỉ ngơi, tham quan ở những điểm mình muốn. Tuy nhiên, tài xế cần có sức khỏe, kỹ năng lái xe tốt để đảm bảo an toàn khi qua các đoạn đường đèo, dốc quanh co.

kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình khi đi xe giường nằm
Thoải mái vi vu, tiết kiệm chi phí với xe giường nằm đi Đà Lạt.

2.2 Phương tiện di chuyển đi chơi trong thành phố Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều phương tiện di chuyển mang đến cho bạn đa dạng lựa chọn. Tùy nhu cầu trải nghiệm và số lượng thành viên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những hình thức di chuyển sau:

  • Thuê ô tô tự lái: Đây là phương án di chuyển giúp bạn có thể tự do, chủ động thực hiện lịch trình cá nhân, đặc biệt với gia đình có nhiều thành viên. Tùy loại xe và thời gian thuê, mức giá chi trả có thể dao động từ 700.000 – 900.000 VNĐ/ngày. Tuy nhiên, việc thuê xe đòi hỏi bạn có kỹ năng lái xe tốt và có thể gặp khó khăn trong việc tìm đường.

  • Xe máy: Đây là gợi ý phù hợp cho gia đình có dưới 4 thành viên. Ưu điểm của phương tiện này là linh hoạt, dễ di chuyển, có nhiều điểm cho thuê và giá cả phải chăng, chỉ từ 100.000 – 160.000 VNĐ/ngày (chưa bao gồm tiền xăng). Điểm yếu của việc đi xe máy là dễ khiến cả nhà bị mệt khi di chuyển xa ra vùng ngoại ô và không phù hợp với gia đình đông người, có người già, trẻ nhỏ.

  • Taxi hoặc thuê xe kèm tài xế riêng: Dịch vụ này giúp cả nhà có hành trình di chuyển thuận tiện, thoải mái, không cần lo lắng về việc lái xe và tìm đường. Tuy nhiên, chi phí phải trả sẽ cao hơn so với các phương tiện khác và có thể phải mất thời gian chờ đợi xe, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Với dịch vụ thuê xe kèm tài xế riêng, mức giá tham khảo khoảng 1.200.000 VNĐ/ngày/xe 7 chỗ.

3. Gợi ý món ăn phù hợp với gia đình khi tới Đà Lạt

Ngoài tên gọi thành phố ngàn hoa hay xứ sở ngàn thông, Đà Lạt còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ngon trứ danh. Vậy nên, khi du lịch Đà Lạt, bạn đừng quên cùng cả nhà thưởng thức những món ăn đặc sản như: bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, bánh căn, lẩu gà lá é, lẩu bò, nem nướng, ốc bươu nhồi thịt…

Ngoài ra, trong bữa xế hoặc khi vi vu dạo phố, cả nhà có thể khám phá hương vị độc đáo của nhiều món ăn vặt nổi tiếng như: bánh tráng nướng, kem bơ, sữa đậu nành nóng, khoai bắp nướng,…

Đặc biệt, trong hành trình tham quan, trải nghiệm tại khu du lịch, không gian văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, cả nhà có thể thưởng thức các món ăn chay hấp dẫn tại nhà hàng trong bữa sáng, trưa, chiều, tối. Nhà hàng chay Samten Hills phục vụ menu đa dạng với rất nhiều món ngon bổ dưỡng có hương vị thơm ngon, tinh tế. Điều này sẽ giúp gia đình có trải nghiệm dùng bữa đáng nhớ và thảnh thơi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp trên những ngọn đồi của huyện Đơn Dương.

Thưởng thức bữa chay ngon miệng trong không gian thanh tịnh của nhà hàng chay Samten Hills
Thưởng thức bữa chay ngon miệng trong không gian thanh tịnh của nhà hàng chay Samten Hills

4. Lưu ý khi thuê điểm lưu trú cho gia đình

Đà Lạt có đa dạng loại hình lưu trú thích hợp với sở thích, nhu cầu trải nghiệm và ngân sách chuyến đi của mọi gia đình. Gia đình nhỏ thích trải nghiệm không gian mộc mạc, gần gũi thiên nhiên có thể chọn lưu trú tại các homestay trên đồi, ven trung tâm thành phố. Trường hợp muốn thuận tiện tham quan, cả nhà có thể chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn ở khu vực trung tâm, gần hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt,…

Các resort, biệt thự cho thuê nguyên căn cũng là lựa chọn lý tưởng khi gia đình muốn tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư trong không gian sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, gia đình trẻ có thể chọn dịch vụ cắm trại sang chảnh (glamping) để có trải nghiệm lưu trú thú vị bên thiên nhiên tươi đẹp của thành phố ngàn thông.

Về thời điểm đặt phòng, bạn cần đặt trước chỗ ở ít nhất từ 1 – 2 tháng để có giá tốt và nhiều sự lựa chọn, nhất là vào mùa cao điểm du lịch, lễ, Tết. Trong mùa thấp điểm du lịch, bạn cũng nên đặt phòng trước tối thiểu 2 tuần để đảm bảo có nơi lưu trú cho cả nhà.

Tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư, thoải mái tại các villa cao cấp
Tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư, thoải mái tại các villa cao cấp

5. 8 địa điểm vui chơi ở Đà Lạt phù hợp cho gia đình

Việc lựa chọn địa điểm vui chơi, tham quan cho cả nhà hẳn là nhiệm vụ tiếp theo bạn cần thực hiện. Điểm đến được chọn cần phù hợp với sở thích của các thành viên và mang đến cho cả nhà những trải nghiệm thú vị. Dưới đây là 9 địa điểm gợi ý mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho hành trình du lịch Đà Lạt sắp tới:

5.1 Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat 

Samten Hills Dalat là khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh mà các gia đình nên cùng nhau tới ít nhất một lần. Bởi vì, nơi đây sở hữu quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bởi màu xanh của núi rừng Đơn Dương, biển mây trắng bồng bềnh vào ban mai trong những ngày trời khô ráo, màu xanh của bầu trời và vô vàn sắc màu từ cỏ cây hoa lá.

Khi tới Samten Hills Dalat, cả gia đình sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Trẻ em sẽ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng, tìm hiểu về Phật giáo Kim Cương Thừa qua các công trình vĩ đại như: Đại bảo tháp Kinh Luân, Nhà trưng bày di sản, tượng Đức Phật Di Lặc, Đức Phật Trường Thọ,… Trong khi đó, người lớn sẽ có dịp để thư giãn đầu óc, tìm thấy bình an và sự tĩnh lặng bên trong khi xoay kinh luân, hành thiền, đi kora, chiếm bái Đức Phật.

Đặt tay lên Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, nhất tâm xoay bánh xe cầu nguyện là một trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử khi tới Samten Hills Dalat.
Đặt tay lên Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, nhất tâm xoay bánh xe cầu nguyện là một trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử khi tới Samten Hills Dalat.

Bên cạnh đó, Samten Hills Dalat còn mang đến cho cả gia đình hành trình tham quan trọn vẹn với dịch vụ ăn uống tại nhà hàng chay, cà phê Chiếc Lá, nước uống chào mừng miễn phí,… Với các gia đình muốn di chuyển đơn giản, tiện lợi từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi lên Samten Hills Dalat và ngược lại, hãy lựa chọn ngay Tour Trong Ngày: Đà Lạt – Samten Hills. Bên cạnh dịch vụ xe đưa đón, cả gia đình sẽ được thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng chay Samten Hills, nhận được 2 món quà cảm ơn và được đưa miễn phí di chuyển bằng xe trung chuyển nội khu.

Hãy đưa Samten Hills Dalat vào danh sách điểm du lịch tại Đà Lạt để mọi thành viên trong gia đình có cơ hội tận hưởng không gian an yên và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ nhé!

Cùng nhau chiêm bái và bước đi trong chánh niệm quanh tượng Đức Phật Di Lặc sẽ giúp các thành viên thêm gắn kết tình yêu thương trong gia đình.
Cùng nhau chiêm bái và bước đi trong chánh niệm quanh tượng Đức Phật Di Lặc sẽ giúp các thành viên thêm gắn kết tình yêu thương trong gia đình.

5.2 Quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương là 2 điểm đến hấp dẫn để cả nhà thuận tiện tham quan, hóng mát khi du lịch Đà Lạt. Hồ Xuân Hương được xem là biểu tượng của thành phố ngàn hoa với không gian thanh bình, tươi đẹp của mặt nước trong xanh cùng thảm cỏ, vườn hoa. Đến đây, cả nhà có thể cùng nhau tham gia nhiều hoạt động như: đạp vịt, đi thuyền, đi xe ngựa quanh hồ, ghi lại những bức ảnh kỷ niệm tại cầu chữ Y,…

Cạnh hồ là quảng trường Lâm Viên rộng lớn, nổi bật với công trình hoa dã quỳ và nụ atiso khổng lồ bằng kính màu. Đây là điểm đến lý tưởng để cả nhà hòa vào không khí náo nhiệt, thưởng thức các món ngon đường phố hoặc dừng chân uống cà phê, dùng bữa tại khu vực bên trong công trình nụ atiso…

Quang cảnh quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương trong sương sớm
Quang cảnh quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương trong sương sớm

5.3 Núi LangBiang

Núi LangBiang là gợi ý tiếp theo cho chuyến du lịch, trải nghiệm thiên nhiên của gia đình. Cả nhà có thể chọn đi xe Jeep để chinh phục đỉnh núi. Hành trình sẽ mang đến cho các thành viên nhiều phấn khích khi đi trên cung đường uốn lượn, hai bên là rừng cây xanh mát.

Đến đỉnh núi LangBiang, cả nhà sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, kỳ vĩ của núi rừng bao la và toàn cảnh thành phố nhỏ bé phía xa. Tại đây, cả nhà có thể thỏa sức tham quan vườn hoa, tiểu cảnh đẹp mắt, hoặc thuê trang phục hóa thân thành cô gái cao nguyên hoặc chàng cao bồi bụi bặm… Ngoài ra, tận hưởng cảm giác ngồi vắt vẻo trên lưng ngựa hoặc chỉ đơn giản ngắm đàn ngựa thong dong gặm cỏ cũng sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ cho cả gia đình.

Thưởng cảnh, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đỉnh núi LangBiang
Thưởng cảnh, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đỉnh núi LangBiang

5.4 Sở thú ZooDoo

Sở thú ZooDoo là vườn thú mở kiểu Úc, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35km. Tuy hành trình di chuyển khá xa nhưng điểm đến đặc biệt thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và sẽ mang lại cho cả nhà nhiều trải nghiệm thú vị.

Đến sở thú ZooDoo, cả nhà có thể ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ của đồi thông bạt ngàn, khóm hoa rực rỡ và gặp gỡ, tương tác với nhiều loài động vật. Đó là những loài vật đến từ nước Úc như: kangaroo, lạc đà Alpaca, cừu lông, ngựa lùn Pony, chuột lang nước và cầy Mangut… Các con vật có vẻ ngoài đáng yêu, vô cùng thân thiện và một chút tinh nghịch sẽ giúp cả nhà có trải nghiệm tham quan đáng nhớ.

Tương tác với nhiều loài động vật đáng yêu tại sở thú ZooDoo - địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn cho gia đình
Tương tác với nhiều loài động vật đáng yêu tại sở thú ZooDoo – địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn cho gia đình

5.5 Thiền viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong những thiền viện lớn nhất của dòng Trúc Lâm Yên Tử ở Việt Nam. Ngoài quy mô to lớn, thiền viện còn sở hữu khung cảnh hữu tình khi tọa lạc trên núi Phụng Hoàng và bên cạnh Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Đường dẫn vào thiền viện được bao bọc bởi cánh rừng thông xanh mướt, tạo nên một không gian thanh tĩnh và gần gũi thiên nhiên.

Đến thiền viện Trúc Lâm, cả nhà có thể thưởng cảnh, viếng Phật cầu bình an và tận hưởng không gian thanh tịnh. Gia đình có thể kết hợp trải nghiệm đi cáp treo từ đồi Robin đến núi Phượng Hoàng để chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Không gian yên bình, thanh tịnh của thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
Không gian yên bình, thanh tịnh của thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

5.6 Khu du lịch sinh thái thác Dambri

Khi đi Đà Lạt bằng ô tô riêng từ TP HCM, bạn và gia đình có thể dừng chân nghỉ ngơi, trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Thác Dambri ở thành phố Bảo Lộc. Khu du lịch là điểm đến nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ và đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí.

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận sự kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên trong bầu không khí mát mẻ và tiếng đổ rì rầm của dòng thác hùng vĩ. Cả nhà còn có thể cùng nhau chinh phục nhiều trò chơi hấp dẫn như: đạp thiên nga, đi xe đạp đôi, tàu lượn siêu tốc, trượt ống xuyên qua khu rừng mưa nhiệt đới, hồ bơi trượt nước, lắc Bắt Giới, sân patin…

Dừng chân nghỉ ngơi và vui chơi tại khu du lịch sinh thái Thác Dambri trong hành trình du lịch Đà Lạt
Dừng chân nghỉ ngơi và vui chơi tại khu du lịch sinh thái Thác Dambri trong hành trình du lịch Đà Lạt

5.7 Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là gợi ý hoàn hảo để bạn cùng cả nhà tham quan, tìm hiểu lịch sử và nghệ thuật kiến trúc. Đà Lạt có 3 dinh Bảo Đại I, II, III – đây từng là nơi sinh sống và làm việc của vị vua cuối cùng triều Nguyễn. Mỗi dinh thự đều sở hữu kiến trúc trang nhã giữa khung cảnh thơ mộng của đồi thông và vườn hoa rực rỡ.

Bên trong dinh hiện vẫn còn lưu giữ những vật dụng, nội thất mà gia đình nhà vua sử dụng, giúp du khách phần nào hiểu hơn về cuộc sống hoàng gia. Ngoài ra, cả nhà có thể tham quan vườn hoa và thuê đồ cổ trang, ghi lại những bức ảnh ấn tượng trước background lộng lẫy.

Kiến trúc tráng lệ của dinh Bảo Đại I
Kiến trúc tráng lệ của dinh Bảo Đại I

5.8 Chợ Đà Lạt

Không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, chợ Đà Lạt còn là điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Khu chợ nằm ở trung tâm thành phố nên vô cùng thuận tiện để gia đình ghé thăm và tìm mua đặc sản làm quà trong chuyến du lịch.

Chợ Đà Lạt có bán đa dạng sản phẩm, từ các loại nông sản, hoa tươi, đủ loại kẹo mứt, đến đồ thủ công mỹ nghệ, phụ kiện, quần áo thời trang… Đây cũng là nơi cả nhà có thể la cà uống cà phê sáng và thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn… Tối đến, cả nhà có thể cùng nhau dạo chợ đêm, khám phá cuộc sống nhộn nhịp của phố núi.

Khung cảnh lung linh của chợ đêm Đà Lạt
Khung cảnh lung linh của chợ đêm Đà Lạt

Qua hành trình trải nghiệm tại 9 điểm đến, cả nhà sẽ có thể cùng nhau vun đắp nên những kỷ niệm thật đẹp. Mỗi nơi đều sở hữu dấu ấn riêng biệt về cảnh quan, kiến trúc và chứa đựng nhiều trải nghiệm độc đáo. Cùng với bầu không khí trong lành, tiết trời se lạnh đặc trưng và thế giới ẩm thực phong phú, cả nhà sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, vui chơi đáng nhớ. Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho một kỳ nghỉ trọn vẹn, đong đầy hứng khởi.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]