Menu

Hướng dẫn tham quan Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat

05.02.2024
Mục lục

Đại bảo tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek là biểu tượng của tình hòa bình, hữu nghị giữa Việt Nam, Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là công trình quan trọng trong việc khơi lại dòng chảy 1000 năm lịch sử của Phật giáo Kim Cương Thừa từ thời nhà Lý – Trần tới nay. Với dấu mốc lập kỷ lục Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới do tổ chức Guinness World Records công nhận, Đại bảo tháp Kinh luân tại Samten Hills Dalat đã góp phần mang Việt Nam hòa chung với dòng chảy của thế giới qua con đường văn hóa, nghệ thuật, trong đó có văn hóa tâm linh Phật giáo.

Khi tới Samten Hills Dalat, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của công trình và thực hiện xoay kinh luân để giải thoát khỏi khổ đau luân hồi. Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết khi tham quan Đại bảo tháp Kinh Luân tại Samten Hills Dalat để tìm được khoảng lặng của tâm hồn và thức tỉnh tâm thức yêu thương nhé!

1. Các hoạt động nên trải nghiệm tại Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới ở Samten Hills Dalat

Kinh điển Phật giáo truyền rằng, Bảo tháp Kinh Luân trên núi cao là chốn ngự trị yên bình của Bồ tát Quán Thế Âm. Mỗi khi Kinh Luân chuyển động sẽ phát ra trường năng lượng an lành, tích cực, mang đến nguồn phúc lành của chư Phật thập phương.

Vì vậy, du khách khi đến Đại bảo tháp Kinh Luân hãy đặt tay lên bảo tháp, nhất tâm xoay bánh xe cầu nguyện để vô vàn câu chú Lục Tự Đại Minh (Om Mani PadMe Hum) được in trên giấy lụa và các vật phẩm cát tường ở bên trong bảo tháp được hòa với vũ trụ, lan tỏa năng lượng của lòng từ bi và tâm yêu thương đến với mọi người.

Du khách được khuyến khích xoay bánh xe cầu nguyện tại Đại bảo tháp Kinh Luân để tìm sự cân bằng, tĩnh lặng trong lòng và lan tỏa bình an ra khắp đất trời..
Du khách được khuyến khích xoay bánh xe cầu nguyện tại Đại bảo tháp Kinh Luân để tìm sự cân bằng, tĩnh lặng trong lòng và lan tỏa bình an ra khắp đất trời..

Bên cạnh đó, du khách nên đi kora quanh bảo tháp theo chiều kim đồng hồ cùng một trạng thái hợp nhất tâm – khẩu – ý, để thực sự quay vào bên trong và tìm thấy bản thể thiện lành vốn có của mình.

Dâng khăn cát tường khata là một hoạt động mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới với Đại bảo tháp Kinh luân. Theo Phật giáo Kim Cương Thừa, việc dâng khăn lụa lên kinh luân là một cách thể hiện lòng thành kính đối với các Chư Phật và các bậc thầy tâm linh. Đồng thời, các hành giả – người dâng khăn khata, sẽ nhận được nhiều phước báu, bình an khi họ nhất tâm cầu nguyện.

Thành tâm dâng lụa khanta tại Đại bảo tháp Kinh luân là cách thể hiện lòng tôn kinh với Chư Phật, đồng thời, việc thành tâm cầu nguyện sẽ mang lại phước báu cho các hành giả
Thành tâm dâng lụa khanta tại Đại bảo tháp Kinh luân là cách thể hiện lòng tôn kinh với Chư Phật, đồng thời, việc thành tâm cầu nguyện sẽ mang lại phước báu cho các hành giả

Du khách đến tham quan Đại bảo tháp Kinh Luân có thể tận mắt chiêm ngưỡng tòa tháp lớn cao 37,22m, đường kính 16,53m, được làm bằng đồng tinh khiết và dát vàng 24k. Thân tháp được khắc nhiều biểu tượng, chữ nổi tinh xảo chứa chân ngôn Om Mani PadMe Hum bằng tiếng Phạn cổ và tiếng Tây Tạng.

Trên đỉnh Đại bảo tháp Kinh Luân là bảo tháp Kadam Stupa – mô hình biểu trưng cho tâm giác ngộ của chư Phật, chư Đạo sư. Phần đỉnh của Đại bảo tháp Kinh Luân còn có lọng báu lớn với đường kính 17,53m, biểu tượng của cát tường, sự bảo hộ và che chở, giúp con người thoát khỏi khổ đau.

Bên cạnh chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo của bảo tháp, du khách còn có thể sở hữu những bức ảnh check in độc đáo với trụ sách Guinness và tự hào với kỷ lục Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới đang hiện hữu tại Việt Nam.

Tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo của Đại bảo tháp Kinh Luân trong hành trình tham quan Samten Hills Dalat
Tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo của Đại bảo tháp Kinh Luân trong hành trình tham quan Samten Hills Dalat

2. Hướng dẫn đường đi tới Đại bảo tháp Kinh Luân tại Samten Hills Dalat

Đại bảo tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek tọa lạc trong Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, thuộc địa phận thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km.

Đối với việc di chuyển trong khuôn viên Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, du khách sẽ được phục vụ chu đáo bởi xe đưa đón nội khu miễn phí.

Biển mây trắng bao quanh Đại bảo tháp Kinh Luân trong một ngày nắng đẹp trời
Biển mây trắng bao quanh Đại bảo tháp Kinh Luân trong một ngày nắng đẹp trời

Đại bảo tháp Kinh Luân là điểm đến đầu tiên trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa – trái tim của Samten Hills Dalat. Đứng từ đây, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng, thung lũng Đơn Dương và đắm chìm trong không gian khoáng đạt của đất trời. Hoặc vào những ngày trời khô ráo, du khách sẽ được ngắm biển mây bao quanh tựa như ở nơi gặp gỡ với bầu trời.

Với ý nghĩa tâm linh sâu sắc được gửi gắm, Đại bảo tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong hành trình tham quan.

Hãy tới đây để chiêm ngưỡng Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới và đón nhận những trường năng lượng tích cực để cân bằng cảm xúc, hợp nhất thân tâm và để yêu thương, biết ơn cuộc đời nhé!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]