Menu

4 hoạt động ý nghĩa nên làm vào dịp đầu năm tại Samten Hills Dalat 

02.02.2024
Mục lục

Trong văn hóa Việt Nam, những ngày Tết Nguyên Đán có ý nghĩa rất quan trọng vì đây là thời điểm khởi đầu một chu kỳ mới của đất trời. Người Việt tin rằng, vào dịp đầu năm mọi người nên giữ cho mình một tâm thế vui vẻ, tinh thần ở trạng thái an yên và làm nhiều hoạt động có ý nghĩa tốt lành để cả năm được may mắn, bình an và hạnh phúc. 

Samten Hills Dalat thương mời du khách ghé thăm Miền Trở Về vào những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 để nguyện cầu một năm mới bình an với 4 hoạt động ý nghĩa: treo cờ lungta, xoay Đại bảo tháp Kinh luân, chiêm bái tượng Phật và thưởng thức ẩm thực chay trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân.

1. Treo cờ Lungta

Ở thời điểm khởi đầu một chu kỳ mới trong vòng tuần hoàn của đất trời này, thật là một cơ hội tuyệt vời cho chúng ta tự tay treo cờ lungta để gửi ước nguyện bình an vào đất trời thông qua những lá cờ gió đầy màu sắc linh thiêng.

Bởi vì, cờ lungta có nghĩa là ngựa gió, có khả năng chuyên chở những lời cầu nguyện nhanh nhất vào không gian vũ trụ và tới các chư Phật để mang tới những điều phước lành cho bản thân và những người thân yêu.  

Du khách tham quan sẽ thỉnh cờ Lungta tại Darma Store và sẽ được nhân viên hướng dẫn treo cờ để cầu nguyện ở địa điểm gần đó.

Những là cờ lungta bay trong gió chuyên chở những nguyện ước của mọi người vào vũ trụ bao la tới các chư Phật linh thiêng.
Những là cờ lungta bay trong gió chuyên chở những nguyện ước của mọi người vào vũ trụ bao la tới các chư Phật linh thiêng

2. Dâng khăn Khata tại Đại bảo tháp Kinh Luân và xoay chuyển “bánh xe cầu nguyện”

Trong Phật giáo Kim Cương Thừa, kinh luân là pháp khí hỗ trợ cho các hành giả thực hiện trì tụng niệm, tu tập công đức với mong muốn tích lũy phước báu nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất cho chúng sinh. Trong mỗi chiếc kinh luân luôn có nhiều câu thần chú Om Mani Padme Hum linh thiêng nên khi xoay chuyển sẽ tạo nên một nguồn năng lượng an lành, phúc lạc to lớn cho mọi người.

Đại bảo tháp Kinh luân tại Samten Hills Dalat có vô vàn câu chú Om Mani Padme Hum được khắc nổi trên thân tháp, in trên giấy lụa và các phẩm vật cát tường ở bên trong tháp. Khi du khách nhất tâm niệm câu thần chú Om Mani Padme Hum, hợp lực cùng mọi người để xoay chuyển bánh xe cầu nguyện sẽ lan tỏa năng lượng của lòng từ bi và tâm yêu thương đến với mọi người trên khắp thế gian.

Bên cạnh hoạt động xoay kinh luân, du khách có thể thực hiện cúng dường, dâng khăn khata, ngồi thiền hoặc đi kora xung quanh Đại bảo tháp để thân tâm tịnh và cảm nhận năng lượng an lạc của đất trời vào ngay những ngày đầu tiên của năm mới.

Đặt tay lên bánh xe cầu nguyện, nhất tâm niệm chú và hợp lực cùng mọi người sẽ khiến Kinh luân xoay chuyển và mang tới nguồn phúc lạc to lớn cho nhân gian.
Đặt tay lên bánh xe cầu nguyện, nhất tâm niệm chú và hợp lực cùng mọi người sẽ khiến Kinh luân xoay chuyển và mang tới nguồn phúc lạc to lớn cho nhân gian

3. Chiêm bái tượng Phật

Trong quan niệm của Phật giáo, Đức Phật Vô Lượng Thọ biểu trưng cho năng lượng đại hỷ lạc, cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ và hạnh phúc; còn Đức Phật Di Lặc là năng lượng tích cực và niềm tin hy vọng vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. 

Chiêm bái tượng Đức Phật Di Lặc và Đức Phật Trường Thọ, cầu nguyện và đi kora xung quanh 2 tôn tượng là hoạt động ý nghĩa không chỉ thể hiện lòng tôn kính trước các Đức Phật, mà còn giúp mọi người kết nối với bản thể bên trong, nuôi dưỡng cho mình một Thân An, một Tâm tịnh và một Trí Sáng trong năm mới.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia nghi lễ cúng dường khói trước tượng Đức Phật Tương Lai từ 6 – 8h sáng hàng ngày để gia tăng thêm may mắn và những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Nguyện cầu trước Đức Phật Di Lặc để đón nhận năng lượng yêu thương, niềm tin vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp
Nguyện cầu trước Đức Phật Di Lặc để đón nhận năng lượng yêu thương, niềm tin vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp

4. Thưởng thức ẩm thực chay 

Dành một ngày để ăn chay là một cách để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi sau nhiều ngày tiệc tùng trước và trong Tết. Theo khoa học, việc đưa vào cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất và protein từ thực vật sẽ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, kiểm soát cân nặng và các chỉ số đường huyết, mỡ máu.

Còn đối với quan niệm về tâm linh, ăn chay sẽ giúp mọi người giữ được thân tâm nhẹ nhàng, tinh thần tỉnh thức, khơi dậy lòng từ bi và trái tim giàu tình yêu thương với vạn vật.

Ngày đầu năm mới, chúng tôi thương mời du khách thưởng thức ẩm thực chay ngon và lành tại nhà hàng Samten Hills. “Ngon” vì các món ăn được chế biến bởi đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp Samten Hills và “lành” vì nguồn nguyên liệu tươi, sạch được trồng bởi tình yêu thương và sự tận tâm của người nông dân ở nông trại hữu cơ Samten Hills Eco Farm.

Thưởng thức ẩm thực chay tinh tế trong một không gian có thiết kế hiện đại, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần ấm cúng của nhà hàng chay Samten Hills Dalat, mỗi thực khách sẽ được thúc đẩy kết nối mọi người trong gia đình với nhau, giữa con người với thiên nhiên, đặc biệt, với chính bản thân mình.

Các món chay tại Samten Hills là sự kết hợp hài hòa và tinh tế của sắc, hương và vị của để mỗi thực khách nuôi dưỡng cho Thân An – Tâm Tịnh – Trí Sáng
Các món chay tại Samten Hills là sự kết hợp hài hòa và tinh tế của sắc, hương và vị của để mỗi thực khách nuôi dưỡng cho Thân An – Tâm Tịnh – Trí Sáng

Mùa xuân đến mang theo nhiều năng lượng tích cực từ trời đất để vạn vật sinh sôi nảy nở và một chu kỳ mới bắt đầu. Mong rằng, vào những ngày đầu năm tốt lành của Tết Giáp Thìn 2024, Samten Hills Dalat sẽ được đón chào nhiều du khách thập phương đến Miền Trở Về để cùng nhau thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho Trọn Tết An, tâm tịnh và trí sáng để sẵn sàng vượt những sóng gió, kiến tạo một năm thật nhiều hạnh phúc.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]