Menu

5 Điểm du lịch mới ở Đà Lạt khiến bạn ước mình biết đến sớm hơn

02.02.2024
Mục lục

Các điểm du lịch mới ở Đà Lạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp du khách có những trải nghiệm ấn tượng và sâu sắc hơn khi trở lại thành phố mộng mơ này. Đây cũng là hành trình tham quan đa màu sắc khi mỗi điểm đến sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên về không gian văn hóa tâm linh độc đáo của Samten Hills Dalat hay những thung lũng hoa, suối thác hùng vĩ giữa núi rừng hoang vu,… Dưới đây là thông tin chi tiết về 5 điểm du lịch mới ở Đà Lạt hấp dẫn khiến mọi du khách ước rằng mình có thể biết đến sớm hơn! 

1. Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

Khu du lịch Samten Hills Dalat tọa lạc tại thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km. Đây là điểm du lịch mới khánh thành vào năm 2023 nhưng đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái quần thể kiến trúc văn hoá Phật giáo Kim Cương Thừa, lấy cảm hứng từ các vùng đất lành quanh dãy Hy Mã Lạp Sơn.

Du khách khi ghé thăm Samten Hills Dalat sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa với nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Đại bảo tháp Kinh Luân, Nhà trưng bày di sản Phật giáo Kim Cương Thừa, tượng Phật Di Lặc, Phật Trường Thọ,… 

Công trình nổi bật nhất là Đại bảo tháp Kinh Luân bằng đồng tinh khiết, mạ vàng 24k được tổ chức Guinness World Records xác nhận là tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới. Cộng hưởng với bầu không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Samten Hills Dalat là nơi du khách có thể cảm nhận được sự bình an để thân, tâm được nhẹ nhàng, thư thái. 

Đại báo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới và toàn bộ Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa yên bình trong ráng chiều
Đại báo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới và toàn bộ Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa yên bình trong ráng chiều

Bên cạnh đó, du khách đến tham quan, chiêm bái tại Samten Hills Dalat sẽ có trải nghiệm thưởng thức ẩm thực hấp dẫn trong các bữa sáng, trưa, chiều, tối với các món ăn chay đặc sắc tại nhà hàng chay Samten Hills.

Các món chay có nguyên liệu là những nông sản sạch, tươi ngon của thung lũng Đơn Dương và được những vị đầu bếp tài hoa của Samten Hills chế biến bằng cả tình yêu thương, niềm hạnh phúc. 

Mỗi món ăn vì thế đều có thể đánh thức các giác quan của thực khách qua hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và cách bài trí tinh tế. Trải nghiệm dùng bữa của du khách càng thêm trọn vẹn nhờ không gian ấm cúng, yên bình của nhà hàng cùng sự phục vụ chân thành, mộc mạc.

Nhà hàng chay Samten Hills là lựa chọn của gia đình Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân trong chuyến du lịch tới Miền Trở Về
Nhà hàng chay Samten Hills là lựa chọn của gia đình Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân trong chuyến du lịch tới Miền Trở Về

Ngoài ra, cafe Chiếc Lá gây ấn tượng với du khách tới Samten Hills Dalat nhờ thiết kế kiến trúc độc đáo theo ý tưởng về vòng đời của một chiếc lá và tầm nhìn 360 độ để thu vào tầm mắt toàn cảnh thung lũng Đơn Dương.

Du khách sẽ được thưởng thức đồ uống đặc sản cao nguyên và bắt trọn khoảnh khắc biến đổi của bầu trời từ bình minh đến hoàng hôn, ngắm nhìn Đại Bảo Tháp Kinh Luân và chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh của Samten Hills Dalat khi màn đêm buông xuống. Những điều này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và cảm giác thư thái, bình yên đến lạ. 

Với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn, Samtem Hills Dalat là nơi du khách nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời để tận hưởng sự tĩnh lặng và hòa mình vào vẻ đẹp của tâm hồn và thiên nhiên.

Thông tin điểm đến:

  • Địa chỉ: thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng
  • Giá vé: 250.000 VNĐ/người lớn, 180.000 VNĐ/trẻ em, người cao tuổi
  • Thời gian mở cửa: 04:00 – 18:00
  • Du khách mua vé có thể mua vé trực tuyến tại website ticket.samtenhills.vn.
Lưu giữ những bức ảnh đáng nhớ trong hành trình tham quan, chiêm bái tại Samten Hills Dalat
Lưu giữ những bức ảnh đáng nhớ trong hành trình tham quan, chiêm bái tại Samten Hills Dalat

2. Thung lũng hồng Đà Lạt

Thung lũng Hồng Đà Lạt là khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng ấn tượng với không gian rộng lớn và khung cảnh rực rỡ của nhiều loài hoa như: hoa hồng, hoa đồng tiền, cúc họa mi, hương thảo, cẩm tú cầu, sim tím…

Nổi bật nhất là vườn hoa hồng, nơi du khách được đắm chìm trong hương hoa ngọt ngào, thưởng thức tách trà hoa hồng ấm nóng và thảnh thơi ngâm chân thư giãn. Khu du lịch còn cung cấp nhiều hoạt động, giúp du khách có trải nghiệm sống động và đa dạng như: tham quan vườn dâu, coffee đồi sim tím, đốt lửa trại, thưởng thức tiệc BBQ, đêm nhạc acoustic,… 

Thông tin điểm đến: 

  • Địa chỉ: Suối Hến, Vạn Thành, phường 5, TP. Đà Lạt
  • Giá vé: 120.000 VNĐ/người lớn, 60.000 VNĐ/trẻ em (4 tuổi – 10 tuổi)
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 18:00
  • Cách thức di chuyển: Từ thành phố Đà Lạt, du khách đi về hướng đèo Tà Nung, rẽ phải vào đường phía trước có bảng hiệu Rừng phòng hộ, đi tiếp khoảng 2km sẽ đến được khu du lịch. Khu du lịch có bãi đậu xe rộng rãi và các loại xe có thể vào tận nơi. Tham khảo bản đồ hướng dẫn đi từ thành phố Đà Lạt.
Thung lũng Hồng với muôn hoa khoe sắc giữa núi rừng Đà Lạt
Thung lũng Hồng với muôn hoa khoe sắc giữa núi rừng Đà Lạt

3.  Khu du lịch Fresh Garden Đà Lạt

Khu du lịch Fresh Garden được mệnh danh là “ngọn đồi hoa giữa lòng thành phố Đà Lạt” bởi sở hữu cánh đồng hoa rộng lớn, nằm giữa thung lũng ngút ngàn, giúp du khách có thể thỏa sức tham quan, chiêm ngưỡng. Xen lẫn đồi hoa bát ngát là nhiều tiểu cảnh đẹp được bố trí hài hòa cùng bể bơi vô cực, rừng thông và thác nước… 

Cảnh quan sinh động này chính là thiên đường check in được nhiều du khách yêu thích vì ở mọi góc chụp đều có thể tạo nên vô vàn bức ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, đến Fresh Garden vào dịp đầu xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa mai anh đào đang vào mùa nở rộ. Các tán hoa khoe sắc hồng giữa mặt hồ trong xanh thơ mộng tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, làm xao xuyến biết bao du khách. 

Thông tin điểm đến: 

  • Địa chỉ: 90B Vạn thành, phường 5, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: 120.000VNĐ/người lớn, 80.000VNĐ/trẻ em (cao từ 1,1 – 1,3m)
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 17:30
  • Cách thức di chuyển: Điểm đến gần trung tâm thành phố Đà Lạt, dễ dàng di chuyển theo bản đồ hướng dẫn.
Một góc vườn hoa rực rỡ của Fresh Garden Đà Lạt
Một góc vườn hoa rực rỡ của Fresh Garden Đà Lạt

4. Đồi Cỏ Hồng Măng Lin

Đồi Cỏ Hồng Măng Lin là một trong những địa điểm ngắm cỏ hồng rộng lớn ở Đà Lạt có tầm nhìn đẹp và nằm bên đồi thông xanh ngát. Điểm đến thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh vào dịp cuối năm, từ những ngày đầu tháng 11 đến giữa cuối tháng 12. Lúc này, cả đồi cỏ mênh mông mang sắc hồng dịu dàng tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo tựa chốn bồng lai.

Du khách đến đây có thể thưởng cảnh, chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm về chuyến đi và tận hưởng bầu không khí trong lành hay trải nghiệm cắm trại, đón bình minh. 

Thông tin điểm đến: 

Khung cảnh mộng mơ tuyệt đẹp của đồi cỏ hồng
Khung cảnh mộng mơ tuyệt đẹp của đồi cỏ hồng

5. Thác Tàm Thàm

Thác Tàm Thàm thu hút du khách qua vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng thác mát lạnh tuôn chảy giữa không gian xanh mát của núi rừng Đà Lạt. Du khách đến thác có thể thỏa sức chụp ảnh, ngâm chân hay tắm thác trong dòng nước mát lạnh. Khu vực chân thác chính là điểm lý tưởng để du khách cắm trại trong ngày và trải nghiệm cuộc sống bình lặng giữa núi rừng hoang sơ.

Nếu là người ưa phiêu lưu và thích khám phá, du khách có thể đến thác Tàm Thàm bằng cách trekking đoạn đường dài hơn 7km, vượt qua rừng thông và những con suối nhỏ.

Tuy nhiên, nếu muốn thuận tiện hơn, du khách có thể đi xe ô tô gầm cao hoặc xe chuyên đi địa hình để đến được chân thác và tiếp tục đi bộ khoảng 1km để lên khu vực đỉnh thác.

Để đảm bảo an toàn, du khách nên đi thác Tàm Thàm vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, vì lúc này lượng nước của dòng suối không quá lớn và đường đi qua rừng không bị trơn trượt, ẩm thấp.

Thông tin điểm đến: 

  • Địa chỉ: huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km
  • Giá vé: miễn phí
  • Thời gian mở cửa: tự do
  • Cách thức di chuyển: Di chuyển đến đỉnh Langbiang, cung đường trekking thác Tàm Thàm nằm phía sau đỉnh núi này.
Khu vực chân thác Tàm Thàm bằng phẳng là nơi cắm trại lý tưởng dành cho du khách
Khu vực chân thác Tàm Thàm bằng phẳng là nơi cắm trại lý tưởng dành cho du khách

Kết thúc hành trình khám phá những điểm du lịch mới ở Đà Lạt, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trước cảnh sắc tươi đẹp của núi rừng nguyên sơ hay thung lũng hoa rực rỡ. Trong đó, Samten Hills Dalat sẽ ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách khi mang lại cảm giác yên bình và sự kết nối trọn vẹn với thiên nhiên giữa không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa độc đáo.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]