Menu

Logo Samten Hills Dalat – Thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa và triết lý tâm linh sâu sắc

28.12.2023
Mục lục

Logo Samten Hills là điểm nhận diện độc đáo thể hiện được trọn vẹn triết lý tâm linh: nhân sinh quan – vũ trụ quan – giá trị quan của Samten Hills Dalat. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về thiết kế, ý nghĩa và những thông điệp, câu chuyện thú vị được ẩn chứa trong logo Samten Hills Dalat.

1. Thiết kế logo Samten Hills Dalat

Logo của Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat được lấy cảm hứng từ vòng tròn Mandala – vũ trụ thu nhỏ trong niềm tin của người Ấn Độ cổ xưa. Vì thế, thiết kế của logo bao gồm 2 chữ SAMTEN HILLS với ý nghĩa là sự cân bằng, ổn định về mặt tâm thức được đặt trong hình tròn không có điểm bắt đầu và kết thúc. Logo Samten Hills Dalat tượng trưng cho sự toàn vẹn và kết nối không gián đoạn giữa thế giới bên trong và bên ngoài của mỗi người.

Logo Samten Hills được lấy cảm hứng thiết kế từ vòng tròn Mandala
Logo Samten Hills được lấy cảm hứng thiết kế từ vòng tròn Mandala

2. Ý nghĩa thú vị trong logo Samten Hills Dalat

Trong tiếng Phạn, Mandala có nghĩa là vòng tròn. Đây là biểu đồ tượng trưng được Mật tông Ấn Độ giáo và Phật giáo sử dụng như công cụ thiền định và khi thực hiện các nghi lễ thiêng liêng. 

Về cơ bản, Mandala được xem như đại diện thu nhỏ của vũ trụ. Các khu vực bên trong vòng tròn được thánh hiến để làm nơi ngự trị của các vị thần và là điểm tập hợp năng lượng vũ trụ. Tâm trí con người có thể “hòa nhập” vào vòng tròn Mandala để cảm nhận rõ hơn về sức mạnh nội tại và sự kết nối tuyệt diệu với vũ trụ, thế giới quan.

Vòng tròn Mandala được trang trí trên tường bên trong Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling.
Vòng tròn Mandala được trang trí trên tường bên trong Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling.

Được lấy cảm hứng thiết kế từ vòng tròn Mandala, ý nghĩa logo Samten Hills tượng trưng cho sự toàn vẹn, hiện thân của hành trình nuôi dưỡng và sự kết nối sâu sắc, không gián đoạn của Tinh thần – Tâm trí – Thể chất.

Đây cũng chính là thông điệp mà Samten Hills Dalat muốn gửi gắm: ” Trở thành nơi bình yên để bất cứ ai đều cảm nhận được những bước chuyển và thay đổi trong chính bản thân mình, mang đến sự cân bằng trong cảm xúc và tâm trí”.

Đồng thời khám phá được chiều sâu giới hạn của bản thân, đưa suy nghĩ trở về trạng thái tích cực, đánh thức sự kết nối với chính mình và thiên nhiên.

Logo với vòng tròn liền mạch thể hiện được trọn vẹn triết lý tâm linh
Logo với vòng tròn liền mạch thể hiện được trọn vẹn triết lý tâm linh: nhân sinh quan – vũ trụ quan – giá trị quan của Samten Hills Dalat

Ngoài logo, biểu tượng vòng tròn còn được thể hiện trong kiến trúc của Nhà trưng bày di sản văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa. Tọa lạc ở vị trí trung tâm quần thể, công trình là nơi lưu giữ hệ thống tác phẩm mỹ thuật Phật giáo được chế tác bởi các nghệ nhân đến từ quê hương của đức Phật: Ấn Độ, Nepal.

Vòng tròn Mandala được thể hiện trong kiến trúc của Nhà trưng bày
Vòng tròn Mandala được thể hiện trong kiến trúc của Nhà trưng bày di sản văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa.

Logo Samten Hills không chỉ đơn thuần là dấu ấn thương hiệu mà còn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc mang đậm chất triết lý nhân sinh quan, vũ trụ quan và giá trị quan của Samten Hills Dalat. Mỗi đường nét đều được thể hiện tinh tế tạo nên sự dung hòa về thị giác, giúp tâm trí lan tỏa cảm giác an lành, thư thái.

Những triết lý và giá trị quan còn được thể hiện qua các công trình kiến trúc và không gian văn hóa tâm linh độc đáo của Samten Hills Dalat. Mong rằng sẽ được hữu duyên chào đón bạn đến với những ngọn đồi chữa lành này để tham quan và tìm hiểu rõ hơn về thông điệp, câu chuyện Samten Hills Dalat mong muốn truyền tải. 

Tin tức khác

Đất cằn Tu Tra thành điểm đến quốc tế

Đất cằn Tu Tra đến cây cà phê mít chịu hạn giỏi còn sống lay lắt, nay thành điểm đến quốc tế với dự án Khu du lịch Samten Hills Dalat. Du lịch mặc áo mới cho Tu Tra Xã Tu Tra (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) cách trung tâm Đà Lạt chỉ khoảng 35km. […]

Hành trình trải nghiệm: Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Khu du lịch văn hoá tâm linh trải dài trên 3 ngọn đồi với cảnh quan thiên nhiên 360 độ hùng tráng, cùng những công trình tâm linh kỳ vĩ được kiến tạo bởi Đại Lão Hòa thượng Drubwang Sonam jorphel Rinpoche và các vị tu sĩ đáng kinh đến từ quê hương của Đức […]

Biết ơn hành trình 1 năm và cùng nhau viết tiếp những thành công mới

Kính gửi Quý đối tác & Quý du khách, Tháng 3 về, tia nắng rực rỡ chiếu xuyên qua những tán cây, bầu trời Miền Trở Về dường như cao và trong xanh hơn. Thế là tròn một năm kể từ ngày khánh thành điểm đến du lịch Văn hoá Tâm linh Samten Hills Dalat, […]

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]