Menu

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết để có chuyến đi như ý!

16.01.2024
Mục lục

Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách muôn phương bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tiết trời mát mẻ quanh năm cùng ẩm thực phong phú và nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Để tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm này, việc lựa chọn đúng về thời gian, phương tiện di chuyển, nơi lưu trú và điểm tham quan là vô cùng quan trọng. Vậy nên, những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi sắp tới của mình.

1. Thời điểm nên đi du lịch Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt được chia thành 2 mùa trong năm: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mỗi mùa trong năm, khí hậu Đà Lạt có những điểm đặc trưng riêng với những sắc hoa nổi bật, phù hợp cho hành trình du lịch, nghỉ dưỡng quanh năm.

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, thích hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn, "sạc" lại năng lượng trong cuộc sống.
Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, thích hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn, “sạc” lại năng lượng trong cuộc sống.

Vào mùa khô, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa, dễ chịu, không khí se lạnh nhẹ nhàng nhưng nhiệt độ có thể giảm mạnh về đêm trong những tháng cuối năm, từ tháng 10 đến tháng 12. Du khách đến Đà Lạt mùa này sẽ cảm nhận không khí se lạnh đặc trưng và ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng lung linh trong nắng sớm cũng như những biển mây phủ kín núi đồi ở ngoại ô. Bốn tháng đầu năm, Đà Lạt có bầu không khí mát mẻ, tươi mới và là mùa của hoa mai anh đào, ban trắng và phượng tím.

Từ tháng 5 đến tháng 9, Đà Lạt bước vào mùa cao điểm du lịch khi thu hút lượng lớn du khách tìm đến tận hưởng bầu không khí mát mẻ và cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của thành phố cao nguyên. Tuy nhiên, đây là giai đoạn Đà Lạt bước vào mùa mưa với nhiều cơn mưa thường xuyên xuất hiện có thể gây một số bất tiện cho việc di chuyển, tham quan.

Một sớm ban mai yên bình trên cao nguyên Lâm Viên, Lâm Đồng.
Một sớm ban mai yên bình trên cao nguyên Lâm Viên, Lâm Đồng.

2. Phương tiện di chuyển

Đà Lạt có hạ tầng giao thông tốt đáp ứng nhiều loại hình di chuyển bao gồm: máy bay, xe khách giường nằm, ô tô cá nhân, xe máy và thậm chí cả xe đạp. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển tới Đà Lạt. Dưới đây là một số ưu điểm và lưu ý của từng loại phương tiện giao thông phổ biến khi đi du lịch Đà Lạt.

  • Máy bay: Ưu điểm khi di chuyển bằng máy bay là tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển cho bạn. Tuy nhiên, chi phí đi máy bay cao hơn các phương tiện khác.

Lưu ý: Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, vì vậy, bạn sẽ cần thuê taxi hoặc dịch vụ cho thuê xe khác để di chuyển vào khu vực nội thành.

  • Xe giường nằm: Ưu điểm của xe giường nằm là có mức chi phí hợp lý, nhiều hãng cung cấp nhiều chuyến trong ngày để bạn lựa chọn và điểm dừng ở thành phố Đà Lạt. Điểm hạn chế của phương tiện này đó là thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, với các bạn bị say tàu xe nên chuẩn bị nhiều phương án dự phòng. Bởi vì đường lên Đà Lạt đi qua nhiều đèo quanh co nên sẽ dễ khiến bạn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

  • Xe ô tô, xe máy hoặc xe đạp: Hành trình đi Đà Lạt bằng ô tô hoặc phượt xe máy giúp bạn có sự tự do, chủ động về thời gian, lịch trình. Tuy nhiên, đường lên Đà Lạt có nhiều đèo, dốc quanh co nên bạn cần có sức khỏe và kỹ năng lái xe tốt.

Khi đã đến Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn taxi hoặc thuê ô tô kèm tài xế để thoải mái, dễ dàng di chuyển trong thành phố và đến các điểm tham quan ngoại ô. Ngoài ra, xe máy cũng là lựa chọn lý tưởng để bạn linh hoạt khám phá các ngõ phố, cung đường Đà Lạt.

Hạ tầng giao thông lên Đà Lạt và các khu vực xung quanh đã và đang được nâng cấp, đáp ứng nhiều loại hình phương tiện.
Hạ tầng giao thông lên Đà Lạt và các khu vực xung quanh đã và đang được nâng cấp, đáp ứng nhiều loại hình phương tiện.

3. Sắp xếp lịch trình theo cung đường

Đà Lạt có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nằm ở trung tâm thành phố và các vùng ngoại ô, lân cận. Vì vậy, bạn nên sắp xếp lịch trình tham quan theo từng cung đường để tối ưu thời gian và trải nghiệm. Dưới đây là một số cung đường và điểm đến nổi tiếng giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp, văn hóa của Đà Lạt:

  • Tuyến tham quan trung tâm thành phố Đà Lạt: Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt, vườn hoa Thành phố Đà Lạt, nhà thờ Con Gà.

  • Tuyến tham quan theo hướng đèo Prenn: Thác Prenn, đồi Robin, thác Datanla, thác Dambri, thác Pongour.

  • Tuyến đường hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét: Hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, dinh III Bảo Đại, biệt thự Hằng Nga, Đường hầm đất sét.

  • Tuyến Trại Mát – đồi chè Cầu Đất: Ga Đà Lạt, dinh I Đà Lạt, chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất.

Một trong những điểm du lịch không thể thiếu trong lịch trình khám phá Đà Lạt là Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, nơi được vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á – Thái Bình Dương”.

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km, ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Samten Hills Dalat đã thu hút nhiều du khách đến với Đà Lạt, Lâm Đồng để tham quan, chiêm bái Không gian văn hoá tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa.

Drigung Kagyu Samten Ling – trái tim của Samten Hills Dalat đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận là “Không gian văn hóa tâm linh dành cho Không gian Phật giáo Kim Cương Thừa tại Việt Nam” vào năm 2023.

Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa - trái tim của Samten Hills Dalat, trở nênlung linh khi lên đèn.
Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa – trái tim của Samten Hills Dalat, trở nênlung linh khi lên đèn.

Đến với Samten Hills Dalat, bạn sẽ được chạm tay vào Đại bảo tháp kinh luân làm bằng đồng dát vàng 24k lớn nhất thế giới – công trình đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới; chiêm bái tượng Đức Phật Di Lặc; tượng Đức Phật Trường Thọ; Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling;…

Tất cả các công trình văn hóa tâm linh đều được kiến tạo một cách tỉ mỉ, tinh xảo dưới sự dẫn dắt bởi Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche trong nỗ lực bảo tồn và tiếp nối dòng chảy Phật Giáo Kim Cương Thừa tại Việt Nam từ 1000 năm trước.

Samten Hills Dalat không chỉ là khu tham quan du lịch đơn thuần với cảnh quan thiên nhiên nên thơ cùng không khí trong lành cùng những công trình vĩ đại, mà đây là nơi mọi người tìm lại bản thân trong sáng vốn có, nuôi dưỡng tâm trí, tìm thấy bình an trong tim.

Hãy dành ra 1 ngày trong hành trình du lịch Đà Lạt của bạn để trải nghiệm, chiêm bái không gian tâm linh thuần tịnh, an lành tại Samten Hills Dalat – Miền Trở Về, nơi bạn có kết nối, khám phá tận cùng bản thân để tìm thấy niềm an lạc.

Để hành trình trải nghiệm của bạn thuận tiện nhất, hãy lựa chọn Tour Đà Lạt – Samten Hills Trong Ngày vì Samten Hills Dalat sẽ có xe đưa đón 02 chiều từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi Samten Hills Dalat và ngược lại. Thêm nữa, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực ngon lành được chế biến từ các đầu bếp tài hoa và 01 món tráng miệng.

Bên cạnh tham quan cảnh quan tuyệt đẹp và thưởng thức ẩm thực chay, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như: đi kora, ngồi thiền, xoay kinh luân, đón bình minh, ngắm hoàng hôn, thưởng thức thức uống đặc sản của cao nguyên Lâm Viên.

Hãy dành trọn một ngày tham quan, trải nghiệm tại Samten Hills trong chuyến du lịch Đà Lạt để cảm thấy  tìm lại sự cân bằng, bình an giữa thế gian vội vã nhé. 
Hãy dành trọn một ngày tham quan, trải nghiệm tại Samten Hills trong chuyến du lịch Đà Lạt để cảm thấy  tìm lại sự cân bằng, bình an giữa thế gian vội vã nhé.

4. Lựa chọn địa điểm ăn uống và lưu trú

Việc lựa chọn địa điểm ăn uống và lưu trú có sự ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm trong chuyến du lịch Đà Lạt. Vì vậy, bạn nên tham khảo và cân nhắc những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình theo 4 tiêu chí cụ thể:

  • Số lượng thành viên: Nếu đi du lịch cùng nhóm bạn đông, gia đình lớn, bạn có thể tìm kiếm các khu vực ăn uống và lưu trú phù hợp với nhu cầu của mọi người. Các nhà hàng và khách sạn có không gian rộng rãi, phòng nghỉ gia đình sẽ là chọn lựa tối ưu.

  • Ngân sách: Trong cẩm nang du lịch Đà Lạt, bạn hãy đề ra ngân sách rõ ràng cho ăn uống, lưu trú và cân nhắc giữa việc tiết kiệm hay ưu tiên trải nghiệm. Nếu dành ngân sách cao, bạn có thể lựa chọn những nhà hàng, khách sạn hoặc resort sang trọng có đa dạng tiện ích. Trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn những quán ăn bình dân và khách sạn, homestay có giá phòng phải chăng.

  • Sở thích: Tùy sở thích, bạn có thể chọn nơi ăn uống đúng ý với các món ngon đặc sản Đà Lạt như: bánh căn, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, lẩu bò, thịt nướng,… Về nơi lưu trú, bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ở homestay mộc mạc bên thiên nhiên hoặc khách sạn sang trọng gần trung tâm để dễ dàng vui chơi, đi lại.

  • Lịch trình: Việc hoạch định trước lịch trình tham quan và chọn địa điểm ăn uống, lưu trú lân cận sẽ giúp bạn thuận tiện trải nghiệm. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khi chọn ẩm thực
Thưởng thức ẩm thực chay trong không gian ấm cúng của nhà hàng chay Samten Hills là một gợi ý nên thử khi tới thăm Đà Lạt.

Thưởng thức ẩm thực chay trong không gian ấm cúng của nhà hàng chay Samten Hills là một gợi ý nên thử khi tới thăm Đà Lạt..

Để tìm các điểm ăn uống, lưu trú chất lượng, hợp ý, bạn có thể tham khảo các hội nhóm review về du lịch Đà Lạt, xem video của các travel blogger uy tín và đọc đánh giá trên những trang đáng tin cậy như: Google Maps, TripAdvisor.

Đồng thời, bạn cũng đừng quên tham khảo gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích từ những bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Bằng cách kết hợp thông tin từ các nguồn trên, bạn có thể tìm được những địa điểm ăn uống và lưu trú phù hợp với mong muốn và điều kiện của mình trong chuyến du lịch Đà Lạt.

5. Trang phục khi đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt có thời tiết mát mẻ quanh năm, thường se lạnh về đêm và khi sáng sớm. Vì vậy, ngoài yếu tố thời trang, bạn nên chú ý thời tiết vào mỗi mùa để chuẩn bị trang phục phù hợp nhằm giữ ấm, bảo vệ sức khỏe.

  • Gợi ý hành trang mùa mưa: Thời gian này, Đà Lạt thường xuyên có mưa. Biên độ nhiệt khá chênh lệch trong ngày, có khi nắng ấm nhưng lúc lại mưa dầm, ẩm lạnh. Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt, hành trang mùa này cần có áo mưa, ô, áo khoác mỏng nhẹ…

  • Thời trang Đà Lạt mùa khô: Mùa khô Đà Lạt thường có nhiệt độ ổn định, buổi sáng và tối trời se lạnh và buổi trưa ấm áp. Vì vậy, bạn có thể chọn trang phục thoáng mát khi vi vu buổi trưa và chú ý mang theo áo len, áo khoác nhẹ cho buổi tối. Khí hậu Đà Lạt hơi buốt giá vào những tháng cuối năm nên bạn cần chuẩn bị áo khoác dày, găng tay, khăn choàng để giữ ấm.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt được đúc kết và chia sẻ nhằm mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để có chuyến đi trọn vẹn. Mong rằng, cẩm nang này sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn để mỗi khoảnh khắc trong chuyến đi đều trở nên đáng giá. Chúc bạn có hành trình du lịch tuyệt vời với những kỷ niệm đáng nhớ nhất tại thành phố ngàn hoa.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]