Menu

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

31.01.2024
Mục lục

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách. 

Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự cân bằng và năng lượng tích cực sau những tháng ngày vất vả trong cuộc sống hiện đại nhiều biến động, hãy tới 3 không gian văn hóa tâm linh này ở Đà Lạt nhé!

1. Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

Địa chỉ: Thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi tới Samten Hills Dalat)

Giá vé: 250.000 – 450.000 VND tùy gói trải nghiệm

Thời gian hoạt động: 4h00 – 22h00

Mỗi chuyến đi đến Samten Hills Dalat sẽ là hành trình đặc biệt để bạn tìm về thiên nhiên, chào đón năng lượng tích cực, kết nối và khám phá tận cùng bản thân để tìm thấy sự cân bằng. Đến, để soi thấu tâm hồn. Và trở về với một cơ thể an lạc, trái tim thuần khiết, và tâm trí sáng ngời.

Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat tọa lạc trên những ngọn đồi cao nhất ở huyện Đơn Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km. Với vị trí cao khoảng 1000m so với mực nước biển và nằm ở vùng khí hậu núi cao ôn hòa quanh năm, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho bầu không khí trong lành và mát mẻ. Vào những ngày trời khô ráo, Samten Hills Dalat sẽ được bao quanh bởi biển mây trắng bồng bềnh vào buổi sáng sớm, có hoàng hôn rực rỡ vào buổi chiều và bầu trời đầy sao vào những đêm trời quang.

Samten Hills Dalat chắc chắn là một điểm đến giúp du khách được gần gũi với thiên nhiên cây cỏ mây trời. Hãy để thiên nhiên hùng vĩ làm dịu những bộn bề lo toan trong cuộc sống hiện đại của bạn tại Samten Hills Dalat nhé!

Quần thể các công trình kiến trúc Phật Giáo trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa tại Samten Hills Dalat
Quần thể các công trình kiến trúc Phật Giáo trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa tại Samten Hills Dalat

Điểm đặc biệt khiến Samten Hills Dalat thu hút du khách đó là quần thể các công trình theo kiến trúc văn hóa Phật Giáo Kim Cương Thừa, mang tên Drigung Kagyu Samten Ling Vietnam. Nơi đây đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam công nhận là Không gian văn hóa tâm linh dành cho Không gian văn hóa Phật giáo Kim Cường Thừa tại Việt Nam. Đến với Samten Hills Dalat, bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng hệ thống các tác phẩm mỹ thuật được chế tác bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đến từ Ấn Độ, Nepal; Đại bảo tháp Kinh Luân bằng đồng tinh khiết dát vàng 24k lớn nhất thế giới; tượng Đức Phật Di Lặc và Đức Phật Trường Thọ có hình tướng hiếm có tại Việt Nam.

Nhiều du khách nhầm tưởng rằng Samten Hills Dalat là chùa Tây Tạng hoặc chùa Ấn Độ. Bởi vì, trong Không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa, tọa lạc ở trái tim của Samten Hills Dalat, có các công trình tâm linh đặc biệt như Đại bảo tháp Kinh Luân, tượng Đức Phật Trường Thọ, tượng Đức Phật Di Lặc, Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling.

Tuy nhiên, Samten Hills Dalat không phải là chùa và không hoạt động tôn giáo. Thực chất, đây là khu du lịch văn hóa tâm linh với các công trình được thực hiện đúng theo chuẩn mực truyền thống của Phật giáo Kim Cương Thừa. 

Samten Hills Dalat được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão Hòa Thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche – một bậc tu sĩ đáng kính đến từ quê hương Đức Phật, với hạnh nguyện mạnh mẽ về bảo tồn, phát huy giá trị Phật giáo Kim Cương Thừa tại Việt Nam. 

Vì vậy, khi tới Samten Hills Dalat là đến với Miền Trở Về của mỗi người – nơi mà du khách được tìm thấy bản thân trong sáng, thuần khiết nhờ sức mạnh của thiên nhiên tuyệt đẹp ở núi rừng Đơn Dương và những công trình tâm linh vĩ đại theo văn hóa kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa. 

Hoa Hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân đã chia sẻ với Samten Hills Dalat và trên trang cá nhân rằng:

“Chuyến đi cùng gia đình lần này của Hân mang thật nhiều ý nghĩa, và một trong số ý nghĩa ấy chính là sự “Trở về”!

“Có lẽ thiên nhiên hào phóng với nguồn năng lượng bình yên và cảm giác yên tĩnh tuyệt đối đã khiến cho chuyến đi ngắn của Hân trở nên có giá trị. Năng lượng như được phục hồi sau những ồn ã náo nhiệt nơi phố thị. Các bạn nhân viên ở đây thì quá mộc mạc dễ thương, đa số các bạn đều là người dân tộc sống gần đây.” 

Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong một sớm ban mai tại khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat
Quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong một sớm ban mai tại khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat

Bên cạnh các công trình và cảnh quan đẹp để du khách chiêm bái, thực hiện hành thiền, Samten Hills Dalat còn có nhà hàng chay và quán Cafe Chiếc Lá phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực để chuyến tham quan xa thành phố trở nên trọn vẹn hơn. 

Cafe Chiếc Lá là một điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ bởi vì nơi đây có một thiết kế độc đáo theo vòng đời của chiếc lá. Đứng tại nơi đây, du khách sẽ được ngắm quang cảnh núi rừng rộng lớn với tầm nhìn lên tới 360 độ.

Nhà hàng chay Samten Hills có một không gian ấm cúng và thanh tịnh để du khách thưởng thức ẩm thực chay – một cách tốt để nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần tỉnh thức và một trái tim luôn mở rộng yêu thương. Cân bằng và ổn định trong tâm thức (trong tiếng Tạng là Samten) là triết lý xuyên suốt trong các hoạt động trải nghiệm tại Samten Hills Dalat. Và các món ăn tại nhà hàng chay Samten Hills cũng không phải là ngoại lệ. 

Các món chay tại Samten Hills lấy nguyên liệu tươi và sạch từ vườn nông sản hữu cơ Samten Hills Eco Farm, được chế biến bởi những người đầu bếp tài hoa cùng tình yêu thương và sự biết ơn món quà thực phẩm từ mẹ Trái Đất. 

Tất cả các món ăn tại Samten Hills đều được làm theo nguyên tắc đảm bảo sự hài hòa của cả 5 yếu tố: vị giác, khứu giác, thị giác, thính giác và xúc giác, đồng thời cần cân bằng của các yếu tố âm – dương. Điều này nhằm đảm bảo mỗi món ăn đều có đầy đủ dinh dưỡng. 

Thưởng thức các món chay ngon lành trong không gian thanh tịnh, ấm cúng sẽ giúp mọi giác quan trở nên “trong suốt” và tinh thần ở trạng thái tỉnh thức, vui vẻ, an yên. 

Thưởng thức một món chay ngon lành tại Samten Hills Dalat để chuyến tham quan ở Miền Trở Về trọn vẹn hơn nhé!
Thưởng thức một món chay ngon lành tại Samten Hills Dalat để chuyến tham quan ở Miền Trở Về trọn vẹn hơn nhé!

2. Thiền viện Trúc Lâm

Địa chỉ: Đường Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi)

Giá vé: Miễn phí

Thời gian hoạt động: 5h00 đến 21h00

Thiền Viện Trúc Lâm được xây dựng dựa vào giấc mơ của Hòa Thượng Thích Thanh năm 1986 về một nơi yên bình trên núi Phượng Hoàng với thiên nhiên trong lành phù hợp cho việc tu tập. Đến năm 1993, Thiền viện được khởi công xây dựng và khánh thành sau 1 năm. Thiền viện có 4 khu chính: khu hòa thượng Viện trưởng, khu nội viện tăng, khu nội viện ni và khu ngoại viện.

Thiền Viện Trúc Lâm vào thời điểm bình minh.
Thiền Viện Trúc Lâm vào thời điểm bình minh. Nguồn ảnh: Internet

Khi tới với Thiền Viện Trúc Lâm, du khách sẽ được chiêm bái tượng đức Phật Bổn Sư Ca Thích Mâu Ni cao 2m trong khu chánh điện trang nghiêm, linh thiêng. Ở ngoài chánh điện, du khách sẽ được ngắm nhìn bức phù điêu tinh xảo về 8 tướng thị hiện của Đức Phật, tượng Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử, tượng Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. 

Du khách sẽ được hòa mình với những cảnh quan nên thơ có cây cối, vườn hoa, núi đồi và sông nước trong xanh. Nơi đây là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn rời xa thành phố ồn ã, về với thiên nhiên an lành.

Thiền Viện Trúc Lâm có quang cảnh non nước hữu tình.
Thiền Viện Trúc Lâm có quang cảnh non nước hữu tình. Nguồn ảnh: Internet.

3. Linh Quy Pháp Ấn

Địa chỉ: Đồi 45 ngụ xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

(Bản đồ hướng dẫn đường đi)

Giá vé: Miễn phí

Thời gian hoạt động: Chùa đón khách từ sáng sớm tinh mơ

Chùa Linh Quy Pháp Ấn thường được biết tới với hình ảnh cổng trời giữa biển mây bồng bềnh và những tia nắng ban mai chiếu rọi qua tạo nên không gian linh thiêng huyền ảo. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm du lịch tâm linh không nên bỏ qua nếu bạn muốn tìm tới một nơi yên bình.

Sở dĩ chùa có tên là Linh Quy Pháp Ấn là vì tọa lạc ở đỉnh núi Linh Quy có hình dáng như một con rùa. Vì vậy, nơi đây là một vùng đất linh thiêng phù hợp để tu tập, rèn luyện để tìm về chánh niệm và sự tỉnh thức.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một điểm đón bình minh, ngắm biển mây đẹp ở Đà Lạt.
Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một điểm đón bình minh, ngắm biển mây đẹp ở Đà Lạt. Nguồn ảnh: Internet.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn có kiến trúc độc đáo với cổng trời bằng gỗ theo lối kiến trúc gợi liên tưởng tới cổng trời Torii của Nhật Bản; Chánh điện có đường nét điêu khắc tinh xảo; tượng Phật Thích Ca Mâu Ni uy nghiêm.

Cảnh quan xung quanh chùa Linh Quy Pháp Ấn tạo cảm giác như một nơi bồng lai tiên cảnh nơi chỉ có thiên nhiên vỗ về những mệt mỏi của con người. Vì vậy, dù cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 113km, nhiều du khách vẫn tìm tới nơi đây để tìm được sự bình yên  và thư giãn, cùng những năng lượng tích cực.

Tháp chuông có kiến trúc độc đáo tại chùa Linh Quy Pháp Ấn.
Tháp chuông có kiến trúc độc đáo tại chùa Linh Quy Pháp Ấn. Nguồn ảnh: Internet.

Tìm về với thiên nhiên và không gian linh thiêng của đạo Phật là một cách giúp nhiều du khách chữa lành tâm trì, tiếp thêm những năng lượng mới để tìm hạnh phúc và niềm tin trong cuộc sống.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được một điểm đến phù hợp cho hành trình của mình. Nếu  bạn quan tâm tới Miền Trở Về tại Samten Hills Dalat, hãy liên hệ với chúng tôi tại hotline 1900 7071 để được tư vấn chi tiết nhé.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]

9 địa điểm nên ghé thăm tại Đà Lạt dịp Tết 2024 để có năm mới bình an, vui vẻ

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa nằm giữa vùng núi Tây Nguyên là một điểm đến hấp dẫn cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt còn thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và mộng mơ, một […]