Menu

5 điểm đón hoàng hôn trên những ngọn đồi ở Đà Lạt, Lâm Đồng

30.01.2024
Mục lục

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1000m cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thành phố Đà Lạt có nhiều điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Khoảnh khắc này sẽ càng thi vị khi bạn đứng ở ngọn đồi cao có bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Dưới đây là 5 điểm đón hoàng hôn Đà Lạt tuyệt vời nhất giúp bạn bắt trọn khung cảnh rực rỡ của ánh chiều tà.

1. Khu tham quan du lịch Samten Hills Dalat trên ngọn đồi cao tuyệt đẹp tại Đơn Dương – Lâm Đồng

Địa chỉ: Thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt)

Giờ mở cửa: 04:00 – 20:30

Giá vé/gói trải nghiệm: 250.000 VNĐ/người lớn, 180.000 VNĐ/trẻ em/người cao tuổi

Samten Hills Dalat hấp dẫn du khách bởi quần thể các công trình văn hoá Phật giáo lấy cảm hứng kiến trúc từ các vùng đất Phật quanh dãy Hy Mã Lạp Sơn phủ đầy tuyết trắng. Về vị trí, Samten Hills Dalat nằm trải dài trên những ngọn đồi xinh đẹp của thung lũng Đơn Dương, được bao bọc bởi thiên nhiên rộng lớn và không khí trong lành. Đồng thời, nơi đây còn hội tụ nguồn năng lượng linh thiêng của các công trình tâm linh đặc biệt được dẫn dắt kiến tạo bởi Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche – Một vị Tu sĩ đáng kính đến từ vùng đất Phật thanh tịnh Lakdak, Ấn Độ.

Khi đến với Samten Hills Dalat, bạn sẽ có cơ hội được chiêm bái Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa đã được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam công nhận, với các công trình nổi bật như Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới do tổ chức Guiness World Records xác lập, tượng Phật Di Lặc và Phật Trường Thọ theo nguyên mẫu truyền thống của Phật giáo Kim Cường Thừa.

Miền Trở Về trong hoàng hôn rực đỏ ánh lên vẻ đẹp của bình yên khiến bất cứ ai trong khoảnh khắc này đều cảm thấy lắng lòng và trở về với chính mình.
Miền Trở Về trong hoàng hôn rực đỏ ánh lên vẻ đẹp của bình yên khiến bất cứ ai trong khoảnh khắc này đều cảm thấy lắng lòng và trở về với chính mình

Vào khoảnh khắc hoàng hôn buông nhuộm đỏ bầu trời, không gian linh thiêng nơi Miền Trở Về còn mang vẻ đẹp tĩnh lặng và nhiệm màu, nhẹ nhàng vỗ về tâm trí. Khi ấy, không có bất kỳ sự xáo động nào có thể khiến bạn rời mắt khỏi bức tranh thiên nhiên diệu kỳ đang dần hiện ra từ phía chân trời và lắng lòng lại, bạn trở về trọn vẹn với chính mình.

Ngắm nhìn khung cảnh lung linh của Samten Hills khi hoàng hôn buông xuống.
Ngắm nhìn khung cảnh lung linh của Samten Hills khi hoàng hôn buông xuống

Và khi những tia nắng cuối ngày nhường chỗ lại cho màn đêm huyền ảo, bạn hãy cùng người thân, bạn bè dùng bữa tại nhà hàng chay, thưởng thức đồ uống tại quán cà phê Chiếc Lá và ngắm nhìn khung cảnh lung linh của Samten Hills Dalat khi lên đèn.

Không gian kiến trúc trong nhà và ngoài trời tại Samten Hills Dalat được thiết kế để mọi người trở nên gắn kết với nhau hơn. Trong một bầu không khí se se lạnh của vùng đất cao nguyên, thưởng thức những món ăn ngon lành, nóng hổi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho mỗi người.

Ít nhất 1 lần trong đời, hãy đến với Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận nhịp đập của đất trời và tìm về sự bình yên, hạnh phúc bên trong tâm hồn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người thân yêu thưởng thức ẩm thực ngọt lành trong bầu không khí thoáng mát tại nhà hàng chay Samten Hills.
Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người thân yêu thưởng thức ẩm thực ngọt lành trong bầu không khí thoáng mát tại nhà hàng chay Samten Hills

2. Đồi Đa Phú

Địa chỉ: Phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt)

Giờ mở cửa: Tự do

Giá vé: Miễn phí

Đồi Đa Phú có vị trí cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 11km về phía Tây Bắc. Hành trình đến đồi Đa Phú khá dễ dàng, chủ yếu là đường mòn với tổng thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Bạn có thể gửi xe dưới chân đồi và trải nghiệm hành trình đi bộ hoặc lái xe lên đồi nếu tay lái vững. 

Đến đồi Đa Phú, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rất khác của thành phố Đà Lạt từ trên cao. Nơi đây có rừng thông bạt ngàn, bãi cỏ rộng rãi, thích hợp để bạn thư giãn và đón hoàng hôn, ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên.

Khung cảnh rực rỡ tại đồi Đa Phú - một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn ở Đà Lạt đẹp nhất
Khung cảnh rực rỡ tại đồi Đa Phú – một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn ở Đà Lạt đẹp nhất

3. Đồi Du Sinh

Địa chỉ: Phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt)

Giờ mở cửa: Tự do

Giá vé: Miễn phí

Đồi Du Sinh nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 7km về phía Tây với khoảng 20 phút di chuyển. Phần thưởng cho nỗ lực vượt qua những đoạn đường khó khăn là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đồi Du Sinh. Từ đỉnh đồi lộng gió, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Đà Lạt với ngọn núi trùng điệp nối tiếp và bầu trời trong xanh rộng lớn. Đây cũng là nơi mang lại cho bạn trải nghiệm độc đáo khi tận hưởng khoảnh khắc bầu trời đổi sắc giữa không gian yên bình.

Đón hoàng hôn Đà Lạt thơ mộng bên thiên nhiên tuyệt đẹp của đồi Du Sinh
Đón hoàng hôn Đà Lạt thơ mộng bên thiên nhiên tuyệt đẹp của đồi Du Sinh

4. Đỉnh núi Langbiang

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt)

Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00

Giá vé: 50.000 VNĐ/người lớn, 25.000 VNĐ/trẻ em

Đỉnh Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 14 km về phía Bắc với  khoảng 30 phút lái ô tô hoặc xe máy. Khu du lịch có cảnh quan độc đáo của đồi thông, thung lũng, vườn hoa, đồng cỏ cùng không gian văn hóa của dân tộc vùng cao. 

Từ đỉnh Langbiang, bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn buông huyền ảo và phía xa là toàn cảnh thành phố Đà Lạt dần trở nên lung linh dưới ánh đèn. Ngoài đón hoàng hôn Đà Lạt, núi Langbiang còn là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành và kết nối thiên nhiên qua nhiều hoạt động như: trekking, cắm trại, săn mây…

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi thông, thung lũng tại đỉnh Langbiang
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi thông, thung lũng tại đỉnh Langbiang

5. Đồi Thiên Phúc Đức

Địa chỉ: Phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

(Bản đồ hướng dẫn đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt)

Giờ mở cửa: Tự do

Giá vé: Miễn phí

Đồi Thiên Phúc Đức cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km về phía Bắc, có vị trí đối diện ngọn núi Langbiang huyền thoại. Thời gian di chuyển mất khoảng 30 phút và khung giờ đó hoàng hôn lý tưởng từ 17:30 – 18:30. Vì vậy, bạn nên khởi hành đến đồi Thiên Phúc Đức lúc 16:30 để dự phòng thời gian và bắt trọn khoảnh khắc mặt trời lặn. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến chân đồi, sau đó đi bộ khoảng 5 – 10 phút để lên đỉnh đồi. Đoạn đường đi bộ, leo dốc tương đối dễ dàng nhưng bạn cần lưu ý mang giày có độ bám chắc để tránh trượt ngã.

Đồi Thiên Phúc Đức là điểm đón hoàng hôn Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích vì vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên với rặng thông già, thảm cỏ xanh và bầu không khí trong lành. Giữa cảnh sắc ấn tượng này, bạn sẽ có những cảm nhận tuyệt vời nhất khi ngắm nhìn hoàng hôn Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức là địa điểm đón hoàng hôn Đà Lạt nổi tiếng
Đồi Thiên Phúc Đức là địa điểm đón hoàng hôn Đà Lạt nổi tiếng

Đón hoàng hôn ở những vị trí cao nhất và đẹp nhất chắc chắn là một trải nghiệm độc đáo khó quên khi tới Đà Lạt. Bạn sẽ thu vào tầm mắt mình một khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, tươi đẹp và thảnh thơi tận hưởng khoảnh khắc cuối ngày thơ mộng dưới ánh hoàng hôn rực rỡ. Vì vậy, hãy sắp xếp lịch trình vừa vặn để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên Đà Lạt nhé.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]