Menu

9 điểm đón bình minh đẹp “nức lòng” du khách khi tới Đà Lạt

16.01.2024
Mục lục

Đón bình minh trên những ngọn đồi xanh ở Đà Lạt là trải nghiệm đắt giá mà du khách nên thử khi ghé thăm xứ sở ngàn hoa này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, huyền diệu của những tia nắng vàng qua màn sương mờ tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Đây chắc chắn sẽ là món quà đặc biệt của Đà Lạt vào buổi sớm đầu ngày mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Hãy cùng khám phá 9 địa điểm đón bình minh tuyệt đẹp ở Đà Lạt ngay bên dưới để không bỏ lỡ khoảnh khắc ngàn vàng này nhé!

1. Samten Hills Dalat

Vào những ngày khô ráo, bầu trời trong xanh, du khách sẽ được chào đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới cùng với biển mây trắng bồng bềnh và làn sương mù như dải lụa mỏng vắt qua không gian Samten Hills Dalat. Với vị trí tọa lạc trên ngọn đồi cao nhất ở Đơn Dương và phía dưới là thung lũng rộng lớn, Samten Hills Dalat sở hữu một biển mây trắng tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. 

Đón bình minh ở Đà Lạt: đến với Samten Hills Dalat săn mây, ngắm bình minh không chỉ để thư giãn, tái tạo năng lượng, du khách còn tìm thấy được niềm an nhiên trong tâm hồn của mình khi đón nhận một ngày mới tại mảnh đất linh thiêng nằm giữa núi rừng mênh mông, hùng vĩ, nơi hội tụ năng lượng của những công trình tâm linh vĩ đại.

Biển mây cùng ánh sáng ấm áp vào ban mai
Biển mây cùng ánh sáng ấm áp vào ban mai là một khung cảnh nên thơ mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đứng từ Samten Hills Dalat vào một ngày trời khô ráo.

Combo Đón Bình Minh tại Samten Hills Dalat sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách để bắt đầu ngày mới: Hít căng vào lồng ngực bầu không khí nơi Miền Trở Về, lắng nghe thanh âm của rừng núi, thả hồn vào cùng thiên nhiên và tự thưởng cho bản thân mình những phút giây quý giá sống trọn vẹn trong hiện tại.

Combo Đón Bình Minh còn bao gồm 1 bữa sáng ngọt lành gồm 1 món chay hoặc mặn và 1 trà xanh hương vị sả tắc hạt chia tại hệ thống ẩm thực của Samten Hills Dalat. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn ánh ban mai và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn giữa không gian linh thiêng và yên bình nơi Miền Trở Về.

Đứng trước biển mây trắng rộng lớn ngút ngàn tầm mắt, du khách sẽ có cảm giác như đứng ở nơi bồng lai tiên cảnh.
Đứng trước biển mây trắng rộng lớn ngút ngàn tầm mắt, du khách sẽ có cảm giác như đứng ở nơi bồng lai tiên cảnh.

2. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Nam. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình vào khung cảnh non nước hữu tình của những đồi thông xanh mát và hồ nước trong vắt như viên ngọc của đất trời. 

Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp rực rỡ của hồ Tuyền Lâm, bạn nên lựa chọn các chuyến đi vào mùa khô, khoảng từ tháng 11 đến tháng 6. Lúc này, khu vực hồ khá khô ráo, không quá ẩm ướt, không khí cũng sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn để bạn thực hiện các chuyến “săn mây”, đón bình minh sáng sớm.

Khi mặt trời vừa ló rạng vào lúc 5 giờ, từ vị trí hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn từng chuyển động của thiên nhiên sau một giấc ngủ dài. Màn sương sẽ dần mờ đi, nhường chỗ cho những tia nắng vàng ấm, len lỏi qua từng hàng cây để chiếu rọi vào mặt hồ xanh vắt. Khung cảnh thiên nhiên trở nên huyền ảo, lung linh trong không khí trong lành của buổi sớm Đà Lạt.

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khi đón bình minh tại hồ Tuyền Lâm.
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khi đón bình minh tại hồ Tuyền Lâm.

3. Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất tọa lạc trên mảnh đất rộng lên đến 230ha, cách thành phố Đà Lạt khoảng 23km với thời gian di chuyển từ 35 – 40 phút. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh bình yên, mộc mạc của những hàng chè xanh mướt trải dài khắp các sườn núi. Thoang thoảng trong không khí còn là mùi thơm mát dịu của hương lá trà như đang “quyến rũ” du khách phương xa.

Theo chia sẻ của dân địa phương, thời điểm từ tháng 8 đến tháng 12 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn lưu giữ những khoảnh khắc thơ mộng nhất tại đồi chè Cầu Đất. Vì lúc này chè sẽ bắt đầu xuất hiện những lộc non và có màu lá xanh mơn mởn. Điểm xuyến theo đó là màu vàng của những cây hoa dã quỳ sẽ tạo nên bức tranh phong cảnh ấn tượng như những thước phim điện ảnh.

Khung cảnh bình minh tại đồi chè Cầu Đất vào thời điểm này cũng mĩ miều và đa sắc hơn để bạn thưởng ngoạn. Khi màn đêm dần khuất bóng để nhường chỗ cho bình minh, mặt trời lấp ló từ phía sau những ngọn núi bạt ngàn sẽ khoác lên một lớp áo vàng nhạt. Từ trên đỉnh đồi chè Cầu Đất, bức tranh thiên nhiên hiện lên sống động với những tia nắng đang vươn mình chào ngày mới, từng tầng mây ôm lấy ngọn đồi xanh, hòa cùng bầu trời trong vắt.

Cảnh đẹp vào thời khắc bình minh với hàng chè
Cảnh đẹp vào thời khắc bình minh với hàng chè xanh mướt tại đồi chè Cầu Đất.

4. Đồi Đa Phú

Nằm gần Thung lũng Vàng và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 9km, đồi Đa Phú trở thành địa điểm săn mây hấp dẫn của nhiều bạn trẻ khi đến Đà Lạt. Khung cảnh nơi đây gây choáng ngợp du khách bởi nét hoang sơ, hùng vĩ của những đồi thông bạt ngàn, những thung lũng trập trùng đang hòa mình vào màn sương mờ ảo của thành phố mộng mơ.

Vào khoảnh khắc bình minh lúc 5 giờ sáng, từ trên đỉnh đồi Đa Phú, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố Đà Lạt lãng mạn trong những tầng mây trắng xóa. Phía xa là mặt trời rực đỏ như viên ngọc khổng lồ đang từ từ tỏa ra những tia nắng ấm áp xuống nhân gian. Tất cả tạo nên bức tranh trữ tình, nên thơ mà bất cứ ai cũng muốn lưu giữ mãi.

Để bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp đó trên đỉnh đồi Đa Phú, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 5 sẽ là lúc bạn nên xách ba lô lên và đi đến Đà Lạt. Thiên nhiên tại đây sẽ đem đến một hành trình lãng mạn đầy đáng nhớ, chắc chắn sẽ thỏa mãn tâm hồn mộng mơ của bạn.

Đón bình minh trữ tình trên đồi Đa Phú với các hoạt động ngoài trời hấp dẫn.
Đón bình minh trữ tình trên đồi Đa Phú với các hoạt động ngoài trời hấp dẫn.

5. Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm ở vị trí đối diện ngọn núi Langbiang huyền thoại, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km. Vì thế, bạn chỉ cần di chuyển tầm 20 phút là có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của vùng ngoại ô Đà Lạt từ trên đỉnh đồi Thiên Phúc Đức hoang sơ, kỳ vĩ.

Núi đồi Đà Lạt đều có mây quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của nhiều “phượt thủ”, thời điểm mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 sẽ là lúc đẹp nhất để bạn đón bình minh trên đồi Thiên Phúc Đức. Ngoài ra, bạn nhớ dậy sớm và đến địa điểm trong khoảng thời gian từ 4 giờ đến 5 giờ để bắt trọn từng giây phút đẹp nhất của xứ sở mộng mơ lúc sớm mai nhé!

Trên đỉnh đồi Thiên Phúc Đức, bạn sẽ được thả hồn vào khung cảnh bình minh với biển mây bồng bềnh tựa như chốn tiên cảnh của thượng đế. Lấp ló sau đó là những đỉnh núi sừng sững cùng ánh nắng vàng ấm áp đang chiếu rọi xuống từng ngôi nhà nhỏ của vùng ngoại ô Đà Lạt.

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ, biển mây bồng bềnh khi đón bình minh ở đồi Thiên Phúc Đức.
Khung cảnh núi rừng hùng vĩ, biển mây bồng bềnh khi đón bình minh ở đồi Thiên Phúc Đức.

6. Đồi Túy Sơn

Đồi Túy Sơn hay còn được nhiều du khách biết đến với tên gọi là Đồi Mây Đà Lạt, nơi được ví như bức tranh kiệt tác của mẹ thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đất trời 360 độ ở trên cao, được thả hồn mình vào từng ngọn cỏ, tầng mây tựa như đang ở nơi thiên đường hạ giới.

Để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất vào bình minh lúc 5 giờ sáng tại đồi Túy Sơn, du khách nên xuất phát từ sớm vì đồi cách trung tâm thành phố gần 12km. Đến nơi, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên buổi sớm đẹp ngỡ ngàng. Nơi có những ngọn núi kỳ vỹ như những nấc thang lên trời, nơi có biển mây giăng quanh đồi, đang trôi lững thững giữa lòng thung lũng. Cảnh đẹp hiện lên vô thực ở nhân gian mà bất kỳ ai cũng phải “xiêu lòng” khi ngắm nhìn.

Không gian huyền diệu tựa như chốn bồng lai tiên cảnh khi săn mây tại đồi Túy Sơn.
Không gian huyền diệu tựa như chốn bồng lai tiên cảnh khi săn mây tại đồi Túy Sơn.

7. Đỉnh Pinhatt

Đỉnh Pinhatt là địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách đam mê cảm giác chinh phục thử thách. Vì đỉnh Pinhatt là một trong những đỉnh núi cao nhất tại Đà Lạt với độ cao lên đến 1691m. Đồng thời, hành trình để chinh phục đỉnh núi khá hiểm trở, đòi hỏi sức bền cao của các “phượt thủ”. 

Do đó, dù chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7km, nhưng để đi lên đỉnh núi Pinhatt, bạn cần phải vượt qua hành trình “trèo đèo vượt suối” khá khó khăn và tốn nhiều thời gian. Để an toàn và chiêm ngưỡng trọn vẹn từng cảnh đẹp trên chặng đường chinh phục đỉnh Pinhatt, bạn nên đi đến đây vào mùa khô. Vì vào những ngày mưa, trời Đà Lạt âm u sẽ che khuất tầm nhìn và đường đi cũng trở nên trơn trượt, khá nguy hiểm để bạn di chuyển.

Khi chinh phục thành công đỉnh Pinhatt, từ độ cao 1600m so với mực nước biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Đà Lạt huyền ảo và lung linh vào lúc bình minh vừa ló dạng. Toàn bộ khung cảnh của hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, nhà thờ Con Gà và cả dãy Langbiang sẽ được thu gọn vào trong tầm mắt khi đứng trên đỉnh Pinhatt hùng vĩ.

Khung cảnh bao quát khi nhìn từ đỉnh Pinhatt.
Khung cảnh bao quát khi nhìn từ đỉnh Pinhatt.

8. Đồi cỏ hồng gần Thung Lũng Vàng

Cỏ hồng là một loại cỏ dại có kích thước mỏng như những sợi tơ mịn, chúng mọc thành từng vạt nhỏ, tạo nên những cánh đồng rộng lớn với sắc hồng lãng mạn. Chính vì thế, đồi cỏ hồng gần Thung Lũng Vàng là địa điểm đón bình minh lung linh mà du khách không thể bỏ qua khi tới du lịch tại thành phố Đà Lạt.

Từ trung tâm thành phố, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô trên quãng đường khoảng 13km để bắt đầu hành trình săn mây tại đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng.

Đặc biệt, để thưởng ngoạn khung cảnh lãng mạn của đồng cỏ hồng vào thời khắc bình minh, bạn nên tới Đà Lạt từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12. Vì lúc này, cỏ hồng sẽ nở rộ và đẹp nhất trong năm, tạo nên biển hồng mềm mịn khiến bạn mê mẩn, nhớ mãi về thành phố ngàn hoa.

Thảm cỏ hồng bạt ngàn mộng mơ tại đồi cỏ hồng gần Thung lũng Vàng.
Thảm cỏ hồng bạt ngàn mộng mơ tại đồi cỏ hồng gần Thung lũng Vàng.

9. Đồi cỏ hồng tại Cây Thông cô đơn

Khu vực đồi cỏ quanh Cây Thông cô đơn là một trong hai địa điểm đón bình minh và chiêm ngưỡng đồng cỏ hồng đẹp nhất tại Đà Lạt. Tuy nhiên, du khách cần tranh thủ dậy từ sớm để đón bình minh và săn mây, vì phải mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ nếu di chuyển từ chợ Đà Lạt đến đồi cỏ hồng tại Cây Thông cô đơn.

Dù đoạn đường khá dài và rối, nhưng khung cảnh tuyệt đẹp của đồi cỏ hồng tại Cây Thông cô đơn chắc chắn sẽ không làm bạn hối hận. Vào khoảng thời gian của tháng 11 và tháng 12, bao trùm lên không gian nơi đây là một vẻ đẹp vừa hoang dã, cô độc của Cây Thông cô đơn vừa thơ mộng, trữ tình của thảm cỏ màu hồng phấn ngọt ngào.

Khi mặt trời vừa nhô lên, từng tia nắng sẽ dần xuất hiện lấp ló sau những ngọn núi, tô sáng cho vẻ đẹp lung linh của thảm cỏ hồng bạt ngàn. Khung cảnh nơi đây là sự hòa quyện của cảnh sơn thủy hữu tình, thấp thoáng trong đó là hình bóng Cây Thông cô đơn, trơ trọi giữa một vùng đất rộng lớn.

Cảnh đẹp tựa như khung cảnh châu Âu ở đồi cỏ hồng tại Cây Thông cô đơn.
Cảnh đẹp tựa như khung cảnh châu Âu ở đồi cỏ hồng tại Cây Thông cô đơn.

Giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và không khí se se lạnh của Đà Lạt, trải nghiệm đón bình minh vào sáng sớm với những tia nắng ấm áp sẽ là kỷ niệm đẹp của nhiều du khách. 

Nếu bạn muốn đón những những tia nắng ấm đầu tiên trong ngày và tìm an yên trong tâm hồn, hãy tới Samten Hills Dalat nhé.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]