Menu

20+ điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt & Kinh nghiệm sắp xếp lịch trình tối ưu

15.01.2024
Mục lục

Ngoài tiết trời se lạnh đặc trưng, các điểm du lịch Đà Lạt luôn để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Mỗi điểm đến dù ở trung tâm thành phố hay vùng ngoại ô đều có sức hút đặc biệt với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc độc đáo và những câu chuyện thú vị được ẩn chứa. Tiêu biểu có thể kể đến 22 điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng được gợi ý sau đây cũng như những kinh nghiệm sắp xếp lịch trình giúp bạn có chuyến tham quan, khám phá trọn vẹn.

1. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tươi đẹp với những đồi thông xanh ngát, núi thác hùng vĩ và hồ nước thanh bình. Phố núi còn sở hữu những vườn hoa rực rỡ và nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Dưới đây là danh sách 22 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

1.1. Samten Hills Dalat

Địa chỉ: Thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Giá vé tham khảo: 

  • Người lớn: 250.000 VNĐ/01 gói trải nghiệm
  • Trẻ em, người cao tuổi: 180.000 VNĐ/01 gói trải nghiệm
  • Trẻ nhỏ dưới 100cm, Chư Tôn Đức Tăng Ni, người khuyết tật: Miễn phí vé tham quan

Samten Hills Dalat tự hào được Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam và GTTCI – Hội đồng thương mại & công nghệ toàn cầu Ấn Độ vinh danh là“Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á – Thái Bình Dương” và sở hữu Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới do tổ chức Guinness World Records xác lập.

Mặc dù là một điểm du lịch mới, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 44km, nhưng từ khi đi vào hoạt động đầu năm 2023, Samten Hills Dalat đã dành được sự quan tâm của dư luận và trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. 

Bên cạnh công trình kỷ lục, nơi đây còn có những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của Phật giáo Kim Cương Thừa như tượng Đức Phật Di Lặc, tượng Đức Phật Trường Thọ, Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling. Tất cả các công trình trong Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa – trái tim của Samten Hills Dalat, đều được dẫn dắt kiến tạo bởi Đại lão Hoà thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche.

Đại bảo tháp Kinh luân
Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới được bao quanh bởi những dải mây trắng bồng bềnh của núi rừng Đơn Dương

Cộng hưởng với thiên nhiên tươi đẹp, Samten Hills Dalat mang đến cho du khách hành trình tham quan, trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị như: đi kora, thiền, xoay kinh luân, săn mây, ngắm bình minh, thưởng thức ẩm thực chay,… 

Để mang tới cho bạn một hành trình trải nghiệm thảnh thơi và trọn vẹn, Samten Hills Dalat phục vụ nhiều dịch vụ trải nghiệm ẩm thực chay, có cả món mặn cho du khách có nhu cầu, thức uống đặc sản của Tây Nguyên, thức uống chào mừng, xe điện đưa đón nội khu và có cả dịch vụ xe đưa đón chặng thành phố Đà Lạt ⇔Samten Hills Dalat trong Tour Đà Lạt – Samten Hills Trong Ngày.

Với thiên nhiên hữu tình cùng những công trình kiến trúc mang nhiều giá trị văn hóa Phật giao Kim Cương Thừa, Samten Hills Dalat không chỉ là điểm đến thu hút tín đồ Phật giáo mà còn là điểm dừng chân yên bình dành cho bất kỳ ai muốn tìm thấy cảm giác an yên, thư giãn,…

Trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn hãy dành dành 1 ngày tham quan, chiêm bái và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Samten Hills Dalat. 
Trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn hãy dành dành 1 ngày tham quan, chiêm bái và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Samten Hills Dalat.

1.2. Quảng trường Lâm Viên

Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, P. 1, TP. Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên nằm đối diện hồ Xuân Hương là một công trình biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Với không gian náo nhiệt và kiến trúc độc đáo, quảng trường là điểm đến được đông đảo du khách yêu thích. Du khách đến quảng trường có thể check in với công trình nụ atiso bằng kính màu, đóa hoa dã quỳ khổng lồ và thưởng thức các tiết mục biểu diễn đường phố đặc sắc.

Toàn cảnh quảng trường Lâm Viên với 2 công trình biểu tượng.
Toàn cảnh quảng trường Lâm Viên với 2 công trình biểu tượng.

1.3. Hồ Tuyền Lâm

Địa chỉ: Gần đèo Prenn, thuộc P. 4, TP. Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước đẹp nhất của thành phố sương mù với mặt nước tĩnh lặng và rừng thông xanh rì bao quanh. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng cảnh, hít thở không khí trong lành và thả hồn vào mây trời, gió, nước. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng không gian bình yên trên hồ với trải nghiệm chèo thuyền du ngoạn, chèo kayak, đạp vịt hoặc cắm trại qua đêm…

Không gian tĩnh lặng và vẻ đẹp nên thơ của hồ Tuyền Lâm.
Không gian tĩnh lặng và vẻ đẹp nên thơ của hồ Tuyền Lâm.

1.4. Thác Datanla

Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, P. 3, TP. Đà Lạt

Giá vé tham khảo: 50.000 VNĐ/người lớn, 25.000 VNĐ/trẻ em (chưa bao gồm giá tham gia trò chơi)

Một trong những điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn phải kể đến đó là thác Datanla – dòng thác ghi dấu ấn đặc biệt với vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng nguyên sơ. Đây còn là địa điểm vui chơi sôi nổi với hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á và nhiều hoạt động độc đáo như: zipline, đu dây, chèo thuyền vượt thác… Nhờ đó, đến thác Datanla, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn dòng thác trắng xóa tuôn đổ tuyệt đẹp mà còn có thể thử thách bản thân với nhiều trò chơi thú vị.

Trải nghiệm đu dây vượt thác tại khu du lịch Thác Datanla
Trải nghiệm đu dây vượt thác tại khu du lịch Thác Datanla

1.5. Hồ Xuân Hương

Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, P. 1, TP. Đà Lạt

Tọa lạc ở trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương với vẻ đẹp thanh bình, yên ả được ví như trái tim của Đà Lạt. Quanh hồ là bãi cỏ xanh mướt với những khóm hoa rực rỡ và hàng cây thơ mộng. 

Đến đây, du khách có thể tản bộ quanh hồ, đạp vịt và ghi lại những bức ảnh check in tuyệt đẹp trên cầu chữ Y. Hồ Xuân Hương còn là một trong các điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng để bạn cảm nhận hơi thở dịu dàng của thành phố trong lớp sương mù giăng phủ vào lúc ban mai hoặc khi đêm muộn.

Không gian yên ả của hồ Xuân Hương - một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng ở trung tâm thành phố
Không gian yên ả của hồ Xuân Hương – một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng ở trung tâm thành phố

1.6. Đỉnh Langbiang

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, H. Lạc Dương, T. Lâm Đồng

Giá vé tham khảo: 50.000 VNĐ/người lớn, 25.000 VNĐ/trẻ em

Núi Langbiang là lựa chọn hấp dẫn cho người thích dã ngoại và khám phá thiên nhiên. Để đây, bạn có thể tham gia hoạt động trekking lên đỉnh núi, chơi dù lượn, hoặc trải nghiệm cưỡi ngựa… Hành trình lên đỉnh núi bằng xe jeep qua cung đường quanh co uốn lượn còn mang đến cho bạn cảm nhận thú vị. Đỉnh núi là nơi hấp dẫn để bạn phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt và chiêm ngưỡng những vườn hoa, tiểu cảnh đẹp mắt.

Tầm nhìn khoáng đạt trên đỉnh núi Langbiang
Tầm nhìn khoáng đạt trên đỉnh núi Langbiang

1.7. Đồi chè Cầu Đất

Địa chỉ: thôn Cầu Đất, X. Xuân Trường, TP. Đà Lạt

Đồi Chè Cầu Đất Farm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 23km là nông trại có tuổi đời hơn 100 năm lịch sử. Trải dài trên 230 ha, đồi chè tạo nên khung cảnh yên bình với cánh đồng chè xanh mướt, vài đại thụ vững chãi, những cụm hoa dã quỳ rực rỡ và phía xa là rừng thông ngút ngàn. Ngoài trải nghiệm thưởng cảnh, bạn có thể đến đồi chè vào lúc sáng sớm để trải nghiệm săn mây hoặc tham quan Bảo tàng trà và thưởng thức đồ uống tại quán cà phê container ngay dưới chân đồi.

Tham quan những đồi chè trải dài xanh mướt tại thôn Cầu Đất
Tham quan những đồi chè trải dài xanh mướt tại thôn Cầu Đất

1.8. Đồi Đa Phú

Địa chỉ: Phường 7, TP. Đà Lạt

Nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, đồi Đa Phú là nơi được nhiều du khách tìm đến săn mây và ngắm hoàng hôn. Nơi đây nổi tiếng với rừng thông bạt ngàn, thảm cỏ xanh mướt cùng không gian trong lành, yên tĩnh. Vì thế, đồi Đa Phú chính là lựa chọn lý tưởng cho hoạt động dã ngoại và cắm trại qua đêm.

Cắm trại, đón bình minh tại đồi Đa Phú.Cắm trại, đón bình minh tại đồi Đa Phú.
Cắm trại, đón bình minh tại đồi Đa Phú.

1.9. Đồi Thiên Phúc Đức

Địa chỉ: Phương 7, TP. Đà Lạt

Ngoài đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức cũng là điểm đến tuyệt vời cho hành trình tìm về thiên nhiên với hoạt động săn mây, cắm trại. Đi dọc theo con đường mòn đến đỉnh đồi, bạn sẽ nhìn thấy cây thông cô đơn nổi tiếng giữa không gian tĩnh lặng của núi rừng. Đến đồi Thiên Phúc Đức, bạn có thể chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh vào rạng sáng và ngắm ánh hoàng hôn rực rỡ khi chiều muộn. Chưa kể, bạn có thể cắm trại dưới bóng cây thông, ngắm nhìn bầu trời đêm rực rỡ và thưởng thức bữa tiệc BBQ ấm áp bên bạn bè, người thân.

Đồi Thiên Phúc Đức một điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ khi tới Đà Lạt.
Đồi Thiên Phúc Đức một điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ khi tới Đà Lạt.

1.10. Đồi cỏ hồng

Địa chỉ: 

  • Hồ Suối Vàng: thôn Đankia, X. Lát, H. Lạc Dương, T. Lâm Đồng
  • Khu du lịch Thung Lũng Vàng: X. Lát, H. Lạc Dương

Top địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng tiếp theo là đồi cỏ hồng với cảnh đẹp “mê hoặc” biết bao du khách. Những thảm cỏ màu tím hồng lãng mạn thường có vẻ đẹp rực rỡ nhất vào dịp cuối năm khi trời lập đông ở hồ Suối Vàng và gần khu du lịch Thung Lũng Vàng. Để đến đồi cỏ hồng, bạn có thể chọn hành trình tự túc bằng xe máy, ô tô hoặc tham gia tour du lịch. Điểm đến sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hữu tình của thảm cỏ hồng mênh mông tựa như bức tranh thủy mặc.

Du lịch Đà Lạt ở đâu đẹp? Trải nghiệm hành trình tham quan tại đồi cỏ hồng thơ mộng.
Du lịch Đà Lạt ở đâu đẹp? Trải nghiệm hành trình tham quan tại đồi cỏ hồng thơ mộng.

1.11. Ga Đà Lạt

Địa chỉ: 01 đường Quang Trung, P. 10, TP. Đà Lạt

Giá vé tham khảo: 10.000 VNĐ/người

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương với kiến trúc Pháp cổ kính, tráng lệ và những di tích về tuyến đường sắt danh tiếng một thời. Nhà ga có giá trị lịch sử đặc biệt khi gắn với quá trình hình thành, phát triển của thành phố ngàn thông. Ga Đà Lạt ngày nay đã trở thành một trong các điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng với trải nghiệm tham quan, check in độc đáo. Du khách có thể ghé thăm ga Đà Lạt và đi tàu đến ga Trại Mát để nối tiếp chuỗi hành trình tham quan.

Kiến trúc độc đáo của một trong các điểm tham quan du lịch Đà Lạt nổi tiếng - nhà ga Đà Lạt.
Kiến trúc độc đáo của một trong các điểm tham quan du lịch Đà Lạt nổi tiếng – nhà ga Đà Lạt.

1.12. Chợ Đà Lạt

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, P. 1, TP. Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là thiên đường mua sắm với rất nhiều gian hàng, bày bán đủ loại sản phẩm từ rau củ, hoa tươi đến các mặt hàng thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ. Tuy không thuộc danh sách các điểm du lịch Đà Lạt mới nhất nhưng khu chợ lâu đời này là nơi tham quan, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn với không gian náo nhiệt và nhiều món ngon đặc sản. Chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố nên vô cùng thuận tiện để du khách ghé thăm, trải nghiệm sự đa dạng và phong phú của văn hóa, đời sống địa phương.

Tham quan, mua sắm và chụp ảnh check-in tại chợ Đà Lạt.
Tham quan, mua sắm và chụp ảnh check-in tại chợ Đà Lạt.

1.13. Nhà thờ Con gà

Địa chỉ: 17 đường Trần Phú, P. 3, TP. Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay còn gọi là nhà thờ Chính Tòa Thánh Nicôla Bari là điểm tham quan, check in nổi tiếng. Công trình được xây dựng từ năm 1931 và có kiến trúc mang đậm ảnh hưởng của phong cách thiết kế Roman và văn hoá Pháp. Đến đây, du khách sẽ được thưởng lãm kiến trúc tuyệt đẹp, hòa mình vào không khí tôn nghiêm, thanh tịnh và sở hữu những bức ảnh check in ấn tượng. Tuy nhiên, vì đây là địa điểm tôn giáo nên du khách cần lựa chọn trang phục phù hợp và tránh làm ồn nếu ghé thăm vào giờ làm lễ.

Kiến trúc ấn tượng của Nhà thờ Con Gà.
Nhà thờ Con Gà Đà Lạt

1.14. Chùa Linh Phước

Địa chỉ: Trại Mát, P. 11, TP. Đà Lạt

Chùa Linh Phước Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi bình dị là chùa Ve Chai. Đây là công trình kiến trúc tâm linh được xây dựng từ năm 1951. Chùa nổi tiếng với nhiều kỷ lục như: ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất, tháp chuông cao nhất Việt Nam, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 đóa hoa Bất tử, tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam, tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam… Một trong những điểm nhấn đặc sắc của công trình là Khu vực Bảo tháp Bảy Tầng tái hiện không gian của 18 tầng địa ngục và giai thoại Mục Liên tìm mẹ. Nhờ đó giúp du khách hiểu rõ hơn về những giáo lý nhà Phật.

Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai là công trình tâm linh độc đáo được xây dựng từ năm 1951.
Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai là công trình tâm linh độc đáo được xây dựng từ năm 1951.

1.15. Chùa Linh Ẩn

Địa chỉ: Xã Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Chùa Linh Ẩn là công trình tâm linh nổi tiếng, tọa lạc gần thác Voi, thuộc địa phận huyện Lâm Hà. Ngôi chùa thu hút du khách bởi kiến trúc ấn tượng, hệ thống lớn tượng Phật và không gian linh thiêng, yên bình. Đặc biệt, ngôi chùa còn ngự trị giữa núi rừng kỳ vĩ, tạo nên khung cảnh bao la với mây trời khoáng đạt. Đó là lý do chùa trở thành nơi hành hương, vãng cảnh được nhiều du khách yêu thích trong chuyến du lịch Đà Lạt.

Chùa Linh Ẩn tọa lạc giữa núi rừng kỳ vĩ thuộc huyện Lâm Hà.
Chùa Linh Ẩn tọa lạc giữa núi rừng kỳ vĩ thuộc huyện Lâm Hà.

1.16. Thiền viện Trúc Lâm 

Địa chỉ: Đường Trúc Lâm Yên Tử, P. 3, TP. Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, tọa lạc trên đường Trúc Lâm Yên Tử, thu hút du khách bởi không gian thanh bình và kiến trúc Phật Giáo độc đáo. Là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam, nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách hành hương, tham quan kiến trúc và tìm hiểu về Phật giáo Trúc Lâm. Thiền viện tọa lạc trên núi Phụng Hoàng, bên hồ Tuyền Lâm và được bao quanh bởi rừng thông, núi đồi xanh mướt. Tất cả tạo nên không gian thanh bình, yên tịnh giúp du khách tìm thấy cảm giác nhẹ nhàng, tạm quên những muộn phiền.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

1.17. Thác Prenn

Địa chỉ: Phường 3, TP. Đà Lạt

Giá vé tham khảo: 40.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em

Thác Prenn hay còn gọi là thác Tiên Sa là một trong các điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đó là khung cảnh kỳ vĩ nhưng rất đỗi hữu tình của dòng thác trắng xóa mềm mại tuôn đổ chậm rãi giữa núi rừng nguyên sơ. Hòa trong tiếng thác đổ là thanh âm của tiếng chim hót, tiếng gió sẽ sàng rít bên tai. Không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên, khu du lịch thác Prenn còn phức hợp nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn giúp du khách có trải nghiệm đa dạng như: chèo thuyền phao, cưỡi voi, cưỡi đà điểu, tham quan vườn thú, vườn lan…

Thác Prenn được ví như dải lụa mềm vắt qua núi rừng Đà Lạt.
Thác Prenn được ví như dải lụa mềm vắt qua núi rừng Đà Lạt.

1.18. Dinh Bảo Đại I, II, III Đà Lạt

  • Địa chỉ & giá vé tham khảo:

Dinh thự

Địa chỉ

Giá vé

Dinh 1 Đà Lạt

01 Trần Quang Diệu, P. 10, TP. Đà Lạt

90.000 VNĐ/người lớn 60.000 VNĐ/trẻ em

Dinh 2 Đà Lạt

12 Trần Hưng Đạo, P. 10, TP. Đà Lạt

30.000 VNĐ/người

Dinh 3 Đà Lạt

01 Triệu Việt Vương, P. 4, TP. Đà Lạt

30.000 VNĐ/người

Dinh Bảo Đại I, II, III ở Đà Lạt từng là nơi vua Bảo Đại cùng gia đình sinh sống và làm việc. Mỗi dinh thự đều có kiến trúc ấn tượng, mang đậm phong cách thiết kế của Pháp với vẻ ngoài tráng lệ. Đây là những điểm đến hấp dẫn giúp du khách tìm hiểu về lịch sử, cuộc sống hoàng gia cũng như nghệ thuật kiến trúc. Vườn hoa rực rỡ bên ngoài dinh thự còn background tuyệt vời để du khách ghi lại những bức ảnh kỷ niệm về Đà Lạt. 

Tham quan kiến trúc diễm lệ của Dinh I Bảo Đại trong chuyến du lịch Đà Lạt.
Tham quan kiến trúc diễm lệ của Dinh I Bảo Đại trong chuyến du lịch Đà Lạt.

1.19. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Địa chỉ: 29 Yersin, P. 10, TP. Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là điểm tham quan, chụp ảnh thu hút đông đảo du khách. Ngôi trường nổi bật trong màu vàng cam ấn tượng cùng kiến trúc uốn cong duyên dáng. Không gian cổ kính, lãng mạn còn là bối cảnh tuyệt vời giúp những bức ảnh thêm phần đặc sắc. Tuy nhiên, trường có thời gian dài tạm ngừng nhận khách tham quan theo thông báo chính thức của Ban giám hiệu. Vì vậy, tại thời điểm du lịch cụ thể, bạn hãy liên hệ với trường để cập nhật thông tin mới nhất.

Kiến trúc ấn tượng của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt trong nắng sớm.
Kiến trúc ấn tượng của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt trong nắng sớm.

1.20. Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

  • Địa chỉ: 05 – 07 đường Mai Anh Đào, P. 8, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham khảo: 250.000 VNĐ/người lớn, 125.000 VNĐ/trẻ em

Thung Lũng Tình Yêu từ lâu đã là một trong các điểm du lịch Đà Lạt thu hút. Cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Bắc, khu du lịch nổi tiếng với cảnh sắc nên thơ, hữu tình của rừng thông, hồ nước và những vườn hoa khoe sắc… Ngoài ưu thế đặc biệt về thiên nhiên, Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt còn cung cấp nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí như: Khu Tượng Sáp, đạp vịt, cưỡi ngựa, bắn cung, thăng bằng trên dây cáp…

Khung cảnh nên thơ, lãng mạn của Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt.
Khung cảnh nên thơ, lãng mạn của Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt.

1.21. Hồ Than thở

Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, P. 12, TP. Đà Lạt

Giá vé tham khảo: 20.000 VNĐ/người lớn, 10.000 VNĐ/trẻ em

Hồ Than Thở có không gian lãng mạn đặc trưng của xứ sở ngàn hoa, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Nơi đây cùng với Đồi thông hai mộ gắn liền với giai thoại tình yêu bi thương. Đến hồ Than Thở, du khách có thể tản bộ trên đồi thông bạt ngàn, ghé thăm Đồi thông hai mộ, trải nghiệm cưỡi ngựa, đạp vịt dạo mát và chiêm ngưỡng vườn hoa cẩm tú cầu rực rỡ…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiền hòa của hồ Than Thở và kết hợp tham quan Đồi thông hai mộ nổi tiếng.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiền hòa của hồ Than Thở và kết hợp tham quan Đồi thông hai mộ nổi tiếng.

1.22 Vườn hoa Đà Lạt

Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, P. 8, TP. Đà Lạt

Giá vé tham khảo: 50.000 VNĐ/người lớn, 25.000 VNĐ/trẻ em

Vườn hoa Thành phố Đà Lạt được biết đến như “thiên đường hoa” khi là nơi hội tụ  muôn vàn loài hoa khoe sắc. Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, vườn hoa có diện tích rộng lớn với nhiều tiểu cảnh, khu vực trưng bày tinh tế. Đến đây, du khách có thể thả mình vào khung cảnh hài hòa, ngắm nhìn sự đa dạng của các loại hoa từ bản địa đến nhập khẩu. Vườn hoa Đà Lạt là điểm tham quan lý tưởng cho những chuyến du lịch gia đình, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy màu sắc và thi vị giữa thành phố ngàn hoa.

Chiêm ngưỡng muôn vàn tiểu cảnh và sắc hoa rực rỡ tại vườn hoa Thành phố Đà Lạt.
Chiêm ngưỡng muôn vàn tiểu cảnh và sắc hoa rực rỡ tại vườn hoa Thành phố Đà Lạt.

2. Kinh nghiệm lên lịch trình tham quan nhiều điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt

Các điểm du lịch Đà Lạt phân bố rải rác từ trung tâm thành phố đến khu vực ngoại ô. Việc nắm vững những cung đường tham quan sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức di chuyển và góp phần gia tăng trải nghiệm. Dưới đây là 4 cung đường tham quan gợi ý với những điểm đến đẹp mà bạn có thể tham khảo: 

2.1 Những điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt

Đây là tuyến đường tham quan thuận tiện nhất mà bạn có thể dễ dàng trải nghiệm trong lịch trình du lịch Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Cung đường sẽ là hành trình vi vu, dạo chơi hóng mát thú vị quanh các điểm đến ở trung tâm thành phố ngàn hoa.

Lộ trình tham quan các điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm: 

  • Chợ Đà Lạt
  • Hồ Xuân Hương
  • Vườn hoa Thành phố Đà Lạt
  • Quảng trường Lâm Viên
  • Nhà thờ Con Gà
Thuận tiện dạo chơi, tham quan các điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng trong trung tâm thành phố.
Thuận tiện dạo chơi, tham quan các điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng trong trung tâm thành phố.

2.2 Các điểm du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Prenn

Tuyến tham quan theo hướng đèo Prenn là lựa chọn lý tưởng dành cho những du khách yêu vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Đây cũng là tuyến đường được đông đảo bạn trẻ yêu thích để trải nghiệm nhiều trò chơi vận động hấp dẫn.  

Gợi ý các điểm du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Prenn: 

  • Thác Datanla
  • Thác Prenn
  • Đồi Robin 
  • Thác Pongour 
  • Thác Dambri
Thỏa lòng chiêm ngưỡng nhiều thác nước hùng vĩ theo tuyến đường hướng đèo Prenn.
Thỏa lòng chiêm ngưỡng nhiều thác nước hùng vĩ theo tuyến đường hướng đèo Prenn.

2.3 Các điểm du lịch ở Đà Lạt theo hướng hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Khám phá Đà Lạt theo hướng hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét sẽ là hành trình đáng nhớ. Tuyến tham quan gồm nhiều điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách bởi  vẻ đẹp tự nhiên và nét văn hóa độc đáo của Đà Lạt.

Các điểm đến đẹp trong tuyến đường hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét: 

  • Hồ Tuyền Lâm
  • Dinh III Bảo Đại 
  • Thiền viện Trúc Lâm
  • Đường hầm đất sét
  • Biệt thự Hằng Nga
Kết hợp tham quan những điểm du lịch Đà Lạt mới nhất trên tuyến đường hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét.
Kết hợp tham quan những điểm du lịch Đà Lạt mới nhất trên tuyến đường hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét.

2.4 Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt theo hướng Trại Mát – Đồi chè Cầu Đất

Tuyến tham quan Trại Mát – Đồi chè Cầu Đất khá ngắn với ít điểm đến nên bạn có thể chỉ mất khoảng nửa ngày để trải nghiệm. Với tuyến đường này, bạn nên thực hiện hành trình vào lúc rạng sáng để kết hợp săn mây, ngắm nhìn đồi chè trong làn sương mù huyền ảo.

Các điểm du lịch Đà Lạt nổi bật trong tuyến Trại Mát – Đồi chè Cầu Đất

  • Dinh I, dinh II
  • Ga Đà Lạt
  • Chùa Linh Phước
  • Đồi chè Cầu Đất
Tận hưởng bầu không khí trong lành, xanh mát tại đồi chè Cầu Đất trong tuyến tham quan hướng Trại Mát.
Tận hưởng bầu không khí trong lành, xanh mát tại đồi chè Cầu Đất trong tuyến tham quan hướng Trại Mát.

Các điểm du lịch Đà Lạt khá đa dạng, từ muôn vàn cảnh đẹp tự nhiên đến những công trình văn hóa, khu tham quan, trải nghiệm. Mỗi điểm đến đều để lại trong lòng du khách muôn phương những cảm nhận đáng nhớ qua cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. 

Trong hành trình này, bạn đừng quên dành một ngày ghé thăm Samten Hills Dalat để tận hưởng không gian an lành và chiêm ngưỡng nhiều công trình độc đáo mang phong cách của Phật giáo Kim Cương Thừa.

Mọi thông tin về giá vé, gói tour Samten Hills Dalat, bạn hãy vui lòng liên hệ hotline 1900 7071 để được giải đáp chi tiết!

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]