Menu

Bản đồ toàn khu trong Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

02.02.2024
Mục lục

Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat là điểm đến hấp dẫn với những hoạt động tham quan, trải nghiệm độc đáo. Điểm đến giúp mỗi du khách có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác yên bình, thư thái giữa thiên nhiên nguyên sơ, tươi đẹp. 

Samten Hills trải dài trên 3 ngọn đồi cao ở Đơn Dương và được phân bổ thành 8 khu vực chính với nhiều hạng mục, công trình ấn tượng. Dưới đây là bản đồ toàn khu trong Samten Hills Dalat cùng những thông tin chi tiết dành cho du khách khi tới Miền Trở Về.

1. Khu vực đón tiếp

Khu vực đón tiếp bao gồm: 

  • Cổng Samten Hills Dalat
  • Nhà đón tiếp dành cho khách trải nghiệm
  • Nhà đón tiếp dành cho khách lưu trú
  • Khu ẩm thực

Tại đây, du khách sẽ mua vé và được chào mừng tại nhà đón tiếp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thân tình. Sau đó, xe trung chuyển nội khu miễn phí (xe bus/xe buggy) sẽ đưa du khách đi tới Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa.

Cổng vào Samten Hills Dalat
Cổng vào Samten Hills Dalat

2. Đồi Hỷ Lạc

Điểm đến thứ 2 trên bản đồ Samten Hills Dalat là Đồi Hỷ Lạc với điểm nhấn là Quán Cafe Chiếc Lá. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng để khép lại trọn vẹn hành trình Trở Về.

Trong một không gian sáng tạo mang nhiều thông điệp ý nghĩa từ vòng đời của những chiếc lá, du khách sẽ có những phút giây lắng đọng, để chiêm nghiệm những cảm xúc sau khi trở về từ Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa. Đây chắc chắn là một kỷ niệm khó quên khi thưởng thức uống đặc sản của núi rừng Tây Nguyên cùng những người thân yêu và đàm đạo về câu chuyện cuộc sống.

Đứng ở Cafe Chiếc Lá, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm Đại bảo tháp Kinh luân và thung lũng Đơn Dương
Đứng ở Cafe Chiếc Lá, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm Đại bảo tháp Kinh luân và thung lũng Đơn Dương

Đứng từ Cafe Chiếc Lá, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của những lá cờ lungta ở phía đối diện. Tại đây, du khách có thể treo cờ Lungta để gửi gắm những nguyện cầu, mong ước về một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Treo cờ lungta để gió đưa những điều lành đi vào vũ trụ bao la.

Những lá cờ lungta bay phấp phới tại Samten Hills Dalat gieo điều lành vào gió
Những lá cờ lungta bay phấp phới tại Samten Hills Dalat gieo điều lành vào gió

3. Cổng vào

Khu vực Cổng vào bao gồm:

  • Cột biểu tượng Himalaya
  • Cổng Samten Ling

Khu vực cổng vào Samten Hills Dalat là nơi du khách chính thức bắt đầu hành trình khám phá không giam thuần tịnh. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cột biểu tượng Himalaya và cổng Samten Ling. Hai công trình có kiến trúc độc đáo là dấu ấn đặc sắc, kết nối với không gian văn hóa tâm linh kỳ diệu phía trước.

Cổng Samten Ling được thiết kế với các họa tiết nghệ thuật kỳ công, tạo nên một không gian đậm chất tâm linh và độc đáo.
Cổng Samten Ling được thiết kế với các họa tiết nghệ thuật kỳ công, tạo nên một không gian tâm linh và độc đáo

4. Khu nghỉ & Dừng chân

Khu nghỉ & Dừng chân bao gồm: 

  • Samten Ling Dharma Store – Trung tâm phát hành Pháp bảo

  • Trung tâm phát hành Pháp bảo, tiệm cafe

Điểm tiếp theo trên bản đồ Samten Hills Dalat là Khu nghỉ & Dừng chân. Không gian chính của khu vực này là Samten Ling Dharma Store, nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức cafe và mua sắm các vật phẩm Phật giáo. Đây cũng điểm đón trả của xe buggy/bus nội khu, kết nối lộ trình tham quan, trải nghiệm tại Không gian Phật giáo Kim Cương Thừa.

Không gian bên trong Dharma Store
Không gian bên trong Dharma Store

5. Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa

Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa bao gồm: 

  • Đại bảo tháp Kinh Luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek
  • Tượng Phật Di Lặc (Maitreya)
  • Tượng Phật Trường Thọ (Amitayus)
  • Nhà trưng bày di sản Phật giáo Kim Cương Thừa Drigung Kagyu Samten Ling
  • Nhà hàng chay Samten Hills 

Khu vực trung tâm trên bản đồ Samten Hills Dalat là Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa. Tại đây, du khách sẽ được chiêm bái những tuyệt tác kiến trúc được kiến tạo theo chuẩn mực của Phật Giáo Kim Cương Thừa; chiêm ngưỡng hệ thống các tác phẩm mỹ thuật độc đáo được tạo tác hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Nepal, Ấn Độ; trải nghiệm đi kora xung quanh tượng Phật và nhà trưng bày Phật giáo Kim Cường Thừa, ngồi thiền, xoay kinh luân,…

Những hoạt động này sẽ mang đến cảm giác an yên, tĩnh tại và thấy sự kết nối sâu sắc giữa thiên nhiên với thân – tâm – trí cho mõi du khách.

Toàn cảnh Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling cùng ánh nắng vàng bao chùm không gian tâm linh, thơ mộng
Toàn cảnh Nhà trưng bày Drigung Kagyu Samten Ling cùng ánh nắng vàng bao chùm không gian tâm linh, thơ mộng

Trong hành trình tham quan, du khách hãy ghé qua nhà hàng chay Samten Hills để thưởng thức những món chay ngon bổ dưỡng, ngọt lành. Nhà hàng chay có không gian thoáng mát, gần gũi thiên nhiên và phục vụ menu đa dạng, giá cả phải chăng mang đến trải nghiệm dùng bữa đáng nhớ.

Cùng trải nghiệm và thưởng thức những món ăn đa dạng tại không gian xanh mát của nhà hàng chay Samten Hills
Cùng trải nghiệm và thưởng thức những món ăn đa dạng tại không gian xanh mát của nhà hàng chay Samten Hills

6. Khu Yoga

Nằm ở vị trí thứ 7 trong bản đồ Samten Hills Dalat là Khu Yoga. Tổ hợp Yoga & Spa Center tại đây không chỉ đơn thuần là nơi thực hành Yoga mà còn là trung tâm chăm sóc toàn diện giác quan. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những buổi Yoga thả lỏng, giúp giải tỏa stress và cân bằng tâm trí.

Với đa dạng hạng mục, công trình chức năng và không gian văn hóa độc đáo, Samten Hills Dalat hứa hẹn mang đến cho du khách một hành trình tham quan, nghỉ dưỡng giàu trải nghiệm. Chuyến đi không chỉ là cuộc phiêu lưu hay buổi vãng cảnh mà còn là hành trình kết nối sâu sắc với bản thân để tìm thấy sự cân bằng và năng lượng tích cực. Mong rằng bản đồ Samten Hills Dalat với thông tin chi tiết về từng khu vực sẽ góp phần giúp du khách có hành trình trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ nhất.

Tin tức khác

3 điểm du lịch tâm linh nên đến 1 lần trong đời để cảm nhận yên bình bên trong

Du lịch tâm linh là trải nghiệm kết hợp giữa thưởng ngoạn và thư giãn, hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực, giúp bạn tìm về chính mình, lắng lại để an yên hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. 1. Khái niệm về du lịch tâm linh […]

Samten Hills Dalat – Miền Trở Về để nuôi dưỡng Thân An, Tâm Tịnh và Trí Sáng

Thiên nhiên và thiền định có sức mạnh to lớn đánh thức hạt giống tâm hồn thanh tịnh, bản thể lương thiện và trong sáng trong mỗi con người. Samten Hills Dalat là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình của Đơn Dương và quần thể kiến trúc Phật giáo Kim […]

3 điểm du lịch tâm linh có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, an yên ở Đà Lạt

Khu du lịch tâm linh Đà Lạt là những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên đẹp, bầu không khí trong lành cùng những kiến trúc Phật giáo mang tới cảm giác an yên, thư thái cho du khách.  Nếu bạn đang cảm thấy muốn tìm về một nơi bình yên để tìm lại sự […]

Tận hưởng sắc xuân rạng rỡ nơi Samten Hills Dalat – Miền Trở Về

Mùa xuân đang tới, những mầm sống của cỏ cây hoa lá – dấu hiệu của mùa xuân, đang bắt đầu thức giấc và trỗi dậy mạnh mẽ nơi Miền Trở Về mang theo nhiều năng lượng an lành cho tất cả mọi người. Thương mời du khách ghé thăm Samten Hills Dalat vào mùa […]